Đánh giá hiệu năng Google Pixel 7: Điểm AnTuTu, test game Genshin Impact

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 xem chiếc điện thoại này có gì nổi bật nhé!

Năm 2021, Google đã cho ra mắt bộ vi xử lý đầu tiên của mình mang tên Tensor và đi kèm trên chiếc Pixel 6. Có thể nói Pixel 6 là một thiết bị thành công về mặt thương mại. Và điều này cũng chính là bước đệm, thúc đẩy Google ra mắt thêm sản phẩm mới tiếp theo, mang tên Pixel 7. Chiếc điện thoại này có khá nhiều nâng cấp so với những người anh Pixel đi trước. Dù kích thước và màn hình của nó có nhỏ hơn, nhưng chất lượng thì lại được nâng lên rất nhiều.

Bây giờ, hãy cùng chúng tôi đi vào bài đánh giá hiệu năng Google Pixel 7.

Đánh giá hiệu năng Google Pixel 7

Google Pixel 7 và bản Pro của nó ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Đây là bộ đôi smartphone cao cấp được Google trình làng sau sự thành công của Pixel 6. So với bản tiền nhiệm trước đó, Pixel 7 được Google trang bị thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn và mượt hơn.

Sau đây, hãy cùng điểm qua bảng thông số kỹ thuật của Pixel 7

Thông số kỹ thuật của Pixel 7

Thông số Google Pixel 7
Chip Tensor G2 (5 nm)
8 nhân
GPU Mali-G710 MP7
RAM 8GB
ROM 128-256GB
Màn hình AMOLED, 6.3 inches (1080x2400 Pixels)
Full HD+
Camera sau 50MP, f/1.9 (góc rộng)
12MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
Camera trước 10.8MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
Pin và sạc 4355 mAh
Sạc 20W trong 30 phút (quảng cáo)

AnTuTu Google Pixel 7

Trong bài kiểm tra điểm AnTuTu, Pixel 7 đạt 740.256 điểm, một con số đáng kinh ngạc.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-1
Điểm chuẩn AnTuTu của Google Pixel 7

Lý giải cho sức mạnh của Google Pixel 7, đó chính là con chip Tensor G2. Con chip này được phát triển dựa trên chip Tensor được Google cho ra mắt trước đó. Bộ vi xử lý này cũng có một số điểm khác biệt so với Tensor thế hệ đầu. Trong đó, chip Tensor 2 tùy chỉnh chế độ tiếp theo cho AI với cụm CPU bao gồm hai lõi Arm Cotex-X1, hai lõi Cortex-A78 và bốn lõi Cortex-55 tiết kiệm năng lượng.

Dù không mang lại nhiều cải tiến nổi bật hơn nhưng dù sao điều đó cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Geekbench 5

Trong bài kiểm tra Geekbench 5, thiết bị này đã đạt 1.049 điểm đơn nhân và 2.966 điểm đa nhân. Một con số mạnh mẽ và nổi bật. Tuy nhiên, điểm số này cũng chỉ đánh giá được sức mạnh đơn thuần của CPU.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-2
Điểm Geekbench 5 của Pixel 7

Trên lý thuyết, những con số mà con chip Google Tensor G2 ghi được cũng khá cao. Tuy nhiên, để so sánh với những thiết bị chạy Snapdragon 8 Gen 1 thì nó còn thua xa.

Mặc dù vậy thì con chip này vẫn là con chip cao cấp và tuyệt vời. Đặc biệt, sức mạnh AI của nó thì ít có đối thủ nào có thể vượt qua.

Test game Genshin Impact

Genshin Impact được cho là "liều thuốc thử" cho sức mạnh tổng thể của máy với cấu hình nặng và đồ họa cao. Ở game này, chúng ta sẽ cài đặt đồ họa ở mức cao nhất, thiết lập 60 FPS và kết nối Wi-Fi, chúng ta sẽ chơi thử game trong thời gian 10 phút.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-3
Test game Genshin Impact trên Pixel 7

Sau khi hoàn thành 10 phút test thử game, nhiệt độ mặt sau của máy là 42º. 

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-4
Nhiệt độ của máy sau 10 phút chơi game là 42.4 độ

Thiết bị này nóng lên rất nhanh sau khi chơi game một thời gian ngắn. Điều này khiến người chơi bị khó chịu bởi cảm giác nóng ở tay, đặc biệt là ảnh hưởng đến việc sử dụng máy khi mùa hè.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-5
Biểu đồ FPS của Pixel 7 khi chơi game

Kết quả FPS trung bình của máy đạt con số là 37.2. Một con số nằm ở mức trung bình khá.

Viên pin 4.355 mAh

Pixel 7 được cung cấp năng lượng từ viên pin 4.335 mAh. Bởi kích thước nhỏ hơn, nên pin của thiết bị này cũng nhỏ hơn bản tiền nhiệm. Pin của những chiếc Pixel do Google sản xuất luôn là một điểm yếu mà đến nay vẫn chưa thể làm hài lòng người sử dụng.

Tuy nhiên, thời lượng pin của Pixel 7 cũng làm cho người dùng kinh ngạc khi đặt lên bàn cân cùng các đối thủ khác. Thời gian phát video của chiếc smartphone này còn dài hơn cả những viên pin 5000 mAh của những thiết bị khác. Nguyên do là vì khả năng tiết kiệm năng lượng của con chip Tensor G2.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-001
Kích thước nhỏ hơn, nên pin của thiết bị này cũng nhỏ hơn bản tiền nhiệm

Về tốc độ sạc, Pixel không mấy ấn tượng và luôn bị bỏ lại sau những đối thủ khác. Pixel 7 cũng tương tự như vậy với sạc 20W. Dù có thể sạc đầy trong khoảng 100 phút và khôi phục 48% pin trong vòng 30 phút. Nhưng so với OPPO Find X5 chỉ mất 42 phút sạc đầy với bộ sạc nhanh 80W thì Pixel 7 mất gấp đôi thời gian đấy. 

Màn hình OLED sắc nét

Google Pixel 7 được trang bị tấm nền OLED sắc nét với kích thước 6.3 inches và độ phân giải Full HD+ (1080x2400 Pixels). Tuy nhiên, Google vẫn chưa trang bị tần số quét 120Hz trên Pixel 7, mà dành điều này cho Pixel 7 Pro. Đây là một điều khá đáng tiếc bởi hiện nay đa số các nhà sản xuất đều đã trang bị tần số quét này trên những chiếc điện thoại cao cấp.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-002
Google Pixel 7 được trang bị tấm nền OLED sắc nét

Thay vào đó, thiết bị có tần số quét 90Hz, một con số ở mức trung bình. Dù vậy nhưng trải nghiệm của máy và hình ảnh cũng rất mượt mà, ngay khi ở chế độ mặc định.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-003
Ở chế độ mặc định, trải nghiệm của máy và hình ảnh cũng rất mượt mà

Nhìn chung, nếu để sử dụng các tác vụ thông thường như lướt web, xem phim, chơi game cấu hình nhẹ,... thì máy vẫn rất tuyệt vời và chất lượng cũng khá ổn định.

MobileCity hiện tại cũng đang kinh doanh Google Pixel 7 với mức giá rất hấp dẫn là 11.950.000 VND. Bạn có thể mua Online hoặc đến trực tiếp tại các cửa hàng của MobileCity.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-004
MobileCity hiện cũng đang kinh doanh Pixel 7 với mức giá tốt nhất

Lời kết

Google Pixel 7 có nhiều nâng cấp đáng kể so với những thế hệ tiền nhiệm. Chiếc điện thoại có ngoại hình sang trọng, bắt mắt cùng với hiển thị sắc nét sống động. Ngoài vẻ bề ngoài bóng bẩy và nịnh mắt người nhìn, chiếc điện thoại này cũng khiến người dùng bất ngờ bởi hiệu suất mạnh mẽ.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-006
Google Pixel 7 với vẻ ngoài sang trọng và nịnh mắt

Tuy nhiên, để có thể tạo điểm nhấn với người dùng, Google có thể nâng cấp và cải tiến thêm một số tính năng như pin hay sạc nhanh của máy. Trên thực tế, những chiếc điện thoại ngang tầm giá với thiết bị này đa số đều được trang bị sạc nhanh cũng như viên pin khủng. Điều này sẽ khiến cho người dùng thích thú và chú ý hơn tới chiếc điện thoại này.

Nhận xét về Google Pixel 7 cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều. Mỗi người dùng sẽ có cảm nhận và đánh giá mang tính cá nhân khác nhau. Để nói một cách khách quan nhất, chiếc điện thoại này rất nổi bật với vẻ ngoài và hiệu năng đỉnh.

Tuy nhiên, để so sánh với những chiếc smartphone ngang tầm giá, Pixel 7 có một vài điểm chưa bằng. Ví dụ như Xiaomi 12 có màn hình hiển thị đẹp và mượt hơn với tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Hiệu năng cũng mạnh mẽ hơn với con chip Snapdragon 8 Gen 1. Camera siêu rộng và chất lượng hình ảnh tương đương,..mà giá lại "hạt dẻ" hơn rất nhiều.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-7-007
Hình ảnh Xiaomi 12 cùng bộ sạc

Còn bạn, bạn nghĩ sao về Google Pixel 7, chiếc điện thoại này có đáng mua không? Hãy để lại đánh giá bên dưới phần bình luận của bài đánh giá hiệu năng Google Pixel 7 nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Google Pixel 7: Điểm AnTuTu, test game Genshin Impact

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?