Google Pixel Fold ra mắt ngày 10/05/2023: Chip Tensor G2

- 08:35 06/05/2023

Tin công nghệ

0

728

Sau bao ngày đón chờ, Google chính thức cho Pixel Fold ra mắt tại sự kiện Google I/O 2023 vào ngày 10/05. Đây là mẫu điện thoại gập đầu tiên của hãng và được trang bị những công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Khi ra mắt, sản phẩm sẽ được trang bị chip Tensor G2 mới nhất của Google và nhiều tính năng khác. Cụ thể hơn, các bạn có thể tham khảo bài viết Pixel Fold ra mắt ngay sau đây.

Pixel Fold ra mắt tại sự kiện Google I/O

Sau một video ngắn do gã khổng lồ Google đăng tải gần đây cùng sự xuất hiện của dòng điện thoại gập mới mang tên Pixel Fold. Với sự mong chờ của nhiều fan hâm mộ thì đã có thông tin chính thức Pixel Fold ra mắt người dùng vào ngày 10/05 tại sự kiện Google I/O 2023. Dự đoán khi ra mắt, sản phẩm sẽ mang tới cạnh tranh cao với những dòng điện thoại gập hiện nay đến từ các hãng Samsung và OPPO. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thiết kế, cấu hình và giá bán của sản phẩm ngay sau đây:

Thiết kế của Pixel Fold

Từ những hình ảnh đầu tiên của Pixel Fold, chúng ta có thể dễ dàng thấy được sản phẩm có thiết kế khá giống so với những mẫu điện thoại gập khác hiện nay như: Galaxy Z Fold 4 và OPPO Find N2.

Khi mở ra, màn hình bên ngoài của Pixel Fold sẽ lớn hơn nhiều so với bên trong và được đặt theo hướng nằm ngang khác hẳn so với Z Fold 4 có màn hình đặt theo hướng dọc. Gần như, thiết kế này khá giống so với OPPO Find N2 về kiểu dáng nhưng chắc chắn sẽ khác biệt trong chi tiết thiết kế và tính năng.

thiet-ke-pixel-fold
Thiết kế của Pixel Fold

Khi ra mắt, Pixel Fold sẽ có màn hình bên ngoài 5,8 inch và màn hình bên trong 7,6 inch. Với kích thước như vậy cho nên sản phẩm sẽ có trọng lượng khá nặng lên đến 283g. Dự kiến, mặt lưng và viền xung quanh của máy sẽ được làm từ thủy tinh hoặc kim loại để tạo nên sự sang trọng cho chiếc máy này.

thiet-ke-ban-le-tren-pixel-fold
Thiết kế bản lề trên Pixel Fold

Ngoài ra, cụm camera phía sau của máy có thiết kế giống với các dòng điện thoại Google Pixel ra mắt trước đó bao gồm 3 ống kính lớn khác nhau. Hơn thế, sản phẩm được sử dụng bản lề có kết cấu bền nhất trong những chiếc điện thoại gập giúp cho việc mở ra và gập lại trở lên dễ dàng hơn và không để lại nếp nhăn ở màn hình.

Thông số kỹ thuật của Pixel Fold

Pixel Fold là mẫu điện thoại gập đầu tiên của Google đi kèm với những công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay như: trang bị chip mạnh nhất của hãng, thiết kế bản lề độc đáo, camera sắc nét. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể hiểu sâu xa về sản phẩm này hơn.

Chip Tensor G2 mạnh mẽ

Đây là con chip do Google tự phát triển và trang bị lên sản phẩm của mình. Hiện tại, chip Tensor G2 đang là con chip mới nhất và mạnh nhất của hãng với cấu trúc thiết kế 8 nhân bao gồm 2 nhân Cortex-X1, 2 nhân Cortex-A78 và 4 nhân Cortex-55 tiết kiệm năng lượng. Mặc dù so với những chiếc Smartphone khác cùng phân khúc thì con chip này có thể yếu hơn nhưng mọi tác vụ hoạt động trên máy vẫn diễn ra nhanh chóng và tức thì. Ngoài ra, Pixel Fold còn được trang bị một card đồ họa GPU giúp xử lý hình ảnh mượt mà và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

chip-tensor-g2-manh-me
Chip Tensor G2 mạnh mẽ

Màn hình gập OLED

Như trên chúng ta đã biết, Pixel Fold sẽ có màn hình ngoài sử dụng tấm nền OLED, kích thước 5,8 inch với độ phân giải 1,5K và có tỷ lệ khung hình lớn hơn so với Z Fold 4 của Samsung. Hơn thế, màn hình bên trong của máy cũng có sử dụng tấm nền OLED, kích thước 7,6 inch với độ phân giải 1,5K giúp mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cho người dùng khi sử dụng.

man-hinh-cua-pixel-fold
Màn hình của Pixel Fold

Pixel Fold có thể là một trong những sản phẩm đầu tiên sử dụng tấm nền M13 mới của Samsung Display. So với công nghệ M12 được sử dụng trên Galaxy Z Fold 4, M13 có thể mang lại chất lượng hình ảnh hiển thị tốt hơn. Ngoài ra, cả hai màn hình trong và ngoài của Pixel Fold đều có tần số làm mới lên đến 120Hz, cho trải nghiệm mượt mà và chân thực hơn khi sử dụng.

Bộ nhớ lưu trữ lớn

Theo chúng tôi được biết, sản phẩm sẽ được trang bị bộ nhớ chuẩn UFS 3.1 với bộ nhớ bên trong lên đến 512GB giúp người dùng có thể lưu trữ được nhiều thông tin và dữ liệu. Hơn thế, sản phẩm còn sử dụng bộ nhớ RAM lên đến 12GB giúp cho mọi thao tác hoạt động trên máy được diễn ra trơn tru và mượt mà.

bo-nho-cua-pixel-fold
Bộ nhớ của Pixel Fold

Camera chụp ảnh sắc nét

Đây có thể là điểm đặc biệt nhất của chiếc điện thoại này khi được trang bị cụm camera hàng đầu của Pixel.

Cụ thể, Pixel Fold sẽ được trang bị cảm biến chính 48MP, một ống kính chụp xa 10,8MP với khả năng zoom xa quang học lên đến 5x và một camera góc siêu rộng 10,8MP. Với việc trang bị như vậy sẽ giúp cho người dùng có thể chụp được những bức ảnh với nhiều góc độ và khoảng cách khác nhau nhưng chất lượng hình ảnh thì không thay đổi.

camera-sau-cua-pixel-fold
Camera sau của Pixel Fold

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị 2 camera ở phía trước bao gồm một ống kính 9,5MP ở màn hình ngoài và một cảm biến 8MP ở phía trên cùng của màn hình trong. Như vậy, người dùng có thể chụp ảnh được khi điện thoại đang mở ra hay gập vào. 

camera-truoc-cua-pixel-fold
Camera trước của Pixel Fold

Dung lượng pin lớn

Hiện tại dung lương pin của máy vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin chúng tôi được biết Pixel Fold sẽ được trang bị viên pin lớn hơn 4821 mAh và cho thời gian sử dụng liên tục lên đến 24 giờ đồng hồ liên tục. Đây là một khoảng thời gian khá gian được ví ngang với những chiếc máy tính bảng ngày nay. Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ sạc nhanh 33W giúp người dùng có thể sạc đầy pin điện thoại trong khoảng thời gian ngắn nhất.

pin-va-sac-cua-pixel-fold
Pin và sạc của Pixel Fold

Giá bán của Pixel Fold

Khi ra mắt, Pixel Fold sẽ có giá bán phụ thuộc vào từng phiên bản bộ nhớ khác nhau. Cụ như sau:

  • Với phiên bản 12GB/256GB sản phẩm có giá 1.799 USD (khoảng 42,2 triệu đồng).
  • Với phiên bản 12GB/512GB sản phẩm có giá 1.919 USD (khoảng 45 triệu đồng).

Trên đây là toàn bộ thông tin Pixel Fold ra mắt mà chúng tôi được biết. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đọc hết bài viết này!

Xem thêm: Google Pixel Tablet ra mắt với chip Tensor G2 và có giá 499 USD

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Lê Văn Thuận Lê Văn Thuận là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Lê Văn Thuận, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Google Pixel Fold ra mắt ngày 10/05/2023: Chip Tensor G2

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?