Đánh giá hiệu năng OPPO K11 5G: Điểm AnTuTu và Test Game

Cùng đánh giá hiệu năng OPPO K11 5G, mẫu điện thoại tầm trung mới được ra mắt cách đây một vài ngày? Liệu nó cạnh tranh được với Xiaomi hay Realme hay không? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết đánh giá hiệu năng OPPO K11 ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng OPPO K11 5G

Trong bài viết này, MobileCity sẽ chủ yếu bàn về sức mạnh hiệu năng của mẫu điện thoại OPPO K11 5G, nhưng để giúp bạn đọc có cái nhìn chi tiết hơn thì chúng tôi sẽ đánh giá cả màn hình, camera, Pin và sạc nhanh của mẫu điện thoại thông minh này.

Điểm AnTuTu

Như các bài đánh giá hiệu năng smartphone khác, đầu tiên chúng ta sẽ cùng bắt đầu với điểm số AnTuTu. Chiếc OPPO K11 5G theo như công bố của hãng đã đạt được 719.702 điểm tổng, một số khá ấn tượng, múc điểm này tương đương với huyền thoại Snapdragon 870 của Qualcomm.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Chip mới Snapdragon 782G đã được cải tiến đáng kể về CPU, với việc tăng xung nhịp của nhân hiệu năng cao lên đến 2,7GHz. Điều này giúp tăng hiệu năng tổng thể và hiệu năng tức thời của chipset, cải thiện khả năng chơi game và tốc độ khởi chạy ứng dụng. Ngoài ra, GPU của Snapdragon 782G cũng được nâng cấp với Adreno 642L và các tệp lệnh thực thi mới để tối ưu cho các game trong tương lai, dẫn đến tăng sức mạnh GPU lên đến 10% so với Snapdragon 778G+.

OPPO K11 5G chạy Snapdragon 782G
OPPO K11 5G chạy Snapdragon 782G

Snapdragon 782G, được xây dựng trên quy trình 6nm thế hệ thứ 3, có nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm của nó, dẫn đến tiết kiệm năng lượng đáng kể trong khi tăng hiệu suất. Không giống như các đối thủ cạnh tranh vẫn sử dụng các mạng 5G chỉ hỗ trợ MMWave, Snapdragon 782G thể hiện sự vượt trội với modem Snapdragon® X53 hỗ trợ cả Sub-6 và MMWave.

Điều này có nghĩa là bạn có thể mang một chiếc điện thoại được trang bị chipset Snapdragon 782G đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới và vẫn tương thích với cơ sở hạ tầng 5G ở đó. Tốc độ tải xuống tối đa 5G trên chipset này có thể đạt 3,7 Gbps, nhanh hơn so với nhu cầu của hầu hết người dùng. Quá trình sản xuất có tác động đáng kể đến hiệu suất của chip và Qualcomm hiểu điều này. Mạng 5G đang trở thành tiêu chuẩn cho điện thoại cao cấp và cao cấp.

Test game

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tới với phần quan trọng nhất của bài viết này đó là Test Game. Điểm số cao tới đâu mà hiệu năng thực tế kém thì cũng không có ý nghĩa gì cả. Điều này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hiệu khả năng xử lý trong điều kiện thực tế. Điều đáng nói là chúng tôi sẽ đưa ra tựa game siêu nặng Genhsin Impact để làm chướng ngại vật cho chiếc OPPO K11 5G vượt qua. Mức đồ họa được thiết lập sẽ là Medium (Trung Bình) và FPS được khóa ở 60, tương đối nặng với một con chip tầm trung như Snapdragon 782G.

Test game
Test game

Sau 30 phút chơi game, phần mềm chuyên dụng đã đo được, FPS trung bình đạt khoảng 37.9 FPS, ở phân khúc tầm trung con số này không tệ một chút nào. chủ yếu FPS sẽ đều chứ không tăng vọt lên 59 FPS sau đó tụt xuống 40 FPS nên không gây cảm giác khó chịu cho người chơi. Yếu tốt nhiệt độ cũng quan trọng không kém khi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác của đôi bàn tay khi cầm máy để chơi game.

FPS trung bình đạt khoảng 37.9 FPS
FPS trung bình đạt khoảng 37.9 FPS

Kết quả đo mặt trước và mặt sau cho thấy: Trong nhiệt độ phòng 29 độ C, phần mặt trước và mặt sau của máy lần lượt đạt mức nhiệt độ là 45.3 và 45.9 độ C. Điều đáng chú ý là dù cho đã chơi ở mức setting đồ họa khá cao với Genshin Impact trong khi không có điều hòa nhiệt độ mà mức nhiệt chưa vượt qua con số 46 độ C là một tín hiệu đáng mừng, khả năng cân bằng hiệu năng với nhiệt năng của OPPO K11 5G rất tốt.

Mức nhiệt chưa vượt qua con số 46 độ C
Mức nhiệt chưa vượt qua con số 46 độ C

Camera

Có thể nói, camera trên OPPO K11 5G được đầu tư khá tốt, khi hãng đã trang bị camera chính sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 890 độ phân giải 50 MP, tích hợp sẵn công nghệ chống rung quan học (OIS). Nhờ đó chất lượng ảnh chụp của K11 5G thực sự rất sắc nét kể cả khi bạn hơi rung tay một chút. Màu sắc tái tạo tươi sáng và nhiều sức sống tuy nhiên vẫn giữ lại được sự chân thật vốn có. Các cảm biến phụ còn lại là ống kính góc siêu rộng 8 MP và macro 2MP, không có điều gì đặc biệt ở hai camera này.

Camera
Camera

Màn hình

Chúng ta nên dành một lời khen ngợi cho OPPO K11 5G khi màn hình mà nó sở hữu khá chất lượng, đó là tấm nền AMOLED 1 tỉ màu sắc, kích thước 6.7 inches, tần số làm tươi lên tới 120 Hz, cho trải nghiệm vừa sinh động vừa mượt mượt mà. Độ sáng tối đa 1.100 nits chưa phải là cao nhưng vẫn đủ dùng để sử dụng tốt dưới trời nắng. Độ phân giải Full HD+ không hiếm gặp trên các điện thoại tầm trung hiện nay.

Màn hìnhMàn hình

Để tăng cường chất lượng hiển thị hình ảnh cho chiếc OPPO K11 5G, hãng còn tích hợp thêm công nghệ tương phản hình ảnh tự động cao cấp HDR10+, khi xem phim trên Netflix hay YouTube Premium sẽ cực đã mắt nhờ khả năng tái tạo các vùng sáng tối một cách vô cùng ấn tượng. Bảo vệ cho màn hình của OPPO K11 5G chính là kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 khá cao cấp ở tầm giá của nó. Điều này sẽ khiến những lần rơi điện thoại xuống mặt sàn, vật cũng sẽ được an tường hơn đối với màn hình của máy.

Pin và sạc nhanh

Không chỉ có màn hình mà pin và sạc nhanh của chiếc OPPO K11 5G cũng khá tốt trong phân khúc của nó. Máy mang trong mình viên Pin dung lượng 5.000 mAh, rất khủng đi kèm với sạc nhanh công suất 100W cho khá năng sạc từ 0% lên 100% chỉ trong 26 phút mà thôi, con số khá ấn tượng.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng OPPO K11 5G của MobileCity, bạn nghĩ thiết bị này có đang mang về bán chính thức hoặc xác tay tại Việt Nam hay không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng OPPO K11 5G: Điểm AnTuTu và Test Game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?