DxOMark giải thích lý do không nhận test thêm các mẫu điện thoại

- 20:46 19/09/2022

Tin công nghệ

0

1815

Giám đốc điều hành của DxOMark giải thích về việc gần đây họ không nhận thêm sản phẩm điện thoại cao cấp mới để test. Theo đó, các hãng sợ sản phẩm của mình không vượt qua bài kiểm tra để đứng đầu bảng xếp hạng.

Tháng 6 năm 2022, Gizmochina đã đưa tin về Giám đốc điều hành DxOMark và Người sáng lập Xiaomi Lei Jun, nói rằng dòng Xiaomi 12S gồm: Xiaomi 12S, Xiaomi 12S Pro, Xiaomi 12S Pro (Dimensity)Xiaomi 12S Ultra sẽ không vượt qua bài kiểm tra đánh giá camera DxOMark. Và bây giờ, DxOMark đã có phản hồi chính thức về việc đánh giá camera chuyên nghiệp.

Hôm nay (19 tháng 9 năm 2022), Giám đốc điều hành của DxOMark, Frederic Guichard đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn của Gimozchina. Trong đó, ông Guichard khẳng định rằng ông không từ chối Xiaomi về việc không gửi điện thoại đến thử nghiệm. Và ông sẽ trả lời một số câu hỏi chính của người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội. Rõ ràng, Xiaomi và một số nhà sản xuất khác đã quyết định không gửi các sản phẩm ra mắt mới của họ để thử nghiệm camera trong năm nay.

dxomark-giai-thich-ly-do-khong-nhan-test-them-cac-mau-dien-thoai-2
DxOMark logo

Theo Giám đốc điều hành của DxOMark: lý do ít OEM gửi điện thoại đi thử nghiệm không phải vì bất kỳ tranh chấp hay mâu thuẫn nào về kết quả các bài kiểm tra. Mà thay vào đó, Các thương hiệu không gửi điện thoại qua là vì rất khó để một mẫu điện thoại mới chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng các thiết bị co camera tốt nhất. Nếu không đạt được vị trí đầu bảng sẽ ảnh hưởng đến lời giới thiệu về camera trong sự kiện công bố ra mắt cũng như quảng bá của họ.

Ông nói thêm rằng, chỉ những điện thoại thông minh đạt điểm cao nhất mới có thể thăng hạng trong bài kiểm tra camera của của những thiết bị đã có trước đó. Nói cách khác, các bài kiểm tra chỉ giúp ích có điểm số đủ cao để khi được đưa ra thị trường. Frederic Guichard cho biết doanh thu từ các báo cáo đánh giá của hãng cũng khá lớn.

dxomark-giai-thich-ly-do-khong-nhan-test-them-cac-mau-dien-thoai-1
Danh sách 10 mẫu điện thoại có điểm số camera tốt nhất (Nguồn: DxOmark)

Nhưng bất chấp điều này, họ không bán bất kỳ điểm hoặc thứ hạng nào trên nền tảng của mình và mô hình kinh doanh của họ là cung cấp dịch vụ từ các phòng thí nghiệm và công nghệ của mình. Điểm số được công bố trên DxOMark chỉ phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm và không bị ảnh hưởng bởi việc nhà sản xuất điện thoại thông minh có chọn sử dụng dịch vụ đánh giá hay không.

Mặc dù, điều đáng chú ý là thương hiệu đánh giá máy ảnh cũng cung cấp các dịch vụ của mình về tinh chỉnh máy ảnh trên điện thoại thông minh. Về cơ bản, nó giúp tối ưu hóa các cảm biến của điện thoại thông minh để giúp họ đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra của mình.

Hỏi đáp & đánh giá DxOMark giải thích lý do không nhận test thêm các mẫu điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?