iPhone 14 Pro được Apple sửa lỗi rung camera bằng bản cập nhật phần mềm vào tuần tới

- 10:58 20/09/2022

Tin công nghệ

0

1342

Người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max gặp lỗi camera bị rung khi sử dụng các app bên thứ 3. Apple tuyên bố sẽ khắc phục lỗi bằng cách cập nhật phầm mềm vào tuần tới.

Người dùng vừa mua iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max có thể gặp một vấn đề kỳ lạ: chuyển động ống kính không thể kiểm soát thông qua nguồn tin từ TheVerge. Như các minh chứng trong các video và khiếu nại được đăng trên web Twitter của người dùng, một số người dùng nhận thấy rằng camera trên iPhone của họ bị rung và thậm chí phát ra tiếng ồn khủng khiếp khi mở máy ảnh trên ứng dụng của bên thứ ba, như Instagram, Snapchat hoặc TikTok.

Ngày 17/9, YouTuber của Apple Luke Miani đã đăng một video Twitter cho thấy camera iPhone 14 Pro Max của anh này rung lên khi sử dụng Snapchat, khiến bức ảnh bị mờ hoàn toàn. Bạn cũng có thể nghe rõ tiếng vo ve hoặc lạch cạch phát ra từ ống kính.

iphone-14-pro-duoc-apple-sua-loi-rung-camera-bang-ban-cap-nhat-phan-mem-1
Ảnh chụp màn hình về video của Luke Miani

Cho đến nay, có vẻ như lỗi không ảnh hưởng đến ứng dụng Máy ảnh của iPhone, điều này có thể có nghĩa là vấn đề liên quan đến phần mềm ứng dụng của bên thứ ba chứ không phải phần cứng của Apple. Instagram, Snapchat và TikTok có thể cần phải đẩy một bản cập nhật dành riêng cho iPhone 14 Pro.

Theo TheVerge nói, họ đã liên hệ với Apple để xem cách xử lý của hãng này ra sao?

Hôm nay (20/9), một thông tin được đăng tải bởi TheVerge cho biết rằng: Apple sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max về việc camera bị rung. Theo một tuyên bố được gửi tới TheVerge bởi người phát ngôn của Apple, Alex Kirschner cho biết: "Công ty đã biết về vấn đề này và sẽ gửi bản sửa lỗi vào tuần tới".

iphone-14-pro-duoc-apple-sua-loi-rung-camera-bang-ban-cap-nhat-phan-mem-0
Cụm camera sau iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Khi các thông tin về lỗi bắt đầu xuất hiện vào cuối tuần qua, không rõ vấn đề là do các ứng dụng của bên thứ ba hay với iOS 16, mặc dù các camera hoạt động tốt trong ứng dụng Máy ảnh của Apple nhưng lại bị lỗi ở các app bên thứ 3 kể trên. Có vẻ như, Apple đang phát hành bản cập nhật với iPhone và các API của nó chứ không phải các ứng dụng của bên thứ ba.

Apple cho biết thêm, hiện không biết chính xác nguyên nhân gì gây ra vấn đề kể trên. Có những suy đoán rằng nó đến từ hệ thống chống rung quang học OIS của điện thoại. Đây có vẻ sẽ là một dự đoán khá chính xác. Mặt khác, theo trang web của Apple, iPhone 14 cơ bản, không có vấn đề này, tuy cũng có hệ thống OIS này, nhưng với các mẫu Pro sử dụng phiên bản "thế hệ thứ hai"  khác với trên mẫu cơ bản.

Đây không phải là bản cập nhật đầu tiên giải quyết sự cố máy ảnh cho dòng sản phẩm iPhone 14, iOS 16.0.1 đã được phát hành vào tuần trước cho điện thoại mới nhất của Apple, đã khắc phục sự cố trong đó một số ảnh bị mờ “khi phóng to theo hướng ngang trên iPhone 14 Pro Max”.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 Pro được Apple sửa lỗi rung camera bằng bản cập nhật phần mềm vào tuần tới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?