Đánh giá dung lượng Pin dòng iPhone 13: từ iPhone 13 mini đến 13 Pro Max

- 14:16 21/08/2022

Tư vấn chọn mua

0

9189

Mặc dù, iPhone 14 series sắp ra mắt nhưng các phiên bản iPhone 13 vẫn còn rất hot trong năm 2022. Bài viết dưới đây đánh giá dung lượng Pin iPhone 13 các phiên bản từ iPhone 13 mini đến 13 Pro Max. Đâu sẽ là sự lựa chọn của bạn?

Apple iPhone là dòng điện thoại thông minh luôn thu hút được nhiều người dùng không chỉ ở mức độ sang chảnh mà còn ở độ mượt mà của hệ điều hành iOS độc quyền, bảo mật tuyệt đối an toàn. Như ta đã biết, thông tin về iPhone 14 series sắp ra mắt đang đến rất gần. Khi các thiết bị iPhone mới ra mắt thì iPhone 13 series sẽ được nhiều người săn đón hơn vì mức giá được hạ nhiệt. Tuy nhiên, dung lượng pin của dòng iPhone 13 khá nhỏ từ hơn 2000-4000mAh so với mặt bằng chung của các máy Android toàn 5000 mAh. Vậy thời lượng pin của các thiết bị iPhone 13 có đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày hay không? Chúng ta hãy cùng đánh giá dung lượng Pin iPhone 13 trong bài viết sau.

danh-gia-pin-dong-iphone-13
Đánh giá Pin dòng iPhone 13

Đánh giá Pin các phiên bản iPhone 13

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các mấu iPhone từ mini đến Pro Max. Điều kiện đo thời lượng pin của dòng iPhone 13 cụ thể như sau:

  1. Tất cả các thiết bị iPhone đặt mức pin 100%.
  2. Không bật chế độ sáng tự động và độ sáng màn hình là 100%.
  3. Không cắm sạc hay dùng sạc không dây trong suốt quá trình kiểm tra thời lượng pin.
  4. iPhone được thử nghiệm được kết nối với cùng một mạng WiFi và đã bật Bluetooth.

Pin iPhone 13 mini

Sở hữu viên pin Li-Ion 2438 mAh, iPhone 13 mini được trang bị công nghệ sạc nhanh USB Power Delivery 2.0 18W giúp máy đặt 50% pin trong 30 phút và sạc đầy trong vòng 1 tiếng 40 phút. Chiếc điện thoại này còn có thể sạc nhanh không dây MagSafe 15W và sạc Qi magnetic 7.5W.

iphone-13-mini-35
iPhone 13 mini

Trong quá trinh test pin iPhone 13 mini chúng tôi sử dụng các tác vụ: Lướt Instagram, TikTok, Youtube, chơi game Cut the Rope, Crsh Bandicoot, F1 Racing Mobile, Genshin Impact, quay video 4K 60fps, bật bài tập trong ứng dụng Yoga, nghe nhạc bằng Apple Music, lướt Tumblr. Như vậy là gần như đủ các tác vụ thông thường hàng ngày của một người dùng rồi đúng không nào?

Kết quả kiểm tra được thống kê trong bảng dưới đây:

Qua thống kê bảng trên, iPhone 13 mini có thể sử dụng on screen được khoảng 6 tiếng 30 phút. Như vậy so với nhiều thiết bị Android thì iPhone 13 mini cũng hơn thời lượng pin, và tất nhiên các mẫy máy iPhone cũ khi mà pin đã chai thì chiếc máy nhỏ nhất của dong iPhone 13 cũng sẽ hơn.

iphone-13-mini-31
iPhone 13 mini

Tuy có dung lượng pin không lớn nếu không nói là rất nhỏ so với các thiết bị Android, nhưng iPhone 13 mini không hề yếu như chúng ta vẫn hay tưởng tượng. Với người dùng thích sự nhỏ gọn thì đây sẽ là chiếc máy thích hợp nhất vì nó mạnh nhất (vì 2022 Apple sẽ khai tử dòng mini) và mượt mà, ổn định, hỗ trợ cập nhật lâu dài nhất.

Pin iPhone 13

Dung lượng 3240 mAh là thông số của viên pin trên iPhone 13. Pin sử dụng công nghệ Li-Ion hỗ trợ sạc nhanh Power Delivery 2.0 công suất 23W qua cổng Lightning với thời gian sạc đầy khoảng 1 tiếng 55 phút. Quá trình thực hiện vẫn theo các ứng dụng và thời gian test như trên mẫu mini của nó.

iphone-13-nhat-ban-9
iPhone 13

Sau đây là kết quả:

Thông qua số liệu trên ta dễ dàng tính được thời gian on screen của iPhone 13 là 7 tiếng 49 phút. Quá ấn tượng với viên pin chỉ là 3240 mAh, đó chính là kết quả tối ưu tuyệt vời của iOS.

iphone-13-nhat-ban-10
iPhone 13

Mẫu iPhone 13 có màn hình 6,1 inch không quá nhỏ như 5,5 inch của iPhone 13 mini máy vừa vặn với nhiều đối tượng người dùng. Đặc biệt, với thời lượng on screen tốt như vậy có có thể đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản người dùng trong suốt ngày dài làm việc.

Pin iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro có kích thước và thông số màn hình giống với mẫu iPhone 13 cơ bản, tuy nhiên có lại có dụng lượng pin chỉ 3095 mAh nhỏ hơn 3240 mAh trên iPhone 13. Với dung lượng pin kể trên, thiết bị này chỉ mất 1 tiếng 38 phút để sặc đầy pin. Liệu rằng iPhone 13 Pro có pin yếu hơn mẫu cơ bản hay không?

iphone-13-pro-cu-9
iPhone 13 Pro

Và qua bài kiểm tra chúng tôi đã có thông tin về thời lượng sử dụng pin như sau:

Tuy dung lượng pin nhỏ hơn iPhone 13 nhưng iPhone 13 Pro lại có thời lượng sử dụng lâu hơn với 8 tiếng 19 phút thật bất ngờ. Qua phần test pin iPhone 13 Pro chúng ta lại càng thấy được khả năng tối ưu của iOS đỉnh cao như thế nào. Dù pin thấp thêm cả tần số quét cao 120Hz nhưng Apple đã khiến cho tất cả cac hãng Android phải "xách dép" học tập về khả năng tối ưu pin.

iphone-13-pro-cu-10
iPhone 13 Pro

Mẫu iPhone là chiếc máy đáng sở hữu nhất, trong các thiết bị thuộc dòng iPhone 13, bởi nó không qua to và nặng như chiếc điện thoại Max mà vẫn có đầu đủ công nghệ đỉnh cao nhất của chiếc iPhone ra mắt năm 2021.

Pin iPhone 13 Pro Max

Cuối cùng là mẫu máy có viên pin lớn nhất 4352 mAh, kích thước to và nặng nhất của các phiên bản iPhone 13. Đó chính là iPhone 13 Pro Max chiếc máy làm bao người mơ ước khi chưa có, hào hứng khi đã sở hữu. Vậy thời gian sử dụng của nó ra sao, khi mà các mẫu Android có pin 5000 mAh vẫn làm người dùng chưa thực sự hài lòng.

samsung-galaxy-z-flip-4-vs-iphone-13-pro-max-32
iPhone 13 Pro Max

Qua bài kiểm tra Pin iPhone 13 Pro Max, sau đây là kết quả:

Với dung lượng không quá cao, gánh màn hình lớn kết hợp độ phân giải cao cùng tần số quét màn hình 120Hz nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn thể hiện được vị trí thủ lĩnh của mình về tất cả mọi mặt trong đó có thời lượng pin siêu lâu với 9 tiếng 50 phút bỏ xa hoàn toàn các mẫu iPhone 13 khác.

so-sanh-samsung-galaxy-z-fold-4-vs-iphone-13-pro-max-7
iPhone 13 Pro Max

Trên thị trường smartphone, iPhone 13 Pro Max là một tượng đài về thời gian sử dụng pin. Với hơn gần 10 tiếng on screen thì khó có chiếc máy nào có thể vượt qua được. Với sự hỗ trợ lâu dài, hiệu năng siệu mạnh, mượt mà trong mọi tác vụ cùng màn hình tần số quét cao 120Hz và thời lượng pin khủng khiếp giúp cho iPhone 13 Pro Max đoạt ngôi vương về sự lựa chọn ở thời điểm hiện tại (tháng 8/2022).

Sạc nhanh iPhone 13 có hỏng Pin không?

Nhiều người nghĩ sạc nhanh cho iPhone sẽ làm hỏng pin của máy, thực hư ra sao? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nên sử dụng sạc nhanh hay sạc chậm cho iPhone 13?

Rút ngắn thời gian sạc và kéo dài thời gian sử dụng thiết bị là điều mà người dùng nào cũng mong muốn. Ngày nay, nhiều điện thoại thông minh hiện đại được trang bị sạc nhanh. Công nghệ sạc nhanh không ảnh hưởng đến chất lượng pin iPhone của bạn. Dù người dùng đang sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng của Apple hay bên thứ ba đều có thể sử dụng thoải mái mà không lo làm hỏng thiết bị.

danh-gia-pin-dong-iphone-13-2
Bộ sạc iPhone

Qua đây bạn đã yên tâm để sử dụng các củ sạc nhanh cho iPhone của mình rồi, đúng không nào? Theo mình thì chúng ta cứ sử dụng sạc nhanh có công suất phục hợp với các thiết bị iPhone có thể bằng hoặc thấp hơn đều được, như 18W cho iPhone 13 mini, 23W cho iPhone 13 và 13 Pro còn 27W cho iPhone 13 Pro Max.

Những lưu ý khi chọn sạc cho iPhone 13

Để sử dụng chiếc iPhone của mình đúng cách hơn hãy cùng tìm hiểu xem làm sạc để sạc pin cho máy đúng cách theo các lưu ý sau:

  • Khi sử dụng sạc dù là sạc nhanh hay sạc thường hãy chọn các loại sạc tương thích với thiết bị, có chất lượng đảm bảo chất lượng đảm bảo.
  • Tốt nhất nên mua sạc Chính hãng Apple. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm tài chính có thể tìm mua các sản phẩm của Aukey, Energize, Velasboost (củ sạc nhanh Velasboost 18W, sạc nhanh 33W 2 cổng Velasboost N33...)
  • Hạn chế tối đa thói quen vừa sạc vừa sử dụng thiết bị di động, tránh tình trạng chai pin, nóng nhanh ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và thiết bị.
danh-gia-pin-dong-iphone-13-1
Bộ sạc iPhone

Qua nội dung bài viết đánh giá chi tiết và chính xác pin iPhone 13 series trên đây. Có thể thấy pin các phiên bản iPhone 13 có dung lượng không cao thấp hơn mặt bằng chung của các điện thoại Android rất nhiều (hiện tại điện thoại Android từ giá rẻ đến cao cấp đều phổ biến dung lượng pin 5000 mAh), nhưng với khả năng tối ưu hóa tuyệt vời của iOS thì thời lượng sử dụng pin trên các thiết bị iPhone 13 rất lâu. Chúng xứng đáng với danh hiệu là những chiếc smartphone có pin tốt nhất hiện nay.

 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá dung lượng Pin dòng iPhone 13: từ iPhone 13 mini đến 13 Pro Max

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?