Hướng dẫn cách đăng ký sim chính chủ VinaPhone

- 17:27 07/11/2019

Tin công nghệ

0

2612

Đăng ký sim chính chủ Vinaphone là điều bạn cần phải làm ngay lúc này, điều đó sẽ bảo đảm quyền lợi cũng như bảo đảm thông tin sử dụng của bạn được an toàn nhất.

Theo Nghị định 49, tất cả các thuê bao di động phải thực hiện đăng ký thông tin thuê bao Vinaphone chính chủ để đảm bảo trạng thái vận hành thông suốt, tránh bị chặn chiều. Vậy, đối với thuê bao Vinaphone làm sao để đồng bộ thông tin cá nhân với số điện thoại? Hãy cùng tìm hiểu vài thông tin về đăng ký SIM chính chủ Vinaphone trong bài viết này nhé.

Vì sao cần phải đăng ký thông tin chính chủ?

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, bắt buộc những thuê bao di động có trong danh sách phải thực hiện cập nhật và đồng bộ lại thông tin cá nhân đúng với quy định của Chính phủ để tránh các phát sinh tranh chấp số. 

Tổng-hợp-các-phương-thức-chuẩn-hóa-thông-tin-Vinaphone-1

Đối với thuê bao trả trước, đăng ký SIM chính chủ là điều cần thiết để tránh bị chặn chiều gọi đi/ SMS đi. Thao tác đăng ký chính chủ giúp đồng bộ và chuẩn hóa thông tin để duy trì hoạt động thuê bao một cách thông suốt. 

Việc đăng ký sim chính chủ Vinaphone giúp đảm bảo quyền lợi cho chủ thuê bao trong quá trình sử dụng thuê bao di động Vinaphone. Với thông tin cá nhân đứng trên số điện thoại, trong các trường hợp xấu nhất như mất SIM hoặc tranh chấp số, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lấy lại số thuê bao của mình nhờ thông tin đã đăng ký. 

Các cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone

Hiện chủ thuê bao có thể thực hiện chuẩn hóa bằng cách đăng kí mạng Vinaphone thông tin qua 3 phương thức là đăng ký tại quầy trực tiếp, đăng ký qua website My Vinaphone hoặc email từ nhà mạng.

Đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch 

Hiện nay, hầu hết các điểm giao dịch trực tiếp của Vinaphone đều có hỗ trợ đăng ký sim chính chủ Vinaphone cho các số thuê bao di động. Khi đến đăng ký thông tin Vinaphone tại quầy, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cơ bản gồm chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước bản gốc và thẻ SIM Vinaphone cần đăng ký.

Tổng-hợp-các-phương-thức-chuẩn-hóa-thông-tin-Vinaphone-2

Hiện tại, các trung tâm giao dịch Vinaphone trên toàn quốc hỗ trợ dịch vụ này hoàn toàn miễn phí với thời gian thực hiện chỉ dao động từ 10 tới 15 phút. Nếu thuê bao của bạn bị chặn 1/ 2 chiều vẫn có thể liên hệ điểm giao dịch để đăng ký chính chủ. Khi xác nhận thông tin đã chuẩn hóa, hệ thống sẽ tác động mở chặn cho bạn. 

Chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My VNPT

Nếu quý khách hàng đã có sử dụng ứng dụng My VNPT, việc chuẩn hóa thông tin lại đăng ký sim chính chủ Vinaphone càng trở nên đơn giản hơn. Yêu cầu cơ bản của cách đăng ký thông tin chính chủ này là bạn phải dùng smartphone có kết nối với Internet để download ứng dụng.

Đối với Android, hãy nhấn link này để tải ứng dụng. Trên hệ điều hành iOS, hãy vào đây. Sau khi tải ứng dụng, hãy thực hiện theo các hướng dẫn cơ bản như sau.

Bước 1: Sử dụng số điện thoại Vinaphone bạn muốn đăng ký sim chính chủ Vinaphone để đăng ký tài khoản My VNPT hoặc thực hiện đăng nhập. Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về điện thoại của bạn. Khi nhập mã xong, bạn sẽ truy cập được vào giao diện chính ứng dụng.

Tổng-hợp-các-phương-thức-chuẩn-hóa-thông-tin-Vinaphone-3

Bước 2: Trên các tab ứng dụng, nhấn chọn Cập nhật thông tin cá nhân.

Tổng-hợp-các-phương-thức-chuẩn-hóa-thông-tin-Vinaphone-4

Bước 3: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập những thông tin cơ bản như họ tên, số chứng minh thư, quê quán, ngày tháng năm sinh… Bạn cần chụp ảnh lại chứng minh và chân dung là hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin cho bạn.

Cách đăng ký thông tin chính chủ mạng Vinaphone Online

Bên cạnh phương thức đăng ký thông tin chính chủ tại quầy giao dịch trực tiếp, hiện hệ thống cũng hỗ trợ chuẩn hóa thuê bao thông qua website chính thức của Vinaphone là Vinaphone Portal. Quý khách hàng chỉ cần một chiếc smartphone hoặc máy tính có kết nối với mạng Internet/3G/4G là đã có thể sử dụng dịch vụ. Đây cũng là cách đăng ký thông tin thuê bao trả trước Vinaphone thông dụng

Tổng-hợp-các-phương-thức-chuẩn-hóa-thông-tin-Vinaphone-5

Sau khi truy cập vào trang chủ Vinaphone Portal, ở giao diện chính bạn cần nhấn vào nút Cập nhập thông tin cá nhân. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập một số thông tin cơ bản như họ tên, số chứng minh thư, địa chỉ thanh toán, chụp ảnh chân dung…

Khi đã xác nhận đủ các yêu cầu từ ứng dụng, bạn hãy nhấn vào nút Cập nhật thông tin để xác nhận đăng ký sim chính chủ Vinaphone

Đăng ký chính chủ SIM Vinaphone qua email

Bên cạnh các ứng dụng và website, hiện tại Vinaphone cũng hỗ trợ đăng ký thông tin SIM chính chủ thông qua Email chính thức là cskh@vnpt.vn. Khách hàng chỉ cần gửi những thông tin cá nhân kèm với số thuê bao cần đăng ký vào email này và chờ thông tin hồi âm của nhân viên hỗ trợ là được. 

Một số lưu ý khi đăng ký thông tin chính chủ 

Đối với các thuê bao chưa bị chặn cắt, hãy chủ động soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi tổng đài 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao đăng ký sim chính chủ Vinaphone chưa. 

Các quầy giao dịch Vinaphone làm việc trong khung giờ từ 8h sáng tới 21 giờ hàng ngày, từ thứ 2 tới chủ nhật

Nếu vẫn còn thắc mắc về thông tin thuê bao di động Vinaphone, khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí là 1800 1091 để được kiểm tra và giải đáp thông tin. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản về đăng ký thông tin chính chủ trên thuê bao di động Vinaphone. Hy vọng rằng qua bài viết này quý bạn đọc sẽ có cái nhìn trọn vẹn hơn về vấn đề chuẩn hóa thông tin và chủ động đăng ký sim chính chủ Vinaphone để đảm bảo liên lạc, tránh bị chặn cắt. 

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách đăng ký sim chính chủ VinaPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?