12 cách kiểm tra màn hình iPhone có bị thay chưa nhanh nhất (Update 2023)

- 15:07 06/05/2023

Thủ thuật iPhone

0

4708

Có rất nhiều cách kiểm tra màn hình iPhone có bị thay chưa chỉ với vài bước đơn giản. Màn hình là một trong những linh kiện quan trọng nhất trên smartphone, đặc biệt là với iPhone. Tuy nhiên, việc thay màn hình iPhone không phải lúc nào cũng đảm bảo chất lượng và độ bền. Để tránh mua phải iPhone có màn hình đã bị thay, bạn có thể áp dụng một số cách kiểm tra đơn giản mà MobileCity chia sẻ trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách kiểm tra màn hình iPhone có bị thay chưa nhé!

Cách kiểm tra màn hình iPhone có bị thay chưa

Sau đây, MobileCity sẽ chia sẻ tới bạn đọc những cách để kiểm tra màn hình iPhone có bị thay chưa chỉ với vài bước cơ bản, cùng theo dõi ngay sau đây.

C1. Xem thông tin Giới thiệu

Đây là cách đơn giản nhất để kiểm tra xem màn hình đã bị thay thế hay chưa. Đầu tiên, bạn hãy vào phần Giới thiệu trong ứng dụng Cài đặt của thiết bị. Bước đơn giản chỉ cần đi vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Lướt xuống phía cuối trang, bạn có thể dễ dàng quan sát mục Gói bảo hành và hãy nhấp vào đó, nếu có xuất hiện “Thông báo quan trọng về màn hình” và có nội dung “Không thể xác minh rằng iPhone này có màn hình Apple chính hãng”, thì khả năng cao là điện thoại của đã được thay màn hình rồi.

Xem thông tin Giới thiệu
Xem thông tin Giới thiệu

C2. Nhỏ giọt nước

Một phương pháp đơn giản để kiểm tra xem iPhone của bạn đã được thay màn hình hay chưa là sử dụng nước. Bạn có thể nhỏ một giọt nước lên màn hình của điện thoại. Nếu giọt nước tụ lại ở cùng một điểm thì đó là màn hình chính hãng chưa bị thay. Ngược lại, nếu giọt nước bị bung ra thành nhiều chấm trên màn hình mà không tụ lại thành một điểm duy nhất, thì có thể điện thoại của bạn đã trải qua dịch vụ thay màn hình.

Nhỏ giọt nước
Nhỏ giọt nước

C3. Kiểm tra qua cảm ứng điện thoại

Để kiểm tra xem một chiếc iPhone đã được thay màn hình hay chưa, có một số cách khác nhau. Một trong những cách đó là kiểm tra cảm ứng của màn hình bằng cách chọn và nhấn vào một biểu tượng bất kỳ trên màn hình chính, sau đó di chuyển xung quanh màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển, biểu tượng bị rơi xuống một vị trí cụ thể, thì đó là điểm không thể cảm ứng được và có thể cho thấy màn hình đã được thay.

Tiếp đến, bạn truy cập ứng dụng và bấm liên tục các phím ký tự. Màn hình lô không phải hàng chính hãng sẽ không đủ nhạy bén để nhận hết các chữ cái mà bạn gõ quá nhanh.

Kiểm tra qua cảm ứng điện thoại
Kiểm tra qua cảm ứng điện thoại

Cách tiếp theo mà bạn có thể thử là zoom ảnh lớn nhỏ bằng 2 ngón tay, xóa cùng một lúc 3 ứng dụng chạy ngầm bằng 3 ngón tay để kiểm tra thao tác đa điểm trên thiết bị còn có thể tiến hành tốt hay không. Bạn cũng cần kiểm tra kỹ khu vực gần viền cũng như góc màn hình bởi đây là nơi dễ bị liệt cảm ứng nhất.

Cuối cùng, bạn hãy tăng độ sáng màn hình lên cao nhất, nếu là màn hình zin chính hãng sẽ cho hình ảnh có màu sắc cũng như góc nhìn tốt, không bị bệt màu, khi bạn nghiêng màn hình một góc lớn có thể quan sát hình ảnh một cách chi tiết.

C4. Kiểm tra qua độ ám màu

Khi quyết định một chiếc iPhone cũ, người dùng cần chú ý đến lỗi ám màu trên màn hình như ám vàng, ám hồng hoặc ám xanh thường gặp ở những iPhone đã được thay màn hình.

Kiểm tra qua độ ám màu
Kiểm tra qua độ ám màu

Cách kiểm tra chính xác nhất là đặt hai chiếc iPhone tương tự cạnh nhau và mở ở chế độ sáng màn hình tối đa. Nếu màn hình của một trong hai chiếc iPhone bị ám màu, sự khác biệt sẽ dễ dàng nhận thấy. Nếu màn hình chỉ có một số ngả màu nhẹ, thì đó có thể là do sự khác biệt giữa các tấm nền và không phải là lỗi. Tuy nhiên, nếu ám màu nặng hơn thì có thể là do màn hình bị hư hỏng hoặc đã được thay thế.

C5. Kiểm tra qua khe hở ánh sáng

Các kiểm tra qua khe hở ánh sáng cũng vô cùng đơn giản, bạn hãy tải xuống một bức hình nào đó nhưng hơn hết là nên chọn ảnh đen trắng để có thể dễ dàng quan sát và xem chúng ở chế độ toàn màn hình. Nếu muốn kiểm tra màu sắc, bạn hãy tải xuống các ảnh với các màu cơ bản như đỏ, vàng, xanh dương.

Khi màn hình của iPhone bị ép kính hoặc đã bị thay thế bằng màn hình kém chất lượng, không chính hãng thì thường sẽ xuất hiện các khe hở sáng tùy thuộc vào kỹ thuật và chất lượng của người sửa chữa cũng như chất lượng màn hình mới thay thế. Màn hình chính hãng sẽ có màu sắc đồng đều, không bị tràn màu hoặc xuất hiện các vết đen quanh màn hình.

Kiểm tra qua khe hở ánh sáng
Kiểm tra qua khe hở ánh sáng

C6. Dùng băng dính kiểm tra

Cách kiểm tra xem màn hình của iPhone đã được thay thế hay chưa tiếp theo mà MobileCity muốn chia sẻ tới bạn đọc là dùng một miếng băng dính lên màn hình và sau đó bóc nó ra. Nếu bạn gặp khó khăn khi bóc băng dính, có thể màn hình đã được thay thế và keo dán cũ vẫn còn lại trên màn hình, khiến băng dính mới bám chặt hơn và khó gỡ ra.

Dùng băng dính kiểm tra
Dùng băng dính kiểm tra

C7. Kiểm tra màn hình iPhone thông qua khe sim

Cách kiểm tra là hãy thực hiện thao tác mở sáng màn hình lên mức cao nhất, sau đó mở khay SIM kiểm tra xem khe SIM có bị hở ánh sáng hay không, nếu hở có nghĩa là iPhone của bạn đã bị thay màn hình lô.

Kiểm tra màn hình iPhone thông qua khe sim
Kiểm tra màn hình iPhone thông qua khe sim

C8. Ấn màn hình

Để kiểm tra xem màn hình iPhone đã được thay hay chưa, bạn có thể thực hiện một số thủ thuật đơn giản. Đầu tiên, hãy ấn mạnh vào màn hình để kiểm tra xem có cảm giác bị lún xuống phía dưới hay không. Nếu có, có thể là màn hình đã được thay từ trước và keo dính chưa được tốt.

Ấn thử màn hình
Ấn thử màn hình

Thứ hai, hãy lướt và chạm vào màn hình và nút Home (nếu có) để kiểm tra xem có cảm giác gợn nhẹ hay không. Nếu có, đó là dấu hiệu cho thấy màn hình điện thoại chưa bị thay. Ngược lại, nếu màn hình cảm thấy chắc chắn, mượt mà và cứng hơn nhiều thì có thể màn hình đã được thay.

C9. Cảm biến ánh sáng

Bạn cũng có thể kiểm tra màn hình iPhone của mình qua độ cảm biến ánh sáng. Hãy thực hiện một cuộc gọi bất kỳ và lấy tay che đi phần cảm biến ở phía trên loa điện thoại. Nếu iPhone của bạn tắt màn hình, có nghĩa phần cảm biến của máy vẫn hoạt động bình thường. Thử lại nhiều lần để chắc chắn màn hình của máy hoạt động tốt và ổn định.

C10. Quan sát phần tiếp xúc giữa màn hình và thân máy

Cách tiếp theo mà MobileCity chia sẻ tới người dùng vô cùng đơn giản. Bạn có thể quan sát rõ ràng ở phần thân của máy. Hãy xem qua phần viền màn hình, nếu các phần dính keo ở bên ngoài như trên lỗ camera hay viền màn hình, lắp ráp không khít với viền máy.

Quan sát phần tiếp xúc giữa màn hình và thân máy
Quan sát phần tiếp xúc giữa màn hình và thân máy

Thêm vào đó, việc bị hở keo, cong vênh và các góc cạnh không được bằng nhau, thì có thể thiết bị của bạn đã được thay màn hình từ trước. Qua đó, nếu màn hình và phần thân máy của bạn không xuất hiện các dấu hiệu hở keo và khít với viền máy một cách hoàn hảo, thì máy của bạn đã chưa từng được thay màn hình.

C11. Quan sát tổng thể

Đây có lẽ là cách đỡ giản và dễ dàng nhận biết nhất. Nếu như iPhone đã thay màn hình thì kỹ thuật viên buộc phải tháo ốc vít của iPhone cũ ra. Chính vì vậy, bạn có thể kiểm tra ốc vít có dấu hiệu từng mở ra chưa.

Quan sát tổng thể
Quan sát tổng thể

C12. Kiểm tra nhanh màn hình iPhone

Cuối cùng là người dùng có thể kiểm tra màu sắc hiển thị trên chiếc iPhone dự định mua và so sánh với một chiếc iPhone hàng chính hãng đã được xác minh. Người dùng có thể tăng sáng tối đa màn hình để dễ dàng so sánh hơn. Với sản phẩm iPhone chính hãng thì màn hình sẽ có độ sáng cao và chuẩn hơn màn hình thay thế không đảm bảo chất lượng.

Kiểm tra nhanh màn hình iPhone
Kiểm tra nhanh màn hình iPhone

Bảng giá thay màn hình iPhone

Bảng giá thay màn hình iPhone mới nhất 2023:

STT Dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay màn hình iPhone X 1.700.000 ₫ 6-12 tháng
2 Thay màn hình iPhone XS Max 1.700.000 ₫ 6-12 tháng
3 Thay màn hình iPhone 11 1.000.000 ₫ 6-12 tháng
4 Thay màn hình iPhone 11 Pro 1.650.000 ₫ 6-12 tháng
5 Thay màn hình iPhone 11 Pro Max 2.100.000 ₫ 6-12 tháng
6 Thay màn hình iPhone 12 2.100.000 ₫ 6-12 tháng
7 Thay màn hình iPhone 12 Pro 2.100.000 ₫ 6-12 tháng
8 Thay màn hình iPhone 12 Pro Max 3.400.000 ₫ 6-12 tháng 
9 Thay màn hình iPhone 13 2.900.000 ₫  6-12 tháng
10 Thay màn hình iPhone 13 Pro 6.900.000 ₫  6-12 tháng
11 Thay màn hình iPhone 13 Pro Max 7.500.000 ₫ 6-12 tháng 
12 Thay màn hình iPhone 14 5.900.000 ₫ 6-12 tháng 
13 Thay màn hình iPhone 14 Pro 6.500.000 ₫ 6-12 tháng 
14 Thay màn hình iPhone 14 Pro Max 8.800.000 ₫ 6-12 tháng 

Trên đây là bài viết chia sẻ của MobileCity về những cách kiểm tra màn hình iPhone có bị thay chưa cực đơn giản! Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá 12 cách kiểm tra màn hình iPhone có bị thay chưa nhanh nhất (Update 2023)

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?