Cách đánh bóng màn hình điện thoại bị xước đẹp như mới

- 16:23 31/05/2023

Góc kỹ thuật

0

7247

Tình trạng màn hình điện thoại bị xước chắc hẳn đã quá quen thuộc với người dùng. Màn hình điện thoại là một phần quan trọng và đáng chú ý nhất trên chiếc điện thoại di động của chúng ta. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nó dễ bị xước và mất đi vẻ đẹp ban đầu. Những vết xước trên màn hình không chỉ làm giảm trải nghiệm sử dụng mà còn làm giảm tính thẩm mỹ của thiết bị. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này và muốn khôi phục lại sự sáng bóng và đẹp như mới. Đừng lo lắng, trong bài viết này, MobileCity sẽ gửi tới người dùng một số cách đánh bóng màn hình điện thoại bị xước chỉ với vài bước cơ bản, cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị xước

Nguyên nhân chính khiến màn hình trên điện thoại bị xước có thể kể đến như sau:

  1. Màn hình điện thoại có thể bị xước khi tiếp xúc với vật cứng như chìa khóa, bụi, cát, hoặc các vật liệu khác trong balo hoặc túi xách.
  2. Sử dụng điện thoại một cách không cẩn thận hoặc không đúng cách cũng có thể gây xước màn hình. Ví dụ như sử dụng vật cứng để gạt màn hình, đặt điện thoại xuống bề mặt cứng mà không có miếng lót bảo vệ, hay đặt điện thoại cùng với các vật liệu có thể gây xước.
  3. Màn hình điện thoại cũng có thể bị xước khi tiếp xúc với chất lỏng như nước, các loại dung dịch tẩy rửa hoặc các hóa chất khác. Khi màn hình bị ướt hoặc bị tiếp xúc với chất lỏng, nếu không được làm sạch kịp thời, các hạt bụi và chất gây xước có thể gây tổn hại.
  4. Người dùng sử dụng điện thoại mà không có miếng dán màn hình hoặc ốp lưng bảo vệ cũng là một nguyên nhân khiến màn hình dễ bị xước.
  5. Màn hình điện thoại cũng có tuổi thọ giới hạn, dù là từ kính cường lực hay vật liệu khác. Với nhu cầu sử dụng thường xuyên, màn hình có thể bị trầy xước tự nhiên do mài mòn.
Nguyên nhân màn hình điện thoại bị xước
Nguyên nhân màn hình của điện thoại bị xước

Để tránh tình trạng màn hình bị xước, bạn nên sử dụng điện thoại một cách cẩn thận, đặt điện thoại trong hộp hoặc túi bảo vệ khi không sử dụng, dùng miếng dán màn hình và ốp lưng bảo vệ, và tránh tiếp xúc với chất lỏng và các vật cứng có thể gây xước.

Cách đánh bóng màn hình điện thoại bị xước

Dưới đây là những cách xử lý màn hình điện thoại bị trầy, xước dễ dàng ngay tại nhà. Hãy cùng xem các mẹo này và bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

Dùng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng là phương pháp đã được rất nhiều người thử nghiệm và đánh giá cao trong việc giảm thiểu các vết xước nhỏ trên màn hình điện thoại. Kem đánh răng chứa các hạt mài nhỏ và chất tẩy trắng có khả năng làm mờ các vết xước nhẹ, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho màn hình.

Để đánh bóng màn hình, bạn cần chuẩn bị một số vật liệu như kem đánh răng, khăn mềm và chất tẩy rửa nhẹ. Đầu tiên, làm sạch màn hình bằng chất tẩy rửa nhẹ để loại bỏ bụi và vết bẩn. Tiếp theo, áp dụng một lượng nhỏ kem đánh răng lên màn hình và nhẹ nhàng xoa đều lên vùng xước. Sau đó, sử dụng đầu ngón tay hoặc miếng vải mềm, xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để phân tán kem đánh răng và làm mờ các vết xước.

Dùng kem đánh răng
Dùng kem đánh răng

Sau khi hoàn thành quá trình đánh bóng, hãy rửa sạch màn hình bằng nước và lau khô hoàn toàn bằng khăn mềm và sạch. Lưu ý rằng việc sử dụng kem đánh răng có thể gây mất lớp phủ chống xước trên màn hình, do đó nên thực hiện cẩn thận và chỉ khi cần thiết.

Dùng Baking soda

Tiếp theo, bạn có thể dùng Baking soda hay còn gọi là bột nổi để khắc phục các điểm xước trên bề mặt màn hình. Pha hai phần bột nổi và một phần nước đồng thời khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc quánh. Sau đó, bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm hỗn hợp và nhẹ nhàng lau vết xước theo hình tròn và lau sạch phần bột nổi còn thừa bằng vải mềm ẩm. Vết xước sẽ mờ đi và màn hình của bạn sẽ sáng bóng. Tuy nhiên nên cẩn thận vì độ ẩm trong quá trình dán có thể làm hỏng thiết bị của bạn.

Dùng Baking soda
Dùng Baking soda

Dùng bọt biển làm mờ xước màn hình điện thoại

Khi màn hình điện thoại bị trầy, xước, một trong những phương pháp có thể được áp dụng để làm mờ xước là sử dụng bọt biển. Bạn có thể áp dụng bọt biển tươi lên vùng xước và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng để làm mờ xước.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ phù hợp với những vết xước nhỏ và không sâu. Đồng thời, sau khi thực hiện, hãy lau sạch màn hình bằng khăn mềm hoặc khăn microfiber và kiểm tra kỹ kết quả. Nếu vết xước vẫn còn rõ rệt, bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa để được tư vấn và xử lý chính xác.

Dùng bọt biển làm mờ xước màn hình điện thoại
Dùng bọt biển làm mờ xước màn hình điện thoại

Chất tẩy rửa dạng bột

Các chất tẩy rửa dạng bột như Bar Keepers Friend, Comet, Ajax và những loại tương tự dường như là một ý tưởng hay để đánh bóng các vết trầy xước. Tuy nhiên thực tế chúng đã mài mòn màn hình của bạn và có thể làm cho vết xước to ra. Thế nên đừng lạm dụng hóa chất này nhé.

Tinh bột ngô

Bạn hãy thử trộn tinh bột ngô với một ít nước, chà nhẹ nó lên màn hình bằng một miếng vải mềm và sau đó lau sạch. Các vết trầy, xước lúc này có thể sẽ được khắc phục và trả lại vẻ đẹp ban đầu cho thiết bị.

Tinh bột ngô
Tinh bột ngô

Dùng chất đánh bóng kính

Để đánh bóng màn hình bị xước, bạn có thể sử dụng chất đánh bóng kính. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng màn hình đã được làm sạch hoàn toàn. Tiếp theo, thoa một lượng nhỏ chất đánh bóng kính lên một miếng vải mềm hoặc miếng bông. Sau đó, áp dụng nhẹ nhàng chất đánh bóng lên vùng xước và thực hiện các động tác mài nhẹ theo hình xoắn ốc hoặc chuyển động tròn. Làm như vậy trong một thời gian ngắn và kiểm tra kết quả sau đó.

Dùng chất đánh bóng kính
Dùng chất đánh bóng kính

Dùng dầu thực vật

Sử dụng tăm bông hoặc bông gòn thấm một ít dầu thực vật và thoa lên màn hình. Các điểm trầy nhẹ sẽ được xử lý và mờ dần sau khi thực hiện.

Dùng dầu thực vật
Dùng dầu thực vật

Dùng cục tẩy trên đầu bút chì

Một cách làm mờ xước màn hình điện thoại cực kỳ đơn giản giành cho các bạn học sinh, sinh viên tiết kiệm chi phí. Hãy dùng cục tẩy bút chì chà lên mặt kính để tẩy mờ các vết xước trên màn hình. Đây là cách làm tương đối hiệu quả và nhanh chóng dành cho bạn.

Dùng cục tẩy trên đầu bút chì
Dùng cục tẩy trên đầu bút chì

Dùng keo làm mờ xước xe hơi

Theo các thông tin từ Cnet, các loại sáp làm mờ xước xe hơi có thể mang lại hiệu quả ngay cả trên điện thoại. Như vậy, bạn có thể tận dụng loại keo này thoa lên khăn khô và xử lý vết trầy, xước trên màn hình điện thoại.

Dùng keo làm mờ xước xe hơi
Dùng keo làm mờ xước xe hơi

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều bởi keo làm mờ xước xe hơi có thành phần và tính chất khác biệt so với các chất đánh bóng được thiết kế cho màn hình điện thoại. Việc sử dụng quá nhiều keo có thể gây hại cho màn hình, làm mờ hoặc làm hỏng bề mặt màn hình.

Hỗn hợp đường phèn và lòng trắng trứng

Để thực hiện, đầu tiên bạn hãy trộn lòng trắng trứng cùng một thìa phèn (alum) và đun sôi đến nhiệt độ khoảng 65 độ C. Sau đó, thấm vải mềm vào hỗn hợp và đặt mảnh vải này vào lò nướng với nhiệt độ 300 độ C. Tới đây, ngâm mảnh vải mềm vào nước lạnh trong vòng từ 20 đến 30 giây. Lặp lại các bước nêu trên ba lần và để mảnh vải khô đi trong vòng 48 giờ sau đó là bạn đã có thể dùng nó để lau vết xước.

Hỗn hợp đường phèn và lòng trắng trứng
Hỗn hợp đường phèn và lòng trắng trứng

Bảng giá thay mặt kính iPhone

Những cách đánh bóng màn hình điện thoại bị xước mà MobileCity chia sẻ phía trên chỉ là biện pháp tạm thời và sẽ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nếu bạn muốn khắc phục triệt để tình trạng này thì dịch vụ đánh bóng màn hình iPhone bị xước tại trung tâm MCCare sẽ là giải pháp tốt nhất. Với mức giá ưu đãi cùng thời gian xử lý nhanh chóng, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi thay sửa tại đây. Sau đây là bảng giá thay mặt kính tại MobileCity, mời Quý khách tham khảo.

Bảng giá thay mặt kính, ép kính iPhone mới nhất 2024:

STT Dịch vụ Giá Bảng giá
1 Ép kính iPhone X 450.000 ₫ 12 Tháng
2 Ép kính iPhone XS 450.000 ₫ 12 Tháng
3 Ép kính iPhone XS Max 500.000 ₫ 12 Tháng
4 Ép kính iPhone 11 450.000 ₫ 12 Tháng
5 Ép kính iPhone 11 Pro 600.000 ₫ 12 Tháng
6 Ép kính iPhone 11 Pro Max 600.000 ₫ 12 Tháng
7 Ép kính iPhone 12 750.000 ₫ 12 Tháng
8 Ép kính iPhone 12 Pro 750.000 ₫ 12 Tháng
9 Ép kính iPhone 12 Pro Max 900.000 ₫ 12 Tháng
10 Ép kính iPhone 13 850.000 ₫ 12 Tháng
11 Ép kính iPhone 13 Pro 1.000.000 ₫ 12 Tháng
12 Ép kính iPhone 13 Pro Max 1.000.000 ₫ 12 Tháng
13 Ép kính iPhone 14 900.000 ₫ 12 Tháng
14 Ép kính iPhone 14 Pro 1.350.000 ₫ 12 Tháng
15 Ép kính iPhone 14 Pro Max 1.550.000 ₫ 12 Tháng
16 Ép kính iPhone 15 Liên hệ 12 Tháng
17 Ép kính iPhone 15 Pro Liên hệ 12 Tháng
18 Ép kính iPhone 15 Plus Liên hệ 12 Tháng
19 Ép kính iPhone 15 Pro Max Liên hệ 12 Tháng

Trên đây là những cách đánh bóng màn hình điện thoại bị xước mà MobileCity muốn chia sẻ tới bạn đọc! Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách đánh bóng màn hình điện thoại bị xước đẹp như mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?