Cách kiểm tra độ chai pin Samsung nhanh chóng và hiệu quả

- 15:04 27/05/2023

Thủ thuật Samsung

0

41242

Trong bài viết dưới đây, MobileCity sẽ chia sẻ tới người dùng cách kiểm tra độ chai pin Samsung chỉ với vài bước đơn giản, giúp bạn có thể kịp thời khắc phục nếu viên pin gặp vấn đề nghiêm trọng.

Kiểm tra độ chai pin trên điện thoại thường xuyên là một trong những yếu tố quan trọng giúp người dùng có thể biết được trạng thái pin của thiết bị. Đây là bộ phận quan trọng cung cấp năng lượng cho điện thoại di động và việc kiểm tra độ chai pin giúp người dùng biết được thời gian sử dụng của pin và có thể đưa ra các biện pháp phù hợp nhằm duy trì và tối ưu hóa tuổi thọ pin. Sau đây, hãy cùng MobileCity khám phá các cách kiểm tra độ chai pin Samsung đơn giản và hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

Tại sao phải kiểm tra pin?

Kiểm tra pin là điều quan trọng mà bạn cần làm thường xuyên để đảm bảo hiệu suất và trải nghiệm sử dụng. Khi pin bị chai, hiệu suất hoạt động của điện thoại sẽ giảm, làm cho các ứng dụng chạy chậm, màn hình không đáp ứng tốt, và thời gian sử dụng giảm đi đáng kể. Bằng cách kiểm tra pin, bạn có thể biết được tình trạng pin hiện tại và có biện pháp thích hợp để duy trì hoặc cải thiện hiệu suất của nó.

Thứ hai, kiểm tra pin giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng và trải nghiệm người dùng. Khi pin yếu hoặc chai, điện thoại sẽ nhanh hết pin và bạn sẽ phải sạc lại thường xuyên, gây phiền toái và giới hạn thời gian sử dụng. Lúc này bạn nên kiểm tra Pin để có thể biết được mức pin còn lại và đưa ra các biện pháp tối ưu hóa sử dụng pin như tắt các tính năng không cần thiết, điều chỉnh độ sáng màn hình, hay sử dụng chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời gian sử dụng.

Tại sao phải kiểm tra pin?
Tại sao phải kiểm tra pin?

Cuối cùng, kiểm tra pin cũng giúp phòng ngừa các rủi ro và hư hỏng. Pin yếu có thể dẫn đến các rủi ro như điện thoại bị tắt đột ngột, mất kết nối trong quá trình sử dụng, hoặc thậm chí hư hỏng nghiêm trọng. Nếu thường xuyên kiểm tra pin, bạn có thể phát hiện sớm các vấn đề liên quan và thực hiện biện pháp sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết, tránh tình trạng hỏng hóc không mong muốn.

Dấu hiệu & nguyên nhân

Lỗi chai, yếu Pin là tình trạng vô cùng phổ biến trên điện thoại, gây ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm sử dụng. Sau đây, hãy cùng MobileCity tìm hiểu những dấu hiệu và nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhé.

Dấu hiệu khi pin Samsung bị chai, yếu

Dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung bị chai, yếu pin có thể bao gồm:

  1. Pin giảm nhanh chóng ngay cả khi bạn sử dụng ít ứng dụng hoặc không hoạt động nặng.
  2. Người dùng thường xuyên phải sạc Pin điện thoại Samsung nhiều lần trong ngày dù thời gian sử dụng rất ít.
  3. Trong khi đang sử dụng, điện thoại bị tắt đột ngột hoặc khởi động lại thì đây là dấu hiệu cho thấy pin không còn đủ năng lượng hoạt động ổn định.
  4. Màn hình điện thoại bỗng nhiên tối đen một thời gian sau đó sập nguồn, người dùng phải sạc trong thời gian dài mới có thể tiếp tục sử dụng thiết bị.
  5. Điện thoại Samsung nóng lên bất thường trong lúc sạc hay khi sử dụng gây khó chịu khi cầm nắm.
Dấu hiệu khi pin Samsung bị chai, yếu
Dấu hiệu khi pin Samsung bị chai, yếu

Nguyên nhân lỗi hỏng Pin Samsung

Có một số nguyên nhân chính có thể dẫn đến tình trạng điện thoại Samsung bị chai, yếu pin:

  1. Pin điện thoại Samsung có tuổi thọ giới hạn, sau một thời gian sử dụng, pin sẽ trở nên yếu dần và không cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của điện thoại.
  2. Việc sạc pin không đúng cách, sử dụng sạc không chính hãng, hoặc để pin quá nhiệt có thể gây hại và làm giảm tuổi thọ của pin.
  3. Các ứng dụng chạy ngầm hoặc quá trình nền trên điện thoại Samsung cũng có thể tiêu thụ nhiều năng lượng pin. Nếu có quá nhiều ứng dụng hoạt động cùng một lúc hoặc quá trình nền không cần thiết, pin sẽ bị tiêu hao nhanh hơn.
  4. Màn hình sáng là một trong những yếu tố tiêu tốn nhiều năng lượng pin nhất trên điện thoại. Sử dụng màn hình ở độ sáng cao trong thời gian dài có thể làm hao pin nhanh chóng.
  5. Người dùng thường xuyên vừa sạc vừa sử dụng khiến Pin bị ảnh hưởng.
Nguyên nhân lỗi hỏng Pin Samsung
Nguyên nhân lỗi hỏng Pin Samsung

Cách kiểm tra độ chai pin Samsung

Có khá nhiều cách để kiểm tra tình trạng Pin điện thoại, sau đây là những cách đơn giản và hiệu quả nhất mà MobileCity đã tổng hợp được, cùng tham khảo nhé.

Kiểm tra bằng phần cài đặt

Để kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung, bạn có thể thực hiện như sau:

Mở Cài đặt > Chọn Thông tin điện thoại > Chọn Thông tin pin.

Chọn Thông tin pin
Chọn Thông tin pin

Tại mục thông tin Pin , bạn có thể kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung.

Kiểm tra tình trạng hiện tại của pin điện thoại
Kiểm tra tình trạng hiện tại của pin điện thoại

Kiểm tra pin Samsung bằng phần mềm

Trên kho ứng dụng của CH Play đang có rất nhiều phần mềm có thể hỗ trợ người dùng kiểm tra tình trạng Pin của thiết bị. Với cách này, bạn có thể biết được chính xác tình trạng Pin của mình để kịp thời có biện pháp khắc phục phù hợp. Bạn có thể tham khảo phần mềm Phone Check and Test, AIDA64, AccuBattery – Pin, Ứng dụng Kaspersky Battery Life: Saver & Booster, Ứng dụng Battery Repair Life PRO – Calibrate and Optimize,....

Kiểm tra pin Samsung bằng phần mềm
Kiểm tra pin Samsung bằng phần mềm

Quan sát thời gian sạc pin của SamsungHướng dẫn kiểm tra độ chai pin Samsung nhanh, chính xác nhấtThis article is referenced content from https://thanhtrungmobile.vn - Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin Samsung nhanh, chính xác nhất

Đây là cách kiểm tra pin Samsung được đánh giá là chính xác và dễ thực hiện, bạn chỉ cần chú ý đến thời gian sạc pin của máy và so sánh với thời gian sạc ban đầu. Nếu bạn thấy thời gian sạc pin của máy bị kéo dài hoặc rút ngắn một cách bất thường, có nghĩa là pin của bạn đã bị chai và cần thay pin Samsung mới.

Quan sát thời gian sạc pin của Samsung
Quan sát thời gian sạc pin của Samsung

Có thể lấy ví dụ như khi bình thường bạn sạc máy 2 tiếng là đầy pin, nhưng sau một thời gian bạn phải sạc 4 tiếng mới đầy pin hoặc chỉ sạc 30 phút là đầy pin, thì đó là dấu hiệu của pin chai.

Dùng mã kiểm tra Pin

Quý khách có thể sử dụng mã để kiểm tra tình trạng Pin Samsung, đây là cách hết sức đơn giản mà người dùng có thể tự thực hiện tại nhà.

Để kiểm tra pin, mở ứng dụng gọi điện, nhập vào đoạn mã *#*#4636#*#* để mở menu kiểm tra hệ thống Android, được dùng để gỡ lỗi trên Android, chạm vào mục Battery info để xem thông tin về pin.

Dùng mã kiểm tra Pin
Dùng mã kiểm tra Pin

Trên điện thoại Samsung, bạn cũng có thể sử dụng mã *##0228, sẽ thấy hiện ra một số thông tin khác nữa về trạng thái pin của thiết bị. Lưu ý là các thông số này thường dành cho các chuyên gia.

Lưu ý: Mã này có thể không hoạt động trên tất cả các máy của Samsung. Do đó, nếu áp dụng cách kiểm tra chai pin trên điện thoại Samsung này không thành công thì bạn nên thử những gợi ý bên dưới.

Kiểm tra chai pin bằng cách tháo pin

Bạn có thể đánh giá cảm quan bằng mắt thường hoặc dùng tay để sờ vào viên pin có bị phồng, bị lồi hay biến dạng để đánh giá về viên pin của máy. Cách này khá hạn chế và chỉ có thể sử dụng với những chiếc điện thoại Samsung đời cũ có thiết kế pin rời, còn hiện nay thì đa số là pin nguyên khối thì rất khó để làm được điều này.Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin Samsung nhanh, chính xác nhấtThis article is referenced content from https://thanhtrungmobile.vn - Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin Samsung nhanh, chính xác nhất

Kiểm tra chai pin bằng cách tháo pin
Kiểm tra chai pin bằng cách tháo pin

Bảng giá thay Pin Samsung

Tình trạng pin yếu, chai pin sẽ đem đến không ít phiền toái tới người dùng, biện pháp khắc phục tốt nhất là đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để thay mới. Hãy cùng tham khảo bảng giá thay Pin Samsung tại MobileCity ngay sau đây.

Bảng giá thay Pin Samsung mới nhất 2024:

STT Dịch vụ Giá Bảng giá
1 Thay Pin Samsung Galaxy Note 10 400.000 ₫ 6-12 tháng
2 Thay Pin Samsung Galaxy S20 450.000 ₫ 6-12 tháng
3 Thay Pin Samsung Galaxy Note 4 250.000 ₫ 6-12 tháng
4 Thay Pin Samsung Galaxy S8 Plus 350.000 ₫ 6-12 tháng
5 Thay Pin Samsung Galaxy S20 Plus 400.000 ₫ 6-12 tháng
6 Thay Pin Samsung Galaxy Note 5 300.000 ₫ 6-12 tháng
7 Thay Pin Samsung Galaxy Note 9 350.000 ₫ 6-12 tháng
8 Thay Pin Samsung Galaxy S8 300.000 ₫ 6-12 tháng
9 Thay Pin Samsung Galaxy Note 20 450.000 ₫ 6-12 tháng
10 Thay Pin Samsung Galaxy Note 8 350.000 ₫ 6-12 tháng

Trên đây là những cách kiểm tra độ chai pin Samsung mà MobileCity muốn chia sẻ tới bạn đọc! Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách kiểm tra độ chai pin Samsung nhanh chóng và hiệu quả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?