Nếu bạn chưa biết cách cài đặt 3G Mobifone, xem ngay bài này

- 22:07 19/03/2019

Tin công nghệ

0

1905

Để sử dụng internet với tốc độ cao bạn cần biết cách cài đặt 3G Mobifone cho điện thoại của mình. Với mỗi cấu hình điện thoại sẽ có cách cài đặt khác nhau. Bởi vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt 3G Mobifone cho từng hệ điều hành cụ thể. Hãy cùng theo dõi các bước thực hiện dưới đây nhé.

Các bước cài đặt 3G Mobifone

Thông thường, với những chiếc smartphone được sản xuất gần đây, phần mềm điện thoại đã có sẵn mạng tính năng 3g tự động. Muốn sử dụng dữ liệu di động, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:
  • Soạn tin: ON <khoảng trắng> <tên gói cước> gửi 9084 để đăng ký gói cước Mobifone.
Trong đó:
  • ON: Cú pháp đăng ký gói cước theo quy định của Mobifone.
  • Tên gói cước: Bạn có thể lựa chọn các gói cước Mobifone đang cung cấp như: MIU, MIU90, M70, M90, M10,…
  • 9084 là đầu số tổng đài của Mobifone, tin nhắn hoàn toàn không mất cước phí.
Cú pháp này áp dụng với tất cả các loại điện thoại hệ điều hành Android, iOS, Winphones. Tuy nhiên, một số chiếc điện thoại cũ hơn chưa có sẵn tính năng 3g. Bạn hãy lựa chọn cách cài đặt phù hợp với từng hệ điều hành dưới đây. Đối với hệ điều hành Android Rất nhiều người sử dụng điện thoại cấu hình Android nhưng không biết cách cài đặt 3G Mobifone. Dù là điện thoại đời cũ hay smartphone thì nhu cầu truy cập internet cũng bắt buộc điện thoại của bạn phải cài đặt 3g. Có hai cách cài đặt chính: cài đặt thủ công và cài đặt qua tin nhắn tự động. Cài đặt 3G qua tin nhắn tự động: Bước 1: Soạn tin GPRS gửi 994 hoặc CAI DAT DATA gửi 999, tổng đài sẽ gửi tin nhắn về máy của bạn. Bước 2: Nhận được tin nhắn cấu hình về máy, bạn thực hiện lưu tin cấu hình bằng cách nhấn Save (Lưu). Bước 3: Nhập mã pin 111. Sau đó, hệ thống sẽ tự động cập nhật GPRS cho điện thoại của bạn.
Sau khi đã cài đặt thành công 3G, 4G cho di động cac bạn tham khảo tại đây các gói cước 3G Mobilefone cho thuê bao di động và cho dccom 3G/4G

Cài đặt 3G Mobifone thủ công

Bước 1: Truy cập Settings >> Wireless Control >> Mobile Networking Settings >> Access Point Names Bước 2: Chọn Menu/New APN. Giao diện sẽ yêu cầu bạn nhập một số thông tin dưới đây: + Name: Mobifone (tùy chọn) – Menu – Save. + APN: m – wap hoặc bỏ trống. + Usename: mms hoặc bỏ trống. + Password: mms hoặc bỏ trống. [caption id="attachment_42869" align="aligncenter" width="600"]Cách cài đặt thủ công 3g mobifone Cách cài đặt thủ công 3g mobifone[/caption] Qua 2 bước trên, điện thoại Android của bạn đã được cài đặt 3G Đối với hệ điều hành iOS Hệ điều hành iOS không cần cài đặt 3G mobifone. Đối với hệ điều hành Winphone Với điện thoại có hệ điều hành Winphones, các bước cài đặt 3G như sau: Bước 1: Truy cập Start >> More >> Settings >> Connections >> GPRS >> Menu >> Add. Bước 2: Giao diện sẽ yêu cầu bạn nhập một số thông tin như sau: + Descripption: Mobifone (tùy chọn). +Connects to: work. + Access point: m – wap hoặc bỏ trống. + Usename: mms hoặc bỏ trống. + Password: mms hoặc bỏ trống. Sau khi thực hiện, điện thoại của bạn đã được cài đặt 3G mobifone. Bạn nên khởi động lại điện thoại. Để truy cập internet với các gói cước, bạn soạn tin theo cú pháp: ON <khoảng trắng> <tên gói cước> gửi 9084 Bạn cũng có thể sử dụng luôn sau khi cài đặt thành công 3G mobifone cho điện thoại. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn lựa chọn và sử dụng các gói cước mobifone cung cấp, trải nghiệm tốc độ cao và tiết kiệm chi phí, tránh một số rủi ro không đáng có. Các bước cài đặt 4G mobifone Ngoài cách cài đặt 3G cho điện thoại, người dùng hiện nay rất quan tâm tới cách cài đặt 4G mobifone để trải nghiệm mạng dữ liệu với tốc độ cao hơn và lướt web mượt hơn. Những loại điện thoại sử dụng được 4G đều đã có sẵn cấu hình mạng di động tự động. Bởi vậy, chúng ta chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:
  • Đăng ký 4G cho điện thoại.
  • Bật cấu hình 4G lên và trải nghiệm.
Cách bật 4G mobifone đối với từng hệ điều hành như sau: Đối với hệ điều hành Android Setting >> Mobile Network >> Network Mode >> LTE – wcd – ma/gsm Đối với hệ điều hành iOS Setting >> Mobile data/cellular >> Voice & data >> LTE [caption id="attachment_42872" align="aligncenter" width="600"]Cách bật 4g trên điện thoại Các bước làm lần lượt như trên hình vẽ[/caption] Đối với hệ điều hành Winphone Setting >> Mobile Network + sim >> Highest speed >> 4G Lưu ý đặc biệt khi sử dụng 4G mobifone là bạn phải sử dụng sim 4G và điện thoại của bạn phải hỗ trợ dịch vụ 4G. Nếu chưa biết điện thoại của mình có hỗ trợ sử dụng 4G hay không, bạn hãy tự kiểm tra bằng cú pháp:
  • Ấn *#06# để kiểm tra IMEI của máy.
  • Truy cập web http://www.imei.info và điền IMEI để check.
  • Đọc kết quả. Nếu có dòng LTE và có băng tần 4g thì điện thoại của bạn có hỗ trợ 4g.
Cuối cùng, với những thao tác đơn giản trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể cài đặt và sử dụng 3g/4g một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công!

Hỏi đáp & đánh giá Nếu bạn chưa biết cách cài đặt 3G Mobifone, xem ngay bài này

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?