Ấn tượng với các tính năng độc đáo từ ColorOS 12

- 17:04 29/11/2021

Tin công nghệ

0

1310

Ấn tượng với các tính năng độc đáo từ ColorOS 12, với giao diện thiết kế mới và các nâng cấp về tính năng giúp cho người dùng có thêm nhiều trải nghiệm mới.

Được đánh giá là một trong những giao diện sử dụng mượt mà, đẹp mắt, nhiều tính năng thông minh, mới đây hệ điều hành ColorOS đã được OPPO cập nhật lên phiên bản ColorOS 12 mới với hàng loạt tính năng và trang bị bổ sung nhằm hướng tới tối ưu hóa tối đa trải nghiệm người dùng.

color-os-12-minh-5

 

ColorOS 12 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 12 mang tới những thay đổi đáng chú ý về mặt giao diện, tăng cường khả năng cá nhân hoá, thêm vào các tính năng mới cũng như bổ sung thêm các tuỳ chọn bảo mật/quyền riêng tư người dùng. Hiện tại, chiếc flagship đình đám của OPPO tại thị trường Việt Nam là Find X3 Pro đã nhận được bản cập nhật ColorOS 12 và người dùng hoàn toàn có thể cài đặt để trải nghiệm ngay từ bây giờ.

- Tham khảo sản phẩm điện thoại OPPO (Realme) từ Mobile City

color-os-12-minh-3

 

Cá nhân hoá thiết bị dựa trên sở thích với ColorOS 12

Từ khi ra mắt, OPPO đã phát triển hệ điều hành cho phép người dùng cá nhân hoá giao diện sử dụng của các dòng máy của mình với nền tảng ColorOS. Ở phiên bản 12 lần này, OPPO bổ sung thêm nhiều tính năng mới giúp người dùng có thể tuỳ chỉnh giao diện, cá nhân hoá theo sở thích một cách hoàn chỉnh hơn. ColorOS 12 mang tới một bộ Icon nổi bật hơn và trực quan. Các biểu tượng được OPPO thiết kế một cách chi tiết đi kèm với hiệu ứng chuyển động cũng như hiệu ứng đổ bóng giúp người dùng có trải nghiemẹ sống động và mượt mà hơn hẳn.

color-os-12-minh-6

 

Tiện ích cá nhân hoá thứ hai tích hợp trong ColorOS 12 là Omoji, một công cụ cho phép người có thể tạo ra các biểu tượng cảm xúc hoạt hình dạng 3D với các sắc thái và biểu cảm khác nhau. Được phát triển bởi thuật toán Face Capture (Nhận diện khuôn mặt) giúp mô phỏng lại chuyển động trên khuôn mặt cũng như cảm xúc riêng của từng người. Omoji có thể được sử dụng để làm sticker, ảnh avatar cho các tài khoản mạng xã hội hoặc thậm chí có thể sử dụng làm màn hình khoá Always-on-Display.

color-os-12-minh-4

 

Ngoài ra, ColorOS 12 cũng giúp người dùng có thể tự sáng tạo ra một hình nền theo phong cách tối giản chỉ với một bức hình bất kỳ. Phần mềm của máy sẽ sử dụng AI nhận diện màu sắc trong ảnh, từ đó tạo nên một bộ hình nền tối giản để sử dụng.

Trải nghiệm không giới hạn với ColorOS 12

Trải nghiệm luôn là một yếu tố được OPPO đề cao và chú trọng hàng đầu khi thiết kế ColorOS. Dựa trên xu hướng hiện đại, giao diện ColorOS 12 mới sẽ tập trung và các cử chỉ, tối ưu các hoạt ảnh chuyển động để tạo nên một sự nhất quán trong giao diện, đồng thời mang tới sự mượt mà khi kết hợp với màn hình tần số quét cao trên các dòng flagship OPPO cao cấp.

color-os-12-minh-2

 

Ngoài ra ColorOS 12 còn được trang bị một tính năng khá độc đáo và hữu ích mang tên PC Connect. Ứng dụng PC Connect sẽ kết nối điện thoại OPPO thông qua mã QR hoặc đơn giản chỉ cần tiếp xúc điện thoại OPPO với máy tính gần nhau là sẽ kết nối tự động. Sau khi kết nối, màn hình của smartphone sẽ được truyền trực tiếp lên máy tính, người dùng có thể kéo thả các tệp tin để sao chép với tốc độ trung bình đạt khoảng 45MB/s.

Yếu tố an toàn bảo mật được đặt lên hàng đầu với ColorOS 12

ColorOS 12 cung tập trung vào các tính năng bảo mật và hỗ trợ người dùng tuỳ chỉnh quyền riêng tư. Được phát triển dựa trên hệ điều hành Android 12 nên ColorOS thừa hưởng gần như toàn bộ các tính năng bảo mật mà Google trang bị cho Android 12. Người dùng giờ đây sẽ có một trình quản lý quyền ứng dụng riêng biệt nhưng dễ sử dụng. Tính năng thông báo có ứng dụng sử dụng camera có thu âm cũng được tích hợp.

color-os-12-minh-7

 

ColorOS 12 hiện tại đã có thể được tải về và cài đặt chính thức trên thiết bị OPPO Find X3 Pro và các thiết bị chuẩn bị ra mắt sắp tới. Chỉ cần truy cập Cài đặt > Giới thiệu về thiết bị > Cập nhật, tiến hành tải về và cài đặt phiên bản ColorOS 12 mới nhất.

Hỏi đáp & đánh giá Ấn tượng với các tính năng độc đáo từ ColorOS 12

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?