[New] Những tính năng độc đáo trên ColorOS 12 khiến người dùng OPPO không thể bỏ qua

- 18:21 29/11/2021

Tin công nghệ

0

1062

Những tính năng độc đáo trên ColorOS 12 khiến người dùng OPPO không thể bỏ qua, với diện đẹp mắt, mượt mà kết hợp nhiều tính năng thông minh sẽ đưa trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới.

Mới đây, người dùng smartphone OPPO đã được gửi bản cập nhật ColorOS 12 dựa trên nền tảng Android 12 mới nhất. Bản cập nhật này, mang đến cho người dùng những tính năng hoàn toàn mới cũng như bố sung thêm các tùy chọn về bảo mật/quyền riêng tư, tăng cường tính cá nhân hóa cho người dùng.

OPPO Find X3 Pro là máy đầu tiên nhận được bản cập nhật ColorOS 12. Ngay bây giờ, người dùng hoàn toàn có thể cập nhật trải nghiệm những tính mới mới đầy thú vụ này.

hung-coloros-12

Để tối ưu tốt quá trình trải nghiệm và sử dụng ColorOS 12, hãy cùng mình tìm hiểu những tính năng độc đáo trên ColorOS 12 trong bài viết sau:

Cá nhân hoá thiết bị theo sở thích

Tính năng cá nhân hóa đều được nhiều hãng sản xuất smartphone đề cao hàng đầu trên nền tảng phần mềm mình đang phát triển, OPPO cũng không ngoại lệ. Trong bản cập nhật mới nhất mới đây trên ColorOS 12, OPPO đã bổ sung nhiều tính năng mới giúp tùy chỉnh, cá nhân hóa theo sở thích hoàn chỉnh hơn.

Bộ icon trực quan hơn, hiện đại hơn đã được OPPO thiết kế chi tiết với từng góc cạnh. Chăm chút từng hiệu ứng chuyển động cũng công thêm hiệu ứng đổ bóng giúp đẹp mắt hơn, tạo cho giao diện màu sắc sống động đặc trưng của ColorOS.

color-os-12-minh-6

OPPO là hãng sản xuất hướng đến giới trẻ nên họ rất biết làm mới mình qua các thể hệ phần mềm. Để thể hiện cảm xúc nhiều người trong giới trẻ hiện nay thường xuyên dùng Omoji. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đã phát triển thuật toán Face Capture giúp mô phỏng chuyển động, thể hiện cảm xúc riêng trên khuôn mặt của từng người. Bạn có thể dùng Omoji làm ảnh đại điện, Sticker cho các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội và sử nhiều mục đích khác nữa.

hung-coloros-12-4

Ngoài ra, công nghệ AI cũng được ứng dụng vào việc nhận diện màu sắc giúp người dùng tự sáng tạo bất kỳ một bức hình nào, từ đó tạo ra bộ hình nền tối giản để sử dụng.

Trải nghiệm không giới hạn

Trải nghiệm của người dùng luôn được OPPO đề cao và chú trọng hàng đầu khi thiết kế nên giao diện ColorOS. Với ColorOS 12 mới sẽ mang sự trải nghiệm mượt mà nhất, tối ưu nhất cho người dùng. Không những thế, ColorOS 12 có tập trung vào các cử chỉ, tối ưu tốt các hình ảnh chuyển động để tạo nên một giao diện nhất quán, đồng nhất kết hợp với tần số quét màn hình cao trên các máy tầm trung và cao cấp mang đến sự mượt mà nhất cho người dùng.

hung-coloros-12-5

Việc chuyển file sẽ được thực hiện cực kỳ đơn giản mà không cần cáp kết nối khi người dùng sử dụng tính năng PC Connect. Điện thoại OPPO sẽ kết nối với PC của bạn thông qua mã QR hoặc chỉ cần đăt smartphone của bạn gần với máy tính. Màn hình của smartphone sẽ được truyền trực tiếp lên máy tính sau khi kết nối thành công và người dùng có thể truyền tải, coppy các file thông tin với tốc độ trung bình đạt khoảng 45MB/s.

hung-coloros-12-7

An toàn bảo mật là yếu tố được đặt lên hàng đầu

OPPO cũng không quên trang bị các tính năng tuỳ chỉnh quyền riêng tư, khả năng bảo mật lên chiếc điện thoại chạy ColorOS 12.

hung-coloros-12-8

 

Do được phát triển dựa trên hệ điều hành Android 12 nên ColorOS 12 thừa hưởng toàn bộ các tính năng bảo mật trên Android 12 mà Google đã trang bị trên đứa con tinh thần của mình. Giờ đây, quyền ứng dụng riêng biệt sẽ trực quan hơn và dễ sử dụng hơn trước. và tích họp cả tính năng thông báo có ứng dụng sử dụng camera, mic thu âm giúp người dùng kiểm soát thông tin cá nhân tốt hơn.

hung-coloros-12-9

Một chấm nhỏ ở góc phải màn hình cho thấy có ứng dụng đang sử dụng camera hoặc mic thu âm

  OPPO Find X3 Pro đã thiết bị được nhận bản cập nhật ColorOS 12, người dùng có thể tải về và cài đặt. Bạn đọc có thể truy cập Cài đặt > Giới thiệu về thiết bị > Cập nhật, tiến hành tải về và cài đặt ColorOS 12 mới nhất. Thời gian sắp tới, OPPO và OnePlus sẽ đưa phiên bản mới ColorOS 12 lên nhiều thiết bị hơn nưa.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá [New] Những tính năng độc đáo trên ColorOS 12 khiến người dùng OPPO không thể bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?