Xiaomi ứng dụng công nghệ mới cho pin smartphone từ năm 2022

- 17:34 14/12/2021

Tin công nghệ

0

1442

Xiaomi ứng dụng công nghệ mới cho pin smartphone từ năm 2022 với mục tiêu tăng dung lượng cho viên pin mà không làm thay đổi kích thước.

pin-xiaomi-minh-4

Xiaomi vừa qua đã công bố trên mạng xã hội Weibo về đột phá mới trong công nghệ pin smartphone của mình, đáng mừng hơn là công nghệ mới sẽ được áp dụng kể từ năm 2022. Đột phá công nghệ của Xiaomi đó chính là làm tăng dung lượng của viên pin mà không hề làm thay đổi kích thước. Xiaomi làm được điều này bằng cách tăng hàm lượng silicon ở các điện cực. Đồng thời thay đổi cách thiết kế vỏ ngoài của viên pin, bằng cách thu nhỏ và xoắn các mạch điều khiển để chúng nằm ngang ở phần đỉnh viên pin, những thay đổi mới sẽ giúp làm tăng thêm 10% dung lượng pin có cùng kích thước. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được một viên pin 5.500 mAh, với kích thước tương đương một viên pin 5.000 mAh.

pin-xiaomi-minh-1

Đây có thể là một thay đổi nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với những chiếc smartphone cũng như thói quen sử dụng và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bởi ngành công nghiệp smartphone đã có rất nhiều đột phá công nghệ mới, nhưng công nghệ pin lại rất ít hãng chú trọng. Việc tăng dung lượng pin luôn đi cùng với việc phải tăng kích thước viên pin, và là hạn chế rất lớn đối với các nhà sản xuất smartphone khi các dòng sản phẩm ngày càng mỏng và càng gọn nhẹ hơn.

pin-xiaomi-minh-2

Ngoài ra, Xiaomi còn giới thiệu thêm một công nghệ được gọi là chip quản lý hiệu năng, không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ pin qua các lần sạc mà còn giúp quá trình sạc an toàn hơn. Nó cho phép quá trình sạc pin qua đêm được tối ưu hóa và thông minh hơn, giảm thiểu tình trạng quá nguồn hay quá nhiệt trong khi cắm sạc lâu, đặc biệt là với các smartphone sử dụng công nghệ sạc nhanh với củ sạc dung lượng lớn. Sử dụng công nghệ machine learning nhận biết thói quen của người sử dụng sẽ cắm - tháo sạc vào thời điểm nào, tương tự công nghệ tối ưu hóa sạc Optimize Battery Charger của Apple và Samsung cách đây vài năm.

1604e012e3

Khi đó, thiết bị sẽ sạc tới 80% pin và tính toán thời điểm để sạc đầy 100% đúng vào lúc bạn thường rút cáp sạc. Nhờ đó mà có thể ngăn chặn việc cung cấp năng lượng liên tục cho viên pin và không làm giảm tuổi thọ pin. Xiaomi cho biết họ sẽ bắt đầu áp dụng công nghệ mới về pin này trên những chiếc smartphone của mình từ nửa cuối năm 2022.

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi ứng dụng công nghệ mới cho pin smartphone từ năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?