Apple ra mắt ứng dụng bảo vệ người dùng Android khỏi những kẻ xấu sử dụng AirTag

- 15:36 14/12/2021

Tin công nghệ

0

1136

Apple AirTag là phụ kiện mới ra mắt và nửa đầu năm nay của Apple. Nó cho phép người dùng có thể định vị chính xác được vị trí đồ vật có gắn AirTag ở trên. Điều này vô cùng tiện lợi với những người dùng hay bị thất lạc đồ đạc nhưng vô hình chung AirTag lại tạo nên một loại tội phạm mới. Nếu bạn sử dụng AirTag vào mục đích theo dõi, điều này thực sự rất tồi tệ.

apple-ra-mat-ung-dung-bao-ve-nguoi-dung-android-khoi-nhung-ke-xau-su-dung-airtag

Và mới đây, để hạn chế tình trạng lạm dụng AirTag vào những mục đích xấu, Apple đã phát hành ra ứng dụng Tracker Detect để giúp những người dùng Android có thể tìm xem liệu có ai đó đang sử dụng AirTag để theo dõi vị trí của họ hay không? Cách hoạt động của nó vô cùng đơn giản, khi phần mềm tìm thấy một AirTag gần đó đã được tách khỏi chủ sở hữu của nó, phần mềm sẽ gắn cờ nó là “Thẻ AirTag không xác định”. Nếu sau đó, nó theo dõi bạn trong 10 phút, bạn có thể sử dụng ứng dụng để yêu cầu trình theo dõi phát âm thanh, giúp bạn dễ dàng tìm thấy hơn. Tại thời điểm đó, bạn có thể chạm vào thiết bị bằng điện thoại tương thích NFC của mình và bạn sẽ nhận được hướng dẫn về cách tháo pin của nó hoặc tắt nó.

Một điều khá hay là bạn không cần tài khoản Apple để sử dụng ứng dụng. Như đã đề cập ở trên, nó cũng có thể phát hiện các trình theo dõi tương thích với iFind như Chipolo One Spot. “AirTag cung cấp các tính năng bảo mật và quyền riêng tư hàng đầu trong ngành và hôm nay chúng tôi đang mở rộng các khả năng mới cho các thiết bị Android. Tracker Detect cung cấp cho người dùng Android khả năng quét tìm AirTag hoặc các trình theo dõi mục được hỗ trợ Find My có thể đang đi cùng họ mà họ không biết ”, người phát ngôn của Apple nói. “Chúng tôi đang nâng cao giới hạn về quyền riêng tư cho người dùng của chúng tôi và ngành công nghiệp, đồng thời hy vọng những người khác sẽ làm theo”.

apple-ra-mat-ung-dung-bao-ve-nguoi-dung-android-khoi-nhung-ke-xau-su-dung-airtag2
Giao diện chính của ứng dụng Tracker Detect

Việc phát hành Tracker Detect được đưa ra sau nhiều vụ việc những kẻ xấu lợi dụng AirTags để theo dõi mọi người. Ví dụ gần dây nhất, ở Canada, cảnh sát gần đây đã cảnh báo về những tên trộm sử dụng thiết bị đến trộm những chiếc xe đắt tiền. Vào tháng 6, Apple, trong một nỗ lực riêng để hạn chế lạm dụng, đã cập nhật các bộ theo dõi của mình để phát âm thanh từ 8 đến 24 giờ sau khi chúng tách khỏi chủ sở hữu, thay vì sau 3 ngày như trường hợp ra mắt. Mức độ tốt của Tracker Detect để bảo vệ mọi người sẽ phụ thuộc vào số lượng người tải xuống. Không giống như iOS, gửi cảnh báo chủ động khi phát hiện thẻ AirTags có lỗi, đây là một ứng dụng bạn cần cài đặt cho thiết bị Android của mình. Tính năng bảo vệ của nó không được tích hợp sẵn trong Android,hay ít nhất là chưa có.

Hỏi đáp & đánh giá Apple ra mắt ứng dụng bảo vệ người dùng Android khỏi những kẻ xấu sử dụng AirTag

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?