Ấn Độ sẽ có 150 triệu người dùng smartphone 5G trước khi ra mắt 5G chính thức

- 15:32 14/12/2021

Tin công nghệ

0

949

Ấn Độ sẽ có 150 triệu người dùng smartphone 5G trước khi ra mắt 5G chính thức. Theo thống kê của Jio- nhà mạng lớn nhất Ấn Độ, người mua smartphone 5G tăng lên từng ngày.

Smartphone hỗ trợ 5G bán chạy: OnePlus 9R

Tại Ấn Độ, các nhà sản xuất Smartphone dự kiến ​​sẽ tung ra nhiều điện thoại thông minh 5G hơn trong nửa đầu năm 2022, trước khi 5G chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

hung-india-5g

Reliance Jio, công ty viễn thông số một về thị phần tại Ấn Độ, đã thống kê và đưa ra một tuyên bố thuyết phục mới về các hoạt động 5G trong tương lai tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này. Theo công ty (thông qua ET Telecom), sẽ có ít nhất 100 triệu đến 150 triệu người dùng smartphone 5G đã có mặt trên thị trường trước khi 5G chính thức ra mắt.

Theo Sunil Dutt, Chủ tịch Thiết bị Di động và Mạng Viễn thông của Jio cho biết, vào thời điểm mạng 5G đi vào hoạt động, Ấn Độ sẽ có một lượng người dùng thiết bị cầm tay 5G đáng kể trên thị trường. Vì vậy, Ấn Độ sẽ được trang bị một hệ sinh thái cho hầu hết người tiêu dùng, trước khi ra mắt mạng 5G.

hung-india-5g

Trước đây, bất cứ khi nào một công nghệ mạng mới được phát hành, người tiêu dùng lúc đó mới lập tức bắt đầu mua điện thoại di động và các thiết bị khác liên quan đến công nghệ mạng đó. Tuy nhiên, đây lần đầu tiên, Ấn Độ sẽ chuẩn bị sẵn sàng trước với một hệ sinh thái các thiết bị và các trường hợp sử dụng đa dạng để triển khai 5G một cách nhanh chóng và cải thiện nền kinh tế, ngay cả trước khi mạng được phát hành.

Hiện nay, người mua điện thoại di động trên toàn quốc đang mua smartphone 5G mới mỗi ngày. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh vẫn đang tung ra các thiết bị 5G mới ở Ấn Độ hàng tháng. Với thông tin này, chúng ta có thể giả định rằng mặc dù phải một thời gian nữa người dùng ở Ấn Độ mới có thể sử dụng 5G, nhưng smartphone 5G vẫn được dự đoán sẽ bán với tốc độ nhanh chóng.

Tại nước này, phiên đấu giá tần số 5G sẽ diễn ra ít nhất là sau tháng 6 năm 2022. Tất cả các nhà khai thác viễn thông tư nhân cũng đang tiến hành thử nghiệm 5G trong dải tần do chính phủ phân bổ, bất cứ khi nào họ được yêu cầu tham gia đấu giá. Tuy nhiên, để cung cấp 5G cho người dùng, các nhà sản xuất cũng cần cung cấp một số điện thoại thông minh với mức giá bình dân dễ tiếp cận với ngươi dùng. Hơn nữa, một trong những vấn đề lớn nhất với điện thoại thông minh 5G hiện nay là mọi thứ đều quá đắt do giá thành của chipset cao từ các nhà cung cấp như Qualcomm và MediaTek. Do đó, Jio cũng hy vọng rằng nhu cầu về 5G sẽ trải rộng trên tất cả các mức giá để mọi người dùng có thể dễ dàng tiếp cận.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Ấn Độ sẽ có 150 triệu người dùng smartphone 5G trước khi ra mắt 5G chính thức

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?