Xiaomi Mi Mix 2s có thể phải ngừng sản xuất sau vụ kiện của Coolpad.

- 00:17 16/05/2018

Tin công nghệ

0

1188

Xiaomi mới đây đã bị cáo buộc sử dụng dụng trái phép thiết kế liên quan đến giao diện người dùng của Coolpad.

Xiaomi vs Coolpad

Theo Phonearena đưa tin, một bộ phân sản xuất điện thoại của Coolpad có tên Yulong Computer Telecommunication Scientific, Vừa đâm đơn kiện tới toàn án tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cáo bộc bộ phận của Xiaomi đã ăn cắp bản quyền sáng chế của công ty này áp dụng nên nhiều mẫu smartphone đã được bán trên thị trường bao gồm có: Mi Mix 2, Redmi Note 5, Redmi 5 Plus.. Và trong đó có cả Xiaomi Mi Mix 2s vừa mới ra mắt không lâu.

Xiaomi Mi Mix 2s

Theo như đơn kiện, 3 bộ phận làm việc của Xiaomi, Xiaomi Telecom Technology, Xiaomi Technology và Xiaomi Factory đã sử dụng trái phép bằng sáng chế thiết kế nhiều sim, cơ chế quản lý biểu tượng ứng dụng, thông báo, giao diện người dùng. Phía Coolpad đã yêu cầu Xiaomi phải ngừng bán và ngừng sản xuất tiếp tục các mẫu smartphone đã vi phạm, đồng thời phải đền bù những tổn thất của công ty và chi phí kiện tụng.

Trước đây Coolpad đã có một đơn kiện tương tự được trình lên tuy nhiện vẫn chưa có hồi âm về vụ việc. Coolpad đã từng là một phần của LeEco những phải tự bán mình vì lý do của công ty mẹ. Theo báo cáo tài chính năm 2016, công ty này đã báo lỗ đến 558 triệu USD.

Xiaomi thời điểm hiện tại đang rất bận rộn với việc nộp đơn lên sàn chứng khoán Hong Kong để uẩn bị phát hành cổ phiếu IPO. Dự kiến sẽ thu được 100 tỷ USD từ phát hành cổ phiếu, nếu thành công đây sẽ là vụ IPO lớn thứ 15 trong lịch sử và thứ 4 trên thị trường chứng khoán Hong Kong. Vụ kiện của Coolpad này sẽ gây khó khăn cho Xiaomi nếu thành công

Xem thêm: Đọ thời lượng Pin Xiaomi Mi Mix 2S với iPhone 8 Plus và Samsung S

 

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi Mi Mix 2s có thể phải ngừng sản xuất sau vụ kiện của Coolpad.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?