Touch ID đang được Apple âm thầm phát triển trên thế hệ iPhone mới.

- 01:20 16/05/2018

Tin công nghệ

0

1127

Theo thông tin được cung cấp từ một báo cáo mới của Hàn Quốc công bố rằng, Apple được cho là đang bí mật phát triển một máy quét vân tay đặt dưới màn hình cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Ngay sau khi giới thiệu Face ID trên iPhone X, Apple đã nhiều lần khẳng định côn nghệ bảo mật của mình là tuyệt đối và đỉnh cao nhất, vì đó không cần phải quan tâm những công nghệ sinh trắc học khác có trên thị trường ở tương lai. Thế những, tực tế đã cho thấy Apple đang đi ngược lại điều đó, đa số người dùng vẫn còn muốn sử dụng bảo mật vân tay vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Dù đã chê bai Touch ID tuy nhiên Apple vẫn phải bán ra phụ kiện hỗ trợ nhận diện vân tay trên thiết bị mới nhất của mình.

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Và nếu Apple đã quan tâm đến điều gì, thì họ phải phát triển nó tốt hơn, "Táo khuyết" hiện đang cố phát triển theo ý người dùng bằng cách phát triển công nghệ nhận diện vân tay lên một tầm cao mới.

Tại thời điểm này các mẫu Smartphone Trung Quốc đang đi đầu trong các bảo mật về sinh trắc học. Công nghệ nhận diện dấu vân tay quang học được thích hợp trên Vivo X21 tuy nhiên nó vẫn chưa thật sự hoàn thiện.

Theo báo cáo, công nghệ nhận diện vân tay này đang được Apple, Samsung, Qualcomm tập trung phát triển và đương nhiên nó sẽ hoàn tiện tinh vi, chi tiết hơn rất nhiều.

Cam-bien-van-tay-duoi-man-hinh-0

SamFan có vẻ rất thất vọng khi mà Samsung Galaxy Note 9 đã không được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Nhưng rất có thể trên Galaxy S10 sắp tới để kỷ niệm 10 của công ty chắc chắn sẽ là một cuộc cách mạng.

Không chỉ là những nhà sản xuất chỉ loay hoay đi tìm linh kiện và phát triển nó. Mà Samsung được cho là đã sở hữu công nghệ này và tầm nhìn còn xa hơn thế nữa trong việc phát triển mở rộng về cách áp dụng nó trong thiết bị gia dụng xe hơi và còn nhiều hơn thế.

Và quay lại với Apple sẽ có thể phải đến năm sau chúng ta mới có thể thấy được một chiếc iPhone sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình tung ra thị trường.

Xem thêm: Tất tần tật về iPhone X Plus: Thiết kế, màn hình, cấu hình và giá bán

Hỏi đáp & đánh giá Touch ID đang được Apple âm thầm phát triển trên thế hệ iPhone mới.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?