Trên tay Xiaomi MIX Flip: Siêu nhỏ gọn cùng sự đẳng cấp

Cùng trên tay Xiaomi MIX Flip, đây là smartphone gập kiểu "vỏ sò" đầu tiên của một trong những thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc.

Nhiều người dùng được trải nghiệm sớm mẫu điện thoại cao cấp này đã không ngại đánh giá đây là đối thủ đáng gờm và thậm chí vượt qua mẫu Galaxy Flip 6 mới ra mắt gần đây. Nếu như bạn muốn biết tại sao nó lại được đánh giá cao như vậy thì hãy tới ngay với bài viết trên tay Xiaomi MIX Flip dưới đây.

Trên tay Xiaomi MIX Flip

Xiaomi đã muốn trình làng một mẫu điện thoại cao cấp sở hữu bản lề gập vỏ sò nhưng để tạo ra một sự khác biệt cùng lợi thế rõ ràng trước các đối thủ sừng sò trên thị trường, hãng đã phải dành 5 năm liên tục sáng tạo, cải tiến sản phẩm để tung ra một thiết bị nhận được cơn mưa lời khen từ người sử dụng.

Trong phầm mở đầu này, chúng ta sẽ cùng tới và khám phá xem hộp và phụ kiện của mẫu Xiaomi MIX Flip cao cấp này của Xiaomi có những gì nhé.

Hộp và phụ kiện

Tin vui cho chúng ta chính là mẫu Xiaomi MIX Flip vẫn được  trang bị đầy đủ bộ củ cáp sạc, và cả ốp lưng 2 mảnh, điều giúp người mua tiết kiệm chi phí vì không cần phải mua thêm bất kì trang bị gì dành cho điện thoại.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Hộp của Xiaomi MIX Flip
Hộp của Xiaomi MIX Flip

Ngoài ra, Xiaomi cũng cung cấp bộ sạc siêu nhanh công suất lên tới 67W và ốp lưng có bề mặt nhám mờ giúp ít bám bẩn và vân tay hơn. Cuối cùng, sản phẩm còn đi kèm que chọc SIM và sách hướng dẫn sử dụng nhanh.

Thiết kế nhỏ gọn và sang trọng

Kích thước của màn hình phụ trên Xiaomi MIX Flip là 4,01 inch, gần bằng kích thước của điện thoại nhỏ nhất Xiaomi Mi Phone 1 trong quá khứ. Màn hình bên trong có kích thước 6,86 inch, lớn hơn màn hình của bất kỳ điện thoại nào mà Xiaomi từng bán.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Thiết kế nhỏ gọn và sang trọng
Thiết kế nhỏ gọn và sang trọng

Xiaomi MIX Flip mang lại cảm giác tuyệt vời cho cả khi nó được mở hoặc gập lại. Điều này là mục tiêu mà chúng tôi đặt ra khi bắt đầu dự án Xiaomi MIX Flip.

Trong quá trình trải nghiệm thực tế, chúng tôi cũng nhận thấy rằng thiết kế sâu và hơi cong ở mặt trước và mặt sau của nó thực sự tạo ra cảm giác cầm và vuốt chạm tuyệt vời.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Màn hình phụ
Màn hình phụ

Khi được mở ra, Xiaomi MIX Flip chỉ mỏng 7,6mm (đối với phiên bản bằng kính) và nhẹ 192g. So với iPhone 15 Pro Max thông thường, chiếc điện thoại này nhẹ hơn 19g và mỏng hơn 2,7mm nhưng vẫn có màn hình lớn hơn.

Khi được đóng lại, màn hình lớn bên ngoài có thể thực hiện nhiều chức năng, và với kích thước đủ lớn, nó trở thành màn hình chính dành cho những người thích sự nhỏ gọn tối đa. Bạn có thể sử dụng nó một cách thuận tiện trong suốt cả ngày.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Cụm camera chính
Cụm camera chính

Khi được mở ra, chiếc điện thoại này thực sự là một sản phẩm hàng đầu so với những chiếc điện thoại cao cấp truyền thống, với màn hình lớn hơn và nhiều trò chơi hơn.

Màu sắc chúng ta chọn là màu trắng. Phần trên của màn hình bên ngoài được trang bị camera sau. Mặt sau màu trắng của phần dưới sử dụng công nghệ cát lấp lánh, với các hạt thô hơn để tạo ra vẻ ngoài thông minh và tỏa sáng.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Màn hình chính
Màn hình chính

Màn hình ngoài có kích thước 4,01 inches, độ sâu toàn phần và hơi cong bao phủ toàn bộ mặt trước. Thiết kế bốn cạnh hẹp tối ưu mang lại trải nghiệm hình ảnh tương tự như một chiếc Flagship dạng thanh kẹo.

Về thông số kỹ thuật, nó sử dụng vật liệu phát quang C8+, độ phân giải 1.932×1.208 pixel, tỷ lệ hiển thị 16:9 và cùng 460 PPI, tốc độ làm mới 120Hz và độ sáng tối đa 3.000 nit như màn hình chính.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Mặt lưng máy
Mặt lưng máy

Bề mặt của Xiaomi MIX Flip được trang bị kính Longjing và có hiệu suất chống rơi cao gấp 10 lần so với kính truyền thống. Camera sau bao gồm một camera chính 50 MP và một camera tele 50 MP.

Bản lề của Xiaomi MIX Flip sử dụng cấu trúc Dragon Armor với chất liệu lõi tương tự như MIX Fold 4, được làm từ thép cường độ cao 1800MPa và thép gốm carbon siêu chịu mài mòn.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Bản lề của Xiaomi MIX Flip
Bản lề của Xiaomi MIX Flip

Nó đã đạt Chứng nhận gập có độ tin cậy cao từ SGS, cũng như Chứng nhận Nhãn Vàng về chất lượng và thiết kế gấp yếu tố con người.

Lỗ nhỏ trên bản lề của Xiaomi MIX Flip là Mic độc lập. Ngoài ra, máy còn có khe cắm tai nghe siêu nhỏ phía trên màn hình.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Cạnh dưới
Cạnh dưới

Điều này cho phép thực hiện và trả lời cuộc gọi ngay cả khi máy đang ở trạng thái gập mà không cần bật chế độ rảnh tay. Máy cũng có thể thực hiện chức năng gọi độc lập khi ở dạng điện thoại di động dạng gập, với độ dày sau khi gấp là 15,99mm.

Trên tay Xiaomi MIX Flip: Cạnh bên với các phím cứng
Cạnh bên với các phím cứng

Khung giữa của Xiaomi MIX Flip sử dụng chất liệu hợp kim nhôm có độ bền cao tương tự như 14 Ultra. Nút nguồn ở cạnh bên tích hợp tính năng nhận dạng vân tay.

Máy cũng được trang bị loa kép ở phía trên và phía dưới, cùng với 3 mic và màng kép, cũng như các cổng USB-C thông thường và khe cắm thẻ SIM.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi MIX Flip

Về mặt thông số, Xiaomi MIX Flip sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá cao cấp từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình.

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi MIX Flip

Tiêu chí Xiaomi MIX Flip
Kích thước 160.4 x 75.2 x 8.4 mm
211 gram
Màn hình

Màn hình chính:
Foldable LTPO AMOLED, 68 tỷ màu
6.86 inches
120 Hz
1.5K (1.224 x 2.912 pixels)
3.000 nits (tối đa)
HDR10+

Màn hình phụ:
AMOLED

120 Hz
4 inches
1.5K (1392 x 1208 pixels)

Chipset

Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.3 GHz Cortex-X4
3x3.2 GHz Cortex-A720
2x3.0 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 750

Camera chính 50 MP (wide), OIS
50 MP (tele)
Camera selfie 32 MP (wide)
Bộ nhớ RAM: 12 GB, 16 GB
ROM: 256 GB, 1 TB
Pin & sạc 4.780 mAh
Sạc nhanh: 67W có dây

Xiaomi MIX Flip giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi MIX Flip hiện đã được công bố giá cả, do đó thông tin về giá được công bố cho từng phiên bản bộ nhớ cụ thể như sau:

  • 12GB + 256GB có giá 5.999 nhân dân tệ, khoảng 18 triệu đồng.

  • 12GB + 512GB có giá 6.499 nhân dân tệ, khoảng 22,6 triệu đồng.

  • 16GB + 1TB có giá 7.299 nhân dân tệ, khoảng 24,4 triệu đồng.

Trên đây là bài viết trên tay Xiaomi MIX Flip của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế cao cấp của mẫu điện thoại gập này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Xiaomi MIX Flip: Siêu nhỏ gọn cùng sự đẳng cấp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?