Top 3 cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email chi tiết nhất

- 17:41 29/07/2023

Góc kỹ thuật

0

1371

Quên email đăng nhập VssID là tình trạng phổ biến của nhiều người dùng hiện nay, thế nhưng không phải ai cũng biết cách lấy lại mật khẩu Vssid khi quên email để truy cập vào tài khoản bảo hiểm xã hội. Điều này khiến mọi người không thể tra cứu cũng như theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của mình một cách tiện lợi. Chính vì thế, nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ người dùng có thể đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, bài viết dưới đây MobileCity sẽ bật mí cho các bạn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email nhanh chóng và hiệu quả nhất.

VssID là gì?

 VssID là một ứng dụng bảo hiểm xã hội số của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, được cung cấp trên các cửa hàng ứng dụng của iOS và Android, cho phép người dùng cài đặt và sử dụng trên các nền tảng thiết bị di động. Phần mềm này được thiết lập với mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tạo điều kiện cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế có thể dễ dàng tiếp cận thông tin.

Không những thế, VssID còn hỗ trợ các cá nhân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công một cách nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng nhất bằng những giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông qua kết nối mạng internet. Từ đó, chỉ cần đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích được tích hợp trên ứng dụng, người dân có thể sử dụng VssID để thay thế cho sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) hay thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) giấy như hiện nay.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-ung-dung-vssid
Ứng dụng VssID cho phép sử dụng trên các thiết bị di động iOS và Android

Những bất tiện khi quên email đăng nhập VssID

Trong trường hợp quên email đăng nhập vào VssID, người dùng sẽ mất một số quyền lợi như sau:

  1. Sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID thay thế cho thẻ bảo hiểm y tế giấy khi khám chữa bệnh (áp dụng bắt đầu từ ngày 1/6/2021).
  2. Tra cứu nhanh lịch sử tham gia bảo hiểm y tế, thông tin và lịch sử khám chữa bệnh trên Bảo hiểm y tế, mức hưởng bảo hiểm y tế của cá nhân,...
  3. Tra cứu nhanh thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động hoặc các thông tin hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội (một lần, thai sản, ốm đau…)

Như vậy, việc đăng nhập và truy cập được vào ứng dụng VssID là hết sức quan trong. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi, tra cứu cũng như quản lý tất cả các thông tin trên bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN) của cá nhân một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn so với thao tác tra cứu thủ công.

3 cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email

Có rất nhiều phương pháp để có thể lấy lại mật khẩu của tài khoản VssID khi quên email. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ cho các bạn 3 cách thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất.

Lấy lại mật khẩu VssID bằng số điện thoại

Trong trường hợp quên email, mọi người có thể sử dụng số điện thoại để khôi phục lại mật khẩu của tài khoản VssID bằng cách:

Bước 1: Truy cập vào app VssID trên điện thoại >> Nhập mã số BHXH của bạn >> Bấm chọn Quên mật khẩu ở phía dưới ô Mật khẩu >> Điền số điện thoại mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản >> Ấn nút Gửi.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-nhap-so-dien-thoai
Điền số điện thoại và bấm Gửi

Bước 2: Sau khi thực hiện xác minh số điện thoại, hệ thống sẽ gửi mã OTP về tin nhắn SMS. Khi đó, các chỉ cần nhập mã vừa nhận được vào ô Vui lòng nhập mã OTP hiển thị trên màn hình >> Bấm nút Xác nhận.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-nhap-ma-otp
Nhập mã OTP và bấm nút Xác nhận

Nếu như OTP hợp lệ và chính xác, VssID sẽ thông báo mật khẩu đăng nhập mới về số điện thoại của các bạn. Lúc này, mọi người sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập vào ứng dụng VssID như bình thường. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thiết lập thay đổi mật khẩu mới theo mong muốn để dễ ghi nhớ hơn.

Lấy lại mật khẩu VssID qua cổng Dịch vụ công

Khi quên email đăng ký tài khoản bảo hiểm xã hội, ngoài cách xin cấp lại mật khẩu mới trực tiếp trên ứng dụng VssID, người dùng có thể lấy lại mật khẩu VssID của mình trên Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Các thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công của cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam theo đường link dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Bước 2: Chọn Đăng nhập trên trang chủ và tiếp tục nhấn chọn Quên mật khẩu trong cửa sổ đăng nhập.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-chon-quen-mat-khau
Chọn Quên mật khẩu

Bước 3: Tiếp theo, tick và Cá nhân ở mục Đối tượng đăng ký rồi điền tên đăng nhập (mã bảo hiểm xã hội) và email, tiếp đó nhập mà kiểm tra rồi ấn vào nút Lấy mật khẩu. Sau đó, hệ thống sẽ gửi mã xác thực OTP về email mà bạn dùng để đăng ký và đăng nhập tài khoản VssID trước đó.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-dien-thong-tin-theo-yeu-cau
Điền các thông tin yêu cầu

Bước 4: Lúc này, các bạn kiểm tra email và điền mã OTP được gửi từ cơ quan BHXH vào ô Nhập mã OTP để xác nhận danh tính.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-dien-ma-otp
Nhập mã OTP và ấn Xác nhận

Lưu ý: Mỗi mã OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút.

Bước 5: Nếu OTP hợp lệ, hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới vào email sử dụng để đăng ký tài khoản. Các bạn sử dụng mật khẩu được cấp lại để đăng nhập vào VssID.

Sau khi đăng nhập thành công, các bạn có thể tiến hành đổi mật khẩu sao cho dễ nhớ nhất đối với mình nhằm thuận tiện hơn cho những lần đăng nhập sau đó.

Lấy lại mật khẩu VssID qua tổng đài 1900 9068

Một cách nhanh chóng nhất để lấy lại mật khẩu khi không nhớ email đăng nhập VssID là liên hệ trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ của cơ quan Bảo hiểm Xã hội. Để thực hiện, các bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn dùng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID để thực hiện gọi đến đầu số 1900 9068. Đây là số tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hỗ trợ người dùng trong các hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội số.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-goi-den-so-19009068
Gọi đến tổng đài 1900 9068

Bước 2: Ấn phím số 8 để yêu cầu hệ thống cấp lại mật khẩu và tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của tổng đài.

cach-lay-lai-mat-khau-vssid-khi-quen-email-nhan-phim-8
Nhấn phím số 8

Bước 3: Tiếp theo, các bạn cung cấp mã số bảo hiểm xã hội cho tổng đài để tiến hành kiểm tra và xác nhận danh tính.

  • Nếu thông tin mà bạn đưa trùng khớp với dữ liệu mà Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang quản lý, hệ thống sẽ cấp cho bạn mật khẩu mới để đăng nhập lại vào ứng dụng VssID.
  • Nếu thông tin bạn cung cấp không hợp lệ, hệ thống sẽ thông báo số điện thoại và mã số bảo hiểm không trùng khớp hoặc chưa được đăng ký với cơ quan Bảo hiểm Xã hội.

Lưu ý: Cuộc gọi đến tổng đài 1900 9068 sẽ có cước phí 1.000 đồng/phút, do đó, các bạn cần đảm bảo có đủ tiền trong tài khoản để thực hiện cuộc gọi liền mạch nhất. Đặc biệt, khi đã được cấp mật khẩu mới, các bạn nên nhập vào ứng dụng ngay lập tức và thực hiện đổi mật khẩu mới sao cho dễ nhớ nhất để tránh bị quên trong những lần đăng nhập sau.

Tạm kết

Hy vọng thông tin mà chúng tôi hướng dẫn ở trên sẽ giúp các bạn thực hiện thành công cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, đừng quên chia sẻ mẹo hữu ích này cho mọi người cùng biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 3 cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email chi tiết nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?