Top 4 cách chặn ứng dụng trên CH Play đơn giản nhất hiện nay

Có phải bạn đang bị làm phiền vì điện thoại cứ liên tục bị cập nhật ứng dụng? Bạn muốn tìm cách chặn ứng dụng trên CH Play để tránh bị tự động tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc hay người lạ tự ý tải những ứng dụng không mong muốn về điện thoại của bạn.

Nếu bạn đang có cùng băn khoăn đó hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi, vì nó tổng hợp 4 cách chặn ứng dụng trên CH Play cực nhanh và dễ dàng dành cho bạn.

Lợi ích chặn ứng dụng trên CH Play

CH Play là kho ứng dụng được tích hợp sẵn trên điện thoại hệ điều hành Android, nó không chỉ đem lại những tiện ích thiết thực cho người dùng mà còn cung cấp nhiều tính năng công nghệ tiên tiến giúp ích trong công việc của bạn.

Tuy lợi ích tích cực rất nhiều nhưng ứng dụng này cũng có vài vấn đề được cài đặt sẵn khiến người dùng không hài lòng như tính năng tự động cập nhật ứng dụng. Với nhiều người dùng họ cảm thấy quen sử dụng phiên bản cũ hơn và việc cập nhật ứng dụng vốn rất chiếm diện tích dung lượng RAM của thiết bị.

Nhiều người không muốn tự động cập nhật ứng dụng vì gây chiếm dụng bộ nhớ
Nhiều người không muốn tự động cập nhật ứng dụng vì gây chiếm dụng bộ nhớ

Với những điện thoại Android có bộ nhớ RAM không quá lớn mà nói, đây là một điều tai hại, vì họ luôn phải tìm cách dọn sạch và tối ưu hoá bộ nhớ của mình để có không gian cho các tác vụ khác.

Ngoài ra điện thoại Android cũng cho phép người dùng tải ứng dụng từ nhiều nguồn khác không chỉ riêng CH Play từ đó dẫn đến trường hợp những ứng dụng rác tự động cài đặt mang virus về máy chủ,...

Việc chặn tải ứng dụng trên CH Play và từ những nguồn không đáng tin cậy khác sẽ giúp bạn bảo vệ thiết bị của mình tốt hơn, cũng như tiết kiệm dữ liệu và năng lượng hơn.

Cách chặn ứng dụng trên CH Play

Có rất nhiều cách để chặn ứng dụng tự tải về trên CH Play nhưng hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách thông dụng nhất hiện nay giúp bạn vừa có thể chặn ứng dụng tự động cập nhật vừa ngăn các ứng dụng rác tự động tải về thông qua các trang web khác nhau.

1. Chặn cập nhật ứng dụng trên CH Play

Trên CH Play đã tích hợp sẵn tính năng tự động cập nhật ứng dụng vô cùng hữu ích giúp người dùng có thể cập nhật và sử dụng các phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Tuy vậy nó cũng có những hạn chế là cập nhật cả những ứng dụng không cần thiết với người dùng. Vì vậy dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước tắt cập nhật ứng dụng trên CH Play nhanh chóng nhất:

Bước 1: Bạn vào CH Play trên máy điện thoại của mình. Sau đó chọn biểu tượng 3 gạch ở góc trái màn hình.

Bạn vào Menu có biểu tượng 3 gạch ngang trên ứng dụng
Bạn vào Menu có biểu tượng 3 gạch ngang trên ứng dụng

Bước 2: Chọn Cài đặt.

Sau đó chọn mục Cài đặt
Sau đó chọn mục Cài đặt

Bước 3: Sau đó bạn chọn Tự động cập nhật ứng dụng.

Bạn chọn mục tự động cập nhật
Bạn chọn mục tự động cập nhật

Bước 4: Bạn chọn Không tự động cập nhật ứng dụng.

Trong các tuỳ chọn bạn chọn Không tự động cập nhật ứng dụng
Trong các tuỳ chọn bạn chọn Không tự động cập nhật ứng dụng

Sau khi tắt tính năng này, nếu bạn muốn cập nhật ứng dụng nào bạn chỉ cần tìm kiếm ứng dụng này trên thanh tìm kiếm và chọn Cập nhật là đã có thể cập nhật ứng dụng.

2. Chặn các ứng dụng không rõ nguồn gốc

Để chặn các ứng dụng rác, không rõ nguồn gốc tải về thiết bị của mình bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây chúng tôi chia sẻ nhé.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt, chọn Ứng dụng và quyền.

Bước 2: Bạn chọn vào Quản lý quyền.

Bước 3: Chọn Cài đặt ứng dụng không xác định.

Trong mục này bạn chọn Cài đặt ứng dụng không xác định
Trong mục này bạn chọn Cài đặt ứng dụng không xác định

Bước 4: Bạn tìm xem nguồn nào đang được phép tải ví dụ là Chrome bạn tắt tính năng này là xong.

Sau đó chọn trình duyệt bạn hay dùng nhất
Sau đó chọn trình duyệt bạn hay dùng nhất

Vậy là bạn đã hoàn thành chặn tải các ứng dụng không rõ từ web về thiết bị của bạn.

3. Hạn chế tải ứng dụng trong nền

Khi bạn thấy một ứng dụng lạ tự động tải xuống trên thiết bị của mình điều đó có thể do bạn đã cấp quyền tự động tải về ứng dụng trong nền. Khi bạn tải về vài ứng dụng trên mạng và không đọc kỹ những nội dung mà ứng dụng đó yêu cầu cấp quyền nên đã vô tình cấp quyền tự động tải xuống các ứng dụng từ trang web đó mà không hề hay biết.

Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Bạn nên bật tính năng hạn chế tải ứng dụng trong nền để ngăn chặn tối đa và nâng cao bảo mật cho thiết bị của bạn nhé.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt.

Bước 2: Nhấn vào mục Kết nối.

Bước 3: Bạn chọn Sử dụng dữ liệu.

Các bước thực hiện chi tiết để hạn chế tải ứng dụng dưới nền
Các bước thực hiện chi tiết để hạn chế tải ứng dụng dưới nền

Tại đây bạn chọn một trong hai mục sử dụng dữ liệu di động hay Wi-Fi và xem những ứng dụng nào đang sử dụng nhiều dữ liệu và có nguy cơ tải về các ứng dụng không rõ nguồn gốc nhất, chọn ứng dụng đó và tắt tính năng Cho phép sử dụng dữ liệu nền đi.

4. Chặn tải về bằng cách khoá CH Play

Với hệ điều hành Android bạn còn có thể sử dụng ứng dụng ngoài để ngăn chặn tải về ứng dụng CH Play mà mình không mong muốn bằng cách khoá ứng dụng CH Play với AppLock. Sau khi khoá ứng dụng, sẽ không ai có thể truy cập vào CH Play trên máy của bạn để tải các ứng dụng mà chưa có sự cho phép hay mật khẩu của bạn.

Bạn có thể dùng AppLock để khoá CH Play ngăn người khác truy cập và tải về các ứng dụng mà bạn không biết
Bạn có thể dùng AppLock để khoá CH Play ngăn người khác truy cập và tải về các ứng dụng mà bạn không biết

Kết luận

Bên trên là những thông tin cần thiết và hữu ích mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn chặn tải về ứng dụng trên CH Play và nhiều nguồn khác nữa. Khi bạn chặn tải từ các nguồn này có thể giúp dung lượng thiết bị không bị chiếm dụng đồng thời bảo mật tốt hơn cho các thông tin cá nhân của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cách chặn ứng dụng trên CH Play của MobileCity. Hãy theo dõi chúng tôi để biết được những thông tin mới nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 4 cách chặn ứng dụng trên CH Play đơn giản nhất hiện nay

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?