Cách tạo ảnh bằng AI siêu đơn giản mà bạn nên biết 2023

- 08:24 31/07/2023

Góc kỹ thuật

0

2465

Hiện nay, việc sử dụng hình ảnh tạo ra từ AI được rất nhiều người yêu thích bởi tính nghệ thuật và tiện ích mà nó đem lại. Do đó, cách tạo ảnh bằng AI là một thủ thuật cực kỳ hấp dẫn, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây, MobileCity sẽ chia sẻ cho bạn các cách tạo ảnh bằng AI cực kỳ nhanh chóng và đơn giản.

AI là gì?

AI (Artificial Intelligence) được hiểu là trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo do con người lập trình nên với mục tiêu giúp máy tính có khả năng mô phỏng suy nghĩ cũng như tiếp thu kiến thức và tự động hóa các hành vi thông minh như con người. Cụ thể, AI giúp máy tính có được những trí tuệ của con người như: biết suy nghĩ, lập luận để giải quyết các vấn đề, hiểu ngôn ngữ, tiếng nói, biết giao tiếp, biết học, tự thích nghi và rất nhiều kỹ năng cơ bản khác.

Từ đó, nó giúp đem lại rất nhiều tiện ích cho con người, có thể kể đến như dự báo trước rủi ro nhằm giảm thiểu thiệt hại một cách tối đa nhất, tiết kiệm sức lao động cho con người nhờ khả năng tối ưu hóa sản xuất, đảm nhận nhiều công việc thay thế con người như đánh giá dữ liệu,...

cach-tao-anh-bang-ai-tri-tue-nhan-tao-ai
Trí tuệ nhân tạo AI

Các cách tạo ảnh bằng AI

Một trong những tính năng hấp dẫn của AI đó chính là có thể tạo ra những hình ảnh cực kỳ độc đáo và nghệ thuật. Chính vì thế, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những phương pháp để tạo ảnh bằng AI ấn tượng nhất.

Tạo ảnh bằng AI trên Edge máy tính

Với phiên bản cập nhật mới nhất, trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính đã được bổ sung thêm một tính năng hấp dẫn mới là Image Creator. Đây là một AI hỗ trợ người dùng tạo ra những bức ảnh thông qua mô tả của bạn. Nếu mọi người chưa biết cách sử dụng thì hãy theo dõi và thực hiện lần lượt theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn ngay sau đây nhé.

Bước 1: Tại giao diện chính của trình duyệt Microsoft Edge trên thiết bị máy tính, các bạn nhấn chọn biểu tượng một cây bút vẽ bức ảnh ở thanh công cụ bên phải của màn hình để sử dụng tính năng Image Creator.

cach-tao-anh-bang-ai-nhan-vao-image-creator
Nhấn vào biểu tượng Image Creator

Bước 2: Sau đó, hãy nhập mô tả và tưởng tượng của bạn về hình ảnh mà bạn muốn tạo rồi bấm vào mục Làm tôi ngạc nhiên (Tạo) ở  bên dưới để tiến hành tạo ảnh. Đặc biệt chú ý, các bạn nên mô tả hình ảnh thật chi tiết và cụ thể để cho ra kết quả ưng ý nhất.

cach-tao-anh-bang-ai-nhap-mo-ta-anh-vao-an-nut-tao
Nhập mô tả và ấn nút Tạo

Lưu ý: Nếu trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính của các bạn không có thanh tùy chọn công cụ ở bên phải thì hãy truy cập vào phần Cài đặt của trình duyệt >> Ấn vào mục Thanh bên >> Gạt công tắc Luôn hiển thị thanh bên sang phải để cho phép thanh công cụ luôn xuất hiện trên giao diện chính.

cach-tao-anh-bang-ai-gat-cong-tac-luon-hien-thi-thanh-ben
Bật công tắc Luôn hiển thị thanh bên

Đối với trường hợp có thanh bên nhưng lại không có tính năng Image Creator (Tạo ảnh) thì các bạn hãy cập nhật trình duyệt này lên phiên bản mới nhất. Hoặc các bạn có thể nhấn vào dấu + ở phía dưới của thanh bên để kiểm tra và bật tiện ích Image Creator lên và sử dụng.

cach-tao-anh-bang-ai-bat-image-creator
Bật công tắc Image Creator

Tạo ảnh bằng AI trên điện thoại iPhone

Một trong những phần mềm hỗ trợ tạo ảnh bầng AI trên điện thoại có hệ điều hành iOS là WOMBO Dream. Ứng dụng này có khả năng sáng tạo ra vô vàn hình ảnh cực kỳ ấn tượng. Chỉ với những từ khóa mô tả hay đơn giản hơn là chủ thể của bức ảnh là có được những tấm ảnh mà mình mong muốn. Các thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Mở cửa hàng ứng dụng App Store trên iPhone, sau đó tìm kiếm WOMBO Dream rồi tải về máy. Hoặc các bạn có thể truy cập vào đường link apps.apple.com để tải ứng dụng.

cach-tao-anh-bang-ai-tai-ung-dung-wombo-dream
Tải ứng dụng WOMBO Dream về máy

Bước 2: Sau khi tải WOMBO Dream về máy thành công, các bạn mở ứng dụng lên >> Ấn vào dấu + ở chính giữa giao diện màn hình >> Nhập nội dung và mô tả bức ảnh vào ô Enter prompt >> Chọn kích thước hình ảnh mà bạn muốn > Nhấn nút Create để bắt đầu tạo ảnh.

cach-tao-anh-bang-ai-nhap-mo-ta-va-chon-create
Nhập mô tả ảnh và chọn Create

Bước 3: Ngay lập tức, màn hình sẽ xuất hiện bức ảnh được AI tạo tự động. Lúc này, các bạn có thể chỉnh sửa hoặc chèn văn bản vào hình ảnh bằng cách Bấm chọn Finalize >> Ấn vào biểu tượng tải xuống ở góc trên bên phải màn hình >> Chọn mục Download image là tấm ảnh sẽ được lưu về thư viện ảnh trong máy của bạn.

cach-tao-anh-bang-ai-chinh-sua-va-tai-anh-ve-may
Chỉnh sửa và tải ảnh về máy

Tạo ảnh bằng AI trên điện thoại Android

Ngoài 2 cách trên, mọi người cũng có thể tạo ảnh bằng AI trên điện thoại Android với app Bing AI. Đây là một ứng dụng tìm kiếm thông minh được hỗ trợ bởi công nghệ AI của Microsoft. Để thực hiện, các bạn hãy tham khảo các bước làm dưới đây:

Bước 1: Mở cửa hàng ứng dụng CH Play trên điện thoại Android và tải ứng dụng Bing AI về máy, sau đó các bạn tiến hành đăng ký tài khoản Bing AI nếu chưa có tài khoản.

Bước 2: Truy cập vào phần mềm Bing AI vừa tải trên điện thoại >> Bấm chọn mục Ứng dụng ở phía dưới bên phải giao diện ứng dụng  >> Nhấn vào Bing Image Creator để tiếp tục quá trình tạo hình ảnh bằng AI.

cach-tao-anh-bang-ai-mo-ung-dung-bing-ai
Mở ứng dụng Bing AI

Bước 3: Khi đó, các tiến hành điền mô tả về bức ảnh mà bạn muốn tạo ở khung phía trên >> Ấn nút Tạo và chờ hệ thống tạo ảnh >> Nhấn và giữ ảnh hiển thị trên màn hình >> Chọn mục Tải xuống để lưu về máy và sử dụng bức ảnh AI vừa tạo là hoàn tất.

cach-tao-anh-bang-ai-nhap-mo-ta-ve-anh-can-tao-va-chon-tai-xuong-de-su-dung-anh-ai-vua-tao
Nhập mô tả về ảnh cần tạo và chọn tải xuống để sử dụng ảnh

Tạm kết

Tóm lại, chỉ với vài thao tác đơn giản là các bạn có thể tạo ra những bức ảnh AI độc đáo cho riêng mình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người nắm được cách tạo ảnh bằng AI trên cả máy tính và điện thoại.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tạo ảnh bằng AI siêu đơn giản mà bạn nên biết 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?