Samsung Galaxy S24 Ultra có thiết kế khung viền titanium mới cực nổi bật

Samsung sẽ ra mắt flagship cao cấp nhất của mình là Samsung Galaxy S24 Ultra vào đầu năm 2024 và nó có thể được thay đổi chất liệu khung viền thành titanium khan hiếm thay vì khung nhôm trước đó.

Tin tức này bắt nguồn từ một tweet của blogger công nghệ nổi tiếng là ICE UNIVERSE. Cụ thể người này đã đăng bảng tuần hoàn hoá học với tiêu đề 22. Sau khi tìm số này trong bảng tuần hoàn, chúng tôi khá bất ngờ khi đó chính là titanium.

Và trong phần bình luận chúng tôi đã tìm hiểu được thêm thông tin cụ thể hơn và biết rằng bài viết trên nói về Samsung Galaxy S24 Ultra, sản phẩm được mong chờ nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Điều này ám chỉ rằng chất liệu khung viền mới của Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ được thay đổi thành titanium khan hiếm và đắt đỏ.

Trước đó, cũng đã có tin đồn rằng Apple sẽ thay mới toàn bộ khung viền cho iPhone 15 Series với chất liệu này. Và giờ là Samsung với S24 Ultra. Đặc biệt hơn, theo một số nguồn tin nó còn được làm từ titanium cấp 5.

Samsung S24 Ultra sẽ có khung viền titan mới
Samsung S24 Ultra sẽ có khung viền titan mới

Để hiểu rõ hơn chúng ta cần biết rằng nếu thép không gỉ nổi tiếng với hai phân loại là 316L và 904L thì titanium cũng có hai cấp độ là 2 và 5. Titan cấp 2 có kết cấu nhẹ, và được sử dụng khá nhiều trong chế tác đồng hồ. Nhưng titan cấp 5 lại vượt trội hơn cả với thành phần đến 90% là titanium nguyên chất, 6% nhôm và 4% vanadi.

Cấu trúc thành phần cao cấp này tạo ra titanium cấp độ 5 mạnh hơn có khả năng chống ăn mòn, độ bền, chống trầy xước và chịu nhiệt tốt hơn gấp 2 lần cấp độ 2. Ngoài ra nó còn mang lại trọng lượng nhẹ hơn và khả năng tự biến mất các vết xước khác biệt hoàn toàn với thép không gỉ.

Điều này nghĩa là với chất liệu này Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ có khả năng chống trầy xước và phục hồi cực tốt. Theo thời gian các vết trầy sẽ dần biến mất và bạn vẫn có một khung viền hoàn hảo như mới.

Khung titanium giúp những vết trầy xước biến mất theo thời gian
Khung titanium giúp những vết trầy xước biến mất theo thời gian

Nếu điều này là sự thật, thì chỉ riêng khung viền titanium cao cấp cũng đủ tăng thêm sức hút cho S24 Ultra của Samsung. Tuy vậy việc nâng cấp chất liệu thành titanium khá đắt đỏ do vậy có thể Samsung chỉ thực hiện sự thay đổi này trên model cao cấp nhất là Galaxy S24 Ultra.

Với các model còn lại có thể vẫn sử dụng khung viền nhôm khi ra mắt. Nhiều chuyên gia cho rằng, phải đến khi thực hiện cải tiến thành công trên S24 Ultra cùng chất liệu mới và tìm được nguồn cung ổn định, Samsung mới phổ biến nó trên toàn bộ dòng S25, Z Fold 6, Flip 6 vào năm 2025.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ có rất ít sản phẩm điện thoại thông minh được sử dụng chất liệu này và nó hay được sử dụng nhiều trong chế tác trang sức, đồng hồ cao cấp hơn. Việc Samsung và Apple chạy đua trong việc sử dụng titanium vào thiết bị của họ có thể mở ra cuộc chiến nâng cấp chất liệu trong thiết kế smartphone vào năm sau.

iPhone 15 Series cũng sẽ có khung titanium
iPhone 15 Series cũng sẽ có khung titanium

Và rất có thể những ông lớn như Xiaomi, OPPO, OnePlus đã bắt tay vào việc nghiên cứu và sử dụng chất liệu này trên sản phẩm của họ. Kết quả là chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc smartphone với chất liệu cao cấp đầy mới lạ và thú vị này vào năm tới.

Tuy nhiên, việc thay đổi thành nguyên liệu đắt đỏ hơn sẽ làm giá bán của Samsung Galaxy S24 Ultra bị tăng lên đáng kể. Dù rằng hiện tại vẫn chưa có tin tức nào về việc Samsung sẽ tăng giá sản phẩm của họ. Nhưng chúng ta có thể nhìn vào Apple và tình hình kinh tế hiện tại S24 Ultra tăng giá chỉ là vấn đề sớm muộn.

Nhưng theo những đánh giá và thông tin mà chúng tôi biết được cho đến thời điểm hiện tại Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ là sản phẩm cực kỳ xứng đáng với giá tiền và thậm chí là hơn thế nữa. Trước đó đã có thông tin nói rằng S24+ và S24 Ultra sẽ được trang bị công nghệ pin xếp chồng mới. Công nghệ pin này lấy ý tưởng từ sạc pin của xe điện, giúp tối ưu khả năng sạc nhanh thiết bị.

Công nghệ pin xếp chồng được áp dụng sẽ khiến Samsung Galaxy S24 Ultra có dung lượng pin lớn hơn và khả năng sạc tới 65W
Công nghệ pin xếp chồng được áp dụng khiến Samsung Galaxy S24 Ultra có dung lượng pin lớn

Do đó với công nghệ pin mới này cùng khả năng làm mát được trang bị, S24 Ultra sẽ đạt tốc độ sạc cao hơn tới 65W. Tăng lên đáng kể so với tiền nhiệm là S23 Ultra với 45W. Và cả hai model này đều sở hữu dung lượng pin 5000 mAh. Dự kiến, Samsung sẽ sử dụng công nghệ pin xếp chồng cho toàn bộ các sản phẩm cao cấp của họ vào năm sau.

Ngoài ra, trước đó blogger cũng cho biết Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ có nhiều cải tiến vượt trội mang tính đột phá về thiết kế và công nghệ như: Thay đổi thành cụm 3 camera, trang bị ống kính tiềm vọng zoom 10X, sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400 ở những thị trường khác nhau,...

Camera tiềm vọng 10X sẽ thay thế cho camera tele 5X trước đó
Camera tiềm vọng 10X sẽ thay thế cho camera tele 5X trước đó

Vẫn còn một thời gian khá dài để chờ đến ngày sản phẩm này ra mắt nhưng những thông tin về nó sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong tương lai. Còn rất nhiều điều mà chúng ta có thể mong đợi cho đến thời điểm đó.Và biết đâu Samsung sẽ ổn định được nguồn cung và trang bị chất liệu titanium trên cả Galaxy S24+.

Bạn hãy theo dõi MobileCity để cập nhật những tin tức mới nhất về Samsung Galaxy S24 Series và đặc biệt là flagship cao cấp nhất đang được mong chờ Samsung Galaxy S24 Ultra nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra có thiết kế khung viền titanium mới cực nổi bật

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?