Hướng dẫn cách xem tin nhắn Zalo mà người khác không biết cực dễ

Có rất nhiều lý do khiến người dùng tìm cách xem tin nhắn Zalo mà người khác không biết như: tránh gây hiểu lầm không đáng có, do công việc quá bận rộn không có thời gian trả lời hết các tin nhắn,...

Dù sao đi nữa đây sẽ là một mẹo nhỏ hữu ích khi dùng ứng dụng Zalo dành cho bạn. Với cách xem tin nhắn Zalo mà người khác không biết chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây bạn có thể thực hiện nhanh chóng dễ dàng chỉ vài thao tác là có thể thành công.

Tại sao cần tắt chế độ đã xem trên Zalo?

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện quốc dân hiện nay. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng với mọi độ tuổi, ứng dụng này đã trở nên được yêu thích ngay sau khi ra mắt và ngày càng phát triển trở thành ứng dụng liên lạc được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam.

Có nhiều lý do khiến người dùng tắt đã xem trên Zalo
Có nhiều lý do khiến người dùng tắt đã xem trên Zalo

Có nhiều lý do khác nhau mà chúng ta không muốn người khác biết mình đã xem tin nhắn của họ nhưng đa số các nguyên nhân lớn nhất đó là tránh bị hiểu lầm và làm phiền. Nhiều người dùng có lượng công việc quá lớn trong ngày, họ quá bận rộn để có thể trả lời tin nhắn Zalo ngay khi vừa nhận được nhưng lại không muốn bỏ lỡ những tin tức quan trọng.

Thậm chí với một vài người, tin nhắn đó làm phiền đến cuộc sống của họ, và họ chỉ muốn trả lời và giải quyết vấn đề khi thực sự có thời gian rảnh. Nhưng điều họ vô tình ấn xem tin nhắn lại khiến người đối diện hiểu lầm là không muốn trả lời,... Do vậy gây ra những xích mích không đáng có.

Tính năng tắt chế độ đã xem trên Zalo phục vụ cho mục đích này. Mỗi tính năng đều có hai mặt của nó, quan trọng là cách bạn sử dụng chúng như thế nào sao cho tốt và hiệu quả nhất.

Để người khác không biết bạn đã xem tin nhắn của họ chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách dưới đây.

Cách xem tin nhắn Zalo mà người khác không biết

Trong thế giới công nghệ ngày càng hiện đại như hiện nay, những chiếc smartphone đã có tích hợp rất nhiều tính năng để người dùng cảm thấy yên tâm nhất khi sử dụng. Những tính năng chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây cũng như vậy, chúng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi sử dụng ứng dụng Zalo dù trên điện thoại hay máy tính.

Tắt hiển thị đã xem trên Zalo

Chức năng này có sẵn trong Zalo của bạn, đem lại nhiều tiện ích trong cuộc sống hằng ngày cho bạn tuỳ vào trạng thái bật hay tắt. Khi bật nó giúp bạn cập nhật được tình trạng tin nhắn gửi đến, đi nhanh nhất, tăng chất lượng cuộc trò chuyện của bạn. Còn khi tắt nó giúp bạn tập trung hơn vào những công việc đang làm, tránh bị làm phiền bởi những người không mong muốn.

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng này trên Zalo để người khác không biết bạn đã xem tin nhắn của họ vào thời điểm nào nhé.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn sau đó chọn mục Cá nhân.

Bạn vào Zalo và chọn mục Cá nhân
Bạn vào Zalo và chọn mục Cá nhân

Bước 2: Sau đó bạn chọn Cài đặt ở góc phải trên cùng màn hình.

Sau đó vào Cài đặt
Sau đó vào Cài đặt

Bước 3: Trong Cài đặt, bạn tìm và chọn Quyền riêng tư.

Bạn tìm và chọn Quyền riêng tư để thực hiện những bước tiếp theo
Bạn tìm và chọn Quyền riêng tư để thực hiện những bước tiếp theo

Bước 4: Tại mục Tin nhắn bạn tìm Hiển thị trạng thái "Đã xem" được bật theo mặc định và gạt nút sang trái để tắt tính năng này.

Bạn tắt chế độ đã xem bằng cách gạt nút sang trái
Bạn tắt chế độ đã xem bằng cách gạt nút sang trái

Sau khi tắt tính năng này, tất cả những tin nhắn người khác gửi đến bạn dù bạn có xem cũng chỉ hiển thị ở trạng thái Đã nhận chứ không còn là trạng thái Đã xem như trước đó. Do vậy đối phương sẽ không thể biết bạn đã xem tin nhắn khi nào và bạn có thể chọn thời gian trả lời mong muốn.

Bật chế độ xem trước trên điện thoại

Có thể nhiều người dùng chưa biết nhưng tính năng xem trước trên điện thoại còn giúp bạn có thể xem nội dung tin nhắn khi nó vừa gửi đến và xuất hiện kèm với thông báo tin nhắn mới là nội dung của tin nhắn đó. Từ đó bạn có thể biết trước nội dung mà không cần vào ứng dụng.

Tất nhiên xem nội dung tin nhắn theo cách này, trong cuộc hội thoại cũng không hiển thị Đã xem nên đối phương cũng sẽ không biết được bạn đã đọc tin nhắn hay chưa.

Bạn làm theo hướng dẫn và nhớ đọc hết lưu ý dưới đây của chúng tôi để sử dụng tính năng này triệt để nhé:

Bước 1: Mở Zalo của bạn sau đó truy cập Cá nhân và chọn Cài đặt.

Bạn chọn Cá nhân và vào Cài đặt
Bạn chọn Cá nhân và vào Cài đặt

Bước 2: Sau đó tại Cài đặt bạn chọn Thông báo. Và bật tính năng Xem trước tin nhắn.

Tại Thông báo bạn chọn xem trước tin nhắn là xong
Tại Thông báo bạn chọn xem trước tin nhắn là xong

Sau khi bật tính năng này, bất cứ khi nào tin nhắn đến bạn đều có thể đọc được nội dung của nó, thậm chí khi bạn để chế độ khoá màn hình, tin nhắn vẫn hiển thị nội dung trên màn hình khoá.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn người khác cũng có thể xem được tin nhắn, hãy tắt tính năng hiển thị nội dung trên màn hình khoá là được.

Khi bạn muốn xem những tin nhắn này, bạn chỉ cần chạm vào tin nhắn trên màn hình khoá, thiết bị sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu và sau đó tất cả nội dung sẽ được hiển thị ở màn hình ngoài. Bạn vẫn xem được tin nhắn nhưng không hề bị hiển thị Đã xem trong Zalo.

Bật thông báo đẩy trên PC

Với PC tính năng bật thông báo của tin nhắn sẽ giúp bạn đọc được nội dung tin nhắn qua thông báo hiển thị ở góc trái màn hình máy tính.

Bước 1: Bạn truy cập vào Zalo PC trên máy tính, chọn Cài đặt.

Bạn truy cập vào Zalo PC và chọn Cài đặt
Bạn truy cập vào Zalo PC và chọn Cài đặt

Bước 2: Bạn chọn Thông báoClick Bật tại mục Hiển thị thông báo. Bạn có thể chọn bật âm thanh để dễ nắm bắt thông tin hơn.

Sau đó chọn Thông báo và Bật tính năng này
Sau đó chọn Thông báo và Bật tính năng này

Kết luận

Bên trên là những chia sẻ về cách xem tin nhắn trên Zalo mà đối phương không biết cực dễ dàng cho bạn. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể thực hiện chúng thành công.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cách xem tin nhắn Zalo mà người khác không biết của MobileCity, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách xem tin nhắn Zalo mà người khác không biết cực dễ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?