Tổng hợp các tính năng mới trên iOS 16

- 16:09 08/06/2022

Góc kỹ thuật

0

1636

Vào ngày 7/6 tại sự kiện WWDC, Apple đã chính thức công bố hệ điều hành iOS 16 mới dành cho các thiết bị di động của hãng. Cùng MobileCity khám phá các tính năng mới trên iOS 16 trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hỗ trợ ID và khóa kỹ thuật số trong Wallet

Phiên bản cập nhật mới này sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng ID cho các yêu cầu xác minh danh tính. Ứng dụng chỉ yêu cầu các thông tin cơ bản cho các giao dịch và có thể sử dụng Face ID hoặc Touch ID,  đảm bảo an toàn thông tin cá nhân cho người dùng. Ngoài ra, với các chìa khóa kỹ thuật số như chìa khóa nhà, chìa khóa xe được lưu trữ trong Ví, người dùng cũng có thể chia sẻ với người khác thông qua các ứng dụng như Tin nhắn, Thư, v.v.

tong-hop-cac-tinh-nang-moi-tren-ios-16-1

2. Tin nhắn và Email

Một tính năng chắc chắn sẽ khiến người dùng thích thú là bản cập nhật này sẽ cho phép khôi phục lại các tin nhắn đã xóa gần đây và đánh dấu các tin nhắn chưa đọc để người dùng có thể xem lại sau. Không những vậy, bạn có thể xem các nội dung đã được đồng bộ hóa như một bộ phim hay bài hát được chia sẻ trong khi vẫn tiếp tục trò chuyện qua tin nhắn qua ứng dụng SharePlay.

tong-hop-cac-tinh-nang-moi-tren-ios-16-2

Người dùng có thể lên lịch thời gian gửi email và ứng dụng sẽ tự động phát hiện nội dung quan trọng như khi file đính kèm bị thiếu. Đi cùng là tính năng Nhắc tôi sau với công dụng nhắc nhở người dùng khi email chưa được phản hồi.

3. Màn hình khóa

Ở bản cập nhật này, Apple đã tích hợp các hình nền theo chủ đề thiên văn học, thời tiết,... Được biết, tính năng này lấy cảm hứng từ Apple Watch như thời tiết, mức pin, báo thức, múi giờ,… để người dùng cá nhân hóa và thay đổi giao diện theo sở thích.

tong-hop-cac-tinh-nang-moi-tren-ios-16-6

Người dùng sẽ không cần vào cài đặt để thay đổi mà chỉ cần nhấn và giữ lâu bên ngoài màn hình khóa. Các phần thông báo cũng sẽ được điều chỉnh lại bằng cách chuyển từ dưới lên chứ không xếp chồng như trước đây nữa.

4. Thư viện ảnh chung iCloud

Thư viện ảnh chung sẽ bao gồm một nhóm người trong gia đình hoặc bạn bè,.. có thể chia sẻ hình ảnh và video trong mục Kỷ niệm hoặc Ảnh nổi bật. Sau khi đăng tải, hình ảnh này sẽ xuất hiện trên các thiết bị của mỗi người dùng trong nhóm đó.

tong-hop-cac-tinh-nang-moi-tren-ios-16-5

5. Live text

Tính năng này cho phép người dùng có thể lưu các dòng chữ trên một tấm ảnh, video dưới dạng text. Live Text bổ sung khả năng chuyển đổi tiền tệ. Apple cũng tích hợp thêm công cụ Visual Look Up, cho phép chạm và giữ chủ thể của ảnh để tách ra khỏi phông nền và đưa vào các ứng dụng khác.

tong-hop-cac-tinh-nang-moi-tren-ios-16-3

6. CarPlay

CarPlay cung cấp nội dung cho nhiều màn hình điều khiển radio, hiển thị tốc độ, mức nhiên liệu… ngay trên cụm đồng hồ. Người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm lái xe bằng cách chọn các chủ đề công cụ khác và sử dụng các tiện ích như thời tiết và âm nhạc.

tong-hop-cac-tinh-nang-moi-tren-ios-16-4

Bài viết trên đã liệt kê ra các tính năng nổi bật trong bản cập nhật iOS 16. Bạn thấy sao về những tính năng này? Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới nhé.

Đừng quên rằng, những mẫu iPhone cũ với mức giá ưu đãi đang đợi bạn tại MobileCity!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp các tính năng mới trên iOS 16

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?