Tin nóng: Điện thoại đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 2. Black Shark có thể bị Xiaomi rao bán

- 19:04 18/01/2022

Tin công nghệ

0

1464

Chào mừng Quý khách đã trở lại với Bản Tin Công Nghệ của MobileCity, cập nhật tin tức công nghệ hot nhất trong 24h qua.

Ngay sau đây sẽ là những thông tin chính có trong bản tin ngày hôm nay:

1. Xiaomi có thể không còn sở hữu thương hiệu Black Shark

Tencent một ông lớn trong ngành công nghệ Trung Quốc đang có kế hoạch mua lại mảng Black Shark Gaming của Xiaomi với mức giá khoảng hơn 470 triệu đô.

Theo GSMArena, các thông tin chính thức vẫn chưa được cả hai bên xác nhận. Trong quá khứ, Tencent từng hợp tác với Xiaomi, Nubia cũng như Asus để cho ra các phiên bản Tencent Gaming Edition của dòng Black Shark, Red Magic và ROG Phone. Tuy nhiên, họ chưa từng có thương hiệu smartphone gaming cho riêng mình một cách chính thức. Với việc mua lại mảng gaming Black Shark công ty hoàn toàn có thể hiện thực hóa điều này.

2. Samsung gặp nguy hiểm với lượng máy bán ra

Tạp chí Công nghiệp Hàn Quốc The Elec báo cáo rằng Samsung đã sản xuất khoảng 300 triệu smartphone vào năm 2021, trong đó có 238,8 triệu chiếc do chính công ty tạo ra và hơn 60 triệu chiếc sản xuất bởi các ODM ở Trung Quốc. Cụ thể chính là dòng Galaxy A giá rẻ nhằm mục đích phát hành cho người dùng Trung Quốc để cạnh tranh với các đối thủ địa phương. 

Tuy nhiên, hiện Samsung chỉ bán được khoảng 200 triệu máy vì các thiết bị thường đến tay các nhà phân phối và nhà mạng trong vòng 1-2 tháng. Samsung đang cố gắng đạt mục tiêu xuất xưởng 334 triệu thiết bị trong năm nay gồm 285 triệu chiếc sẽ được sản xuất dưới tên thương hiệu của công ty, số còn lại thuộc về các đối tác ODM.

3. Điện thoại đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 2

Tháng 12 vừa qua, Motorola trở thành thương hiệu smartphone đầu tiên ra mắt sản phẩm trang bị vi xử lý cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 1, gần đây xuất hiện báo cáo cho rằng hãng sẽ tiếp tục thực hiện điều tương tự vào cuối năm nay.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, Motorola sẽ mang trên mình bộ vi xử lý Qualcomm mới có số model SM8475, con chip này sẽ được sản xuất hàng loạt khoảng quý 3 năm nay, gần như chắc chắn sẽ là thế hệ chip cao cấp mới của rồng lửa.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Tin nóng: Điện thoại đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 2. Black Shark có thể bị Xiaomi rao bán

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?