So sánh Samsung Galaxy S21 FE và Google Pixel 6

- 15:58 18/01/2022

Tư vấn chọn mua

0

1317

Một "Flagship killer" hàng đầu khác của Samsung cuối cùng cũng chính thức ra mắt với một bộ thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc và mức giá rất hợp lý. Samsung Galaxy S21 FE mang đến một trong những chipset Qualcomm tốt nhất trong năm 2021, một bảng thông số hoàn chỉnh và một mức giá khiêm tốn trên thị trường toàn cầu. Tất cả những lí do đó biến Galaxy S21 FE trở thành một đối thủ đáng gờm của bất kỳ flagship nào cùng phân khúc, tiêu biểu như Google Pixel 6. Cả hai đều là những chiếc máy hàng đầu, đều là những smartphone nhỏ gọn nhưng mang hiệu năng mạnh mẽ. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ đáng để người dùng bỏ tiền ra sở hữu hơn? Hãy cùng tìm ra câu trả lời của riêng bạn qua bài so sánh Samsung Galaxy S21 FE và Google Pixel 6 của MobileCity nhé!

Thiết kế

samsung-galaxy-s21-fe-3
Samsung Galaxy S21 FE 

Google Pixel 6 là chiếc điện thoại có thiết kế mang tính thẫm mỹ nguyên bản với modul camera nằm ngang. Hơn nữa, nó được làm bằng vật liệu cao cấp với mặt sau bằng kính và khung viền nhôm, trong khi Samsung Galaxy S21 FE chỉ được làm từ nhựa. Cả hai đều có khả năng kháng nước kháng bụi chuẩn IP68. Google Pixel 6 có vẻ như đang gây được sự thu hút hơn, tuy nhiên Galaxy S21 FE lại mỏng và nhẹ hơn, vì vậy hãy cùng đến với tiêu chí tiếp theo nhé.

Hiển thị

google-pixel-6-series-thumb
Google Pixel 6

Google Pixel 6 và Samsung Galaxy S21 FE rất giống nhau nếu chúng ta nói đến chất lượng hình ảnh hiện thị qua thông số màn hình. Cả hai đều được trang bị tấm nền AMOLED 6.4 inch độ phân giải FHD+ cùng hỗ trợ HDR10+ và đều tích hợp vân tay siêu âm ấn dưới màn hình. Những màn hình này sẽ cũng cấp hiệu suất tương tự nhau và chúng đều là những tấm nền tuyệt vời với màu sắc tươi sáng và màu đen sâu. Sự khác biệt ở đây chính là tốc độ làm mới khi bạn chỉ nhận được tần số 90Hz trên Google Pixel 6, trong khi với Galaxy S21 FE tốc độ làm mới lên tới 120Hz. Nhờ có loa âm thanh nổi, các thiết bị này đều mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

s21-fe-pixel-6-2

Theo các điểm chuẩn, nền tảng Qualcomm Snapdragon 888 trên Samsung Galaxy S21 FE mạnh hơn so với Google Tensor được tìm thấy trên Google Pixel 6. Và do cấu hình bộ nhớ như nhau nên Samsung Galaxy S21 FE có thể đảm bảo hiệu suất tốt hơn trong nhiều tình huống. Lưu ý rằng Galaxy S21 FE còn một biến thể sử dụng con chip Exynos 2100 nhưng nó vẫn là một nền tảng mạnh hơn Google Tensor. Mặt khác thì Google Pixel 6 chạy phiên bản Android 12 gốc do chính Google hỗ trợ trực tiếp và nó sẽ được hỗ trợ phần mềm nhanh hơn.

Camera

top-5-smartphone-thiet-ke-dac-biet-nhat-2021-1
Camera sau của Google Pixel 6 Pro

Máy ảnh chính của Google Pixel 6 vượt trội hơn so với Samsung Galaxy S21 FE, nó sử dụng cảm biến 50MP với hỗ trợ chống rung quang học OIS và tự động lấy nét bằng laser so với máy ảnh chính 12MP cũ. Nhưng không giống như các flagship của Samsung có zoom quang 3x, Pixel 6 thiếu cảm biến tele. Cả hai điện thoại đều bổ sung camera góc siêu rộng 12 MP, nhưng thiết bị của Samsung có camera selfie 32 MP tốt hơn.

Pin

samsung-galaxy-s21-fe-7

Google Pixel 6 có viên pin 4614mAh lớn hơn trên Galaxy S21 FE (4500mAh) và do bộ xử lý có cùng quy trình sản xuất và màn hình có thông số kỹ thuật như nhau nên có thể khẳng định pin trên Google Pixel 6 sẽ cho thời lượng sử dụng lâu hơn. Thêm đó, chiếc máy của Google được cung cấp sạc nhanh hơn với sạc có dây 30W và sạc không dây là 21W.

Giá bán

Giá khởi điểm của Samsung Galaxy S21 FE 5G trên toàn cầu là € 749 / $ 599 (khoảng 13.64 triệu) và Google Pixel 6 cũng bắt đầu từ $ 599.

Giá bán là tương đương nhau cho cả 2 siêu phẩm. Vậy bạn sẽ chọn chiếc điện thoại nào cho riêng mình? Pixel 6 với chất liệu cao cấp và phần mềm hỗ trợ tốt hơn hay Samsung Galaxy S21 FE với hiệu suất tốt hơn? Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời qua bài viết này và đừng quên để lại lựa chọn của mình cho mọi người cùng biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Samsung Galaxy S21 FE và Google Pixel 6

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?