Tecno POVA 5 Series ra mắt 11/8: Chip Dimensity 6080 cùng viên pin khủng 6.000 mAh

- 10:31 12/08/2023

Tin công nghệ

0

1777

Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, cuối cùng, thương hiệu Tecno đã chính thức công bố mẫu điện thoại Tecno POVA 5 Series ra mắt vào ngày 11 tháng 8 tại thị trường Ấn Độ với 2 biển thể là Tecno POVA 5 và Tecno POVA 5 Pro. Khi ra mắt, dòng sản phẩm này sẽ được cung cấp rất nhiều tính năng hấp dẫn cùng với thiết kế độc đáo, ẩn tượng, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất tới người dùng.

Vậy cụ thể những tính năng mà hãng trang bị cho máy là gì? Giá bán của dòng thiết bị này là bao nhiêu? Tất cả sẽ được MobileCity giải đáp trong bài viết Tecno POVA 5 Series ra mắt ngay phía dưới đây.

Tecno POVA 5 Series ra mắt

Vào ngày 11/8 vừa qua, Tecno đã chính thức cho ra mắt dòng điện thoại Tecno POVA 5 Series tại Ấn Độ, trong đó phiên bản POVA 5 Pro nổi bật với thiết kế đèn LED phía sau. Trong lần ra mắt này, hãng sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm kéo dài 3 ngày từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 8 tại Đại lộ DLF, Delhi để người tiêu dùng có thể trải nghiệm thực tế nhất. Cụ thể một vài thông số kỹ thuật chính của Tecno POVA 5 và Tecno POVA 5 Pro như sau:

Thông số kỹ thuật Tecno POVA 5

Với phiên bản tiêu chuẩn thông thường, mọi người có thể tham khảo những thông số cũng như các tính năng nổi bật trong phần dưới đây.

Chip Helio G99 mượt mà, ổn định

Điện thoại Tecno POVA 5 được cung cấp sức mạnh từ con chip MediaTek Helio G99 có tiến trình 6nm cho hiệu năng cực kỳ ổn định. Đi kèm với đó là 8GB RAM cùng bộ nhớ trong lên đến 256GB, hỗ trợ xử lý nhanh chóng trên nhiều ứng dụng với không gian lưu trữ vô cùng thoải mái.

tecno-pova-5-series-ra-mat-tecno-pova-5-chip-helio-g99
Chip Helio G99

Màn hình IPS LCD Full HD+

Về chất lượng hiển thị, POVA 5 sử dụng tấm nền IPS LCD 6.78 inch có độ phân giải Full HD+ đem lại hình ảnh có độ sắc nét, chi tiết cao cùng màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Với tốc độ làm mới lên đến 120Hz, người dùng sẽ có những trải nghiệm mượt mà, nhanh nhạy khi cảm ứng và chuyển động trên màn hình.

tecno-pova-5-series-ra-mat-tecno-pova-5-man-hinh-full-hd-sac-net
Màn hình Full HD+ sắc nét

Camera kép AI 50MP

Biến thể POVA 5 được Tecno trang bị cụm camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 50MP được tích hợp công nghệ AI và có khả năng lấy nét tự động nhanh chóng đi kèm với ống kính chiều sâu 0.08 MP. Từ đó, người dùng có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất với những bức hình rõ nét, tự nhiên.

Mặt trước của máy được thiết lập ống kính 8MP cùng hệ thống đèn flash LED trợ sáng, cho phép mọi người có thể chụp ảnh selfie chất lượng trong điều kiện ánh sáng yếu.

tecno-pova-5-series-ra-mat-tecno-pova-5-camera-ai-50mp
Camera AI 50MP

Viên pin 6.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh ấn tượng

Nhờ việc sở hữu viên pin cực khủng 6.000 mAh, điện thoại có thể trụ được trong suốt 1 ngày dài. Cùng với sự hỗ trợ của công nghệ sạc nhanh 45W, ngời dùng có thể nhanh chóng nạp năng lượng cho máy, chỉ mất khoảng 21 phút để sạc 50% pin và chỉ trong 60 phút để sạc từ 1% lên 100%.

Thông số kỹ thuật Tecno POVA 5 Pro

Tecno POVA 5 Pro được trang bị hệ thống màn hình và công nghệ camera tượng tự như phiên bản POVA 5 tiêu chuẩn cùng với những cải tiến đáng kể về hiệu năng. Một tính năng đáng chú ý của Pova 5 Pro là giao diện Arc hỗ trợ ánh sáng RGB động nằm ở mặt lưng giúp thông báo các thông báo mới cũng như nâng cao trải nghiệm chơi game của người dùng.

Vi xử lý Dimensity 6080 mạnh mẽ

Thiết bị này có hiệu năng mạnh mẽ được cung cấp bởi con chip Dimensity 6080 nhà Qualcomm. Bộ chip này được sản xuất trên quy trình 6nm với cấu trúc 8 nhân có tốc độ tối đa 2.4 GHz kết hợp với GPU Mali-G57 MC2, giúp đem lại hiệu suất ổn định và xử lý tốt trên những tác vụ năng, đặc biệt là những tựa game có đồ họa cao.

tecno-pova-5-series-ra-mat-tecno-pova-5-pro-chip-dimensity-6080
Chip Dimensity 6080

Màn hình 120Hz siêu mượt

Tương tự như Tecno POVA 5, phiên bản Pro cũng được trang bị màn hình LCD có kích thước 6.78 inch với độ phân giải Full HD+ sắc nét, mang lại không gian xem phim, chơi game rộng rãi cùng nội dung và hình ảnh hiển thị tươi sáng, rực rỡ. Không những thế, màn hình được thiết lập với tần số quét cao 120Hz, giúp tái tạo hình ảnh nhanh chóng và hỗ trợ các chuyển động, cảm ứng mượt mà.

tecno-pova-5-series-ra-mat-tecno-pova-5-pro-man-hinh-120hz-muot-ma
Màn hình 120Hz mượt mà

Camera kép 50MP tích hợp AI

Đối với khả năng chụp ảnh, POVA 5 Pro được thiết lập với hệ thống camera kép bao gồm cảm biến chính 50MP và cảm biến chiều sâu 0.08MP giống như biến thể POVA 5. Ngoài ra, thiết bị còn được cung cấp camera trước 16MP hỗ trợ chụp ảnh selfie và gọi điện video rõ nét. Nhìn chung, công nghệ camera này có thể đáp ứng được các nhu cầu chụp ảnh hàng ngày của người dùng.

tecno-pova-5-series-ra-mat-tecno-pova-5-pro-camera-50mp
Camera 50MP sắc nét

Dung lượng pin lớn và sạc nhanh 68W

POVA 5 Pro sở hữu viên pin Li-Po có dung lượng 5.000 mAh, cho thời lượng sử dụng thoải mái và lâu dài với mọi tác vụ sử dụng từ nhẹ đến trung bình. Hơn nữa, hãng còn cung cấp sạc nhanh 68W, giúp rút ngắn thời gian nạp năng lượng chỉ trong 15 phút sạc từ 1% lên 50%.

Giá bán của Tecno POVA 5 Series

Tecno Pova 5 có 3 lựa chọn màu sắc như Hurricane Blue, Amber Gold và Mecha Black, trong khi Pova 5 Pro cung cấp 2 phiên bản Silver Fantasy và Dark Illusion. Hiện tại, Tecno vẫn chưa tiết lộ giá bán của dòng sản phẩm này tại Ấn Độ, tuy nhiên, một số nguồn tin dự đoán rằng dữ kiện này sẽ được tiết lộ vào ngày 14 tháng 8 sắp tới.

Trên đây là toàn bộ thông tin Tecno POVA 5 Series ra mắt. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi tin tức của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Tecno POVA 5 Series ra mắt 11/8: Chip Dimensity 6080 cùng viên pin khủng 6.000 mAh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?