Nhiều công ty lớn tranh giành sản xuất màn OLED cho iPhone SE 4

Apple được cho là đang tiến hành sản xuất chiến thần giá rẻ của mình là iPhone SE 2023, thế hệ tiếp theo của iPhone SE 2022. Cùng với đó là tổ chức đấu thầu để tìm được nhà phân phối màn hình OLED phù hợp.

Có vẻ như Apple lần này không có ý định hợp tác với các đối tác quen thuộc như Samsung, LG,... Mà lựa chọn thị trường công nghệ Trung Quốc để chọn mặt gửi vàng. Theo đó, tin tức từ thị trường công nghệ Trung Quốc tiết lộ: các nhà cung cấp màn hình của nước này đang đấu thầu để giành được đơn đặt hàng màn hình OLED từ Apple.

Apple đang tìm nguồn cung cho màn hình iphone
Apple đang tìm nguồn cung cho màn hình iPhone

Đây là màn hình dành cho chiếc iPhone SE đời tiếp theo của Apple đang được đồn đại ra mắt vào đầu năm 2025. Theo Macrumors cho biết, Tianma sẽ chỉ là nhà sản xuất phụ cho Apple trong cuộc đấu thầu giá trị này vì BOE sẽ chiếm phần lớn đơn đặt hàng màn hình OLED lần này.

Điều này chưa có kết quả công bố rõ ràng vì dù BOE là hãng sản xuất lớn nhưng vừa gặp một tai hại nghiêm trọng trong đơn hàng màn hình OLED cho iPhone 15 Series của Apple và đã bị huỷ hợp đồng trước đó. Đơn hàng của BOE được giao cho Samsung xử lý và đã khắc phục được sự cố, giúp iPhone 15 Series ra mắt đúng như dự đoán.

Cùng với việc có tin tức cho biết, nhân viên phụ trách đặt mua tấm nền màn hình cho Apple đã ghé thăm quan vài nhà máy sản xuất tấm nền lớn tại Trung Quốc. Vậy nên hẳn là Apple có nhiều sự lựa chọn ở đây, họ chưa chắc đã chọn BOE một lần nữa. Dù sao công ty này cũng từng đem lại rủi ro khá lớn cho siêu phẩm iPhone 15 Series trước đó.

Tại một diễn biến khác của vụ việc, chuyên gia Ming-chi Kuo cho biết, iPhone SE 4 sẽ có màn hình OLED 6.1 inches giống với tiền nhiệm và thiết kế tràn viền màn hình tương tự iPhone 14 bản tiêu chuẩn. Điều này nghĩa là nó sẽ có thiết kế tai thỏ ở mặt trước cùng cảm biến có tính năng Face ID.

Thiết kế iPhone SE 4 giống với iPhone 14
Thiết kế iPhone SE 4 giống với iPhone 14

Nếu nâng cấp này là sự thật thì đây quả là một bước thay đổi, cải tiến đáng kể so với tiền nhiệm vì iPhone SE 2022 vốn chỉ có Touch ID tích hợp ở nút home tại mặt trước. Ngoài ra thiết bị này còn được các nhà phân tích cho rằng nó sử dụng chip A16 Bionic.

Thực tế, điều này là hợp lý vì iPhone SE 2022 cũng ra mắt với chip A15 Bionic xuất hiện trên dòng iPhone 13. Vậy nên theo đúng truyền thống thì iPhone SE 4 sẽ có chip A16 Bionic và ra mắt vào quý 1 năm 2024.

Hơn nữa, công nghệ modem 5G được Apple nghiên cứu từ lâu cũng được tích hợp và xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone SE 4. Công nghệ 5G này đã được Apple lên kế hoạch phát triển từ năm 2018 và họ cũng đã mua lại đa số các hoạt động kinh doanh modem điện thoại của Intel vào năm 2019 để thực hiện kế hoạch này.

iPhone SE 4 bị lùi lại lịch ra mắt đến năm 2025
iPhone SE 4 bị lùi lại lịch ra mắt đến năm 2025

Tuy nhiên, việc ra mắt iPhone SE 4 được cho là đã bị Apple lùi lại đến năm 2025. Hiện tại chúng ta chưa biết được nguyên nhân trong đó là gì vì đây là cả một thời gian rất dài. Cũng có thể Apple không đủ nguồn cung chip cho dòng SE vì thị trường chip toàn cầu mới chỉ đang phục hồi.

Theo dự đoán từ các chuyên gia kinh tế học, phải đến cuối năm 2024 nền kinh tế thế giới mới khôi phục và ngành công nghệ mới bớt bị thu hẹp.

Vậy nên với việc lùi lại thời điểm ra mắt tận 1 năm cho iPhone SE 4, chắc hẳn sẽ có nhiều thay đổi với sản phẩm này. Nếu Apple vẫn giữ nguyên các truyền thống của họ với dòng SE và không để SE 4 quá tụt lại so với iPhone 17 Series ra mắt vào năm 2025 thì thông số của nó chắc chắn sẽ còn thay đổi một lần nữa.

iPhone 4 SE sẽ có nhiều thay đổi về thông số
iPhone SE 4 sẽ có nhiều thay đổi về thông số

Dù sao thì chúng ta còn rất nhiều thời gian để chờ đón sản phẩm này và những thay đổi của nó. Việc lùi lại thời gian ra mắt không hẳn là một tin tức xấu vì có thể iPhone SE 4 ra mắt 2025 sẽ có nhiều cải tiến hơn.

Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về iPhone SE 2025 với màn hình OLED độ phân giải cao, mỏng nhẹ hơn, thiết kế Dynamic Island, chip A17, nâng cấp về camera và cảm biến,... Đây là điều mà không ai có thể chắc chắn được nhưng những yếu tố này đều đã xuất hiện trên iPhone 15 Series.

Cuối cùng, với những thông tin trên có thể thấy tương lai của iPhone SE 4 còn rất rộng mở và đáng mong chờ. Với giá thành tầm trung và chất lượng cao cấp của mình, nó đã từng bước chinh phục người dùng kể từ khi ra mắt lần đầu tiên cho đến hiện tại.

Sự ra mắt của iPhone SE như một lời tri ân Apple dành cho những fan đã yêu quý và tin tưởng hãng suốt bao năm qua. Dù việc trì hoãn sẽ gây ra sự thất vọng nhưng nó chắc chắn là bước đệm cho một iPhone SE thế hệ mới hoàn hảo hơn trong tương lai.

Ở hiện tại Apple còn nhiều sự kiện đáng mong chờ khác như Sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên tháng 9 hàng năm. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những tin tức mới nhất về Apple và các sản phẩm sắp ra mắt của họ nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Nhiều công ty lớn tranh giành sản xuất màn OLED cho iPhone SE 4

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?