GPU của Apple A17 Bionic đánh bại Apple M1 trên Geekbench

Mới đây, một leaker công nghệ có tiếng tăm trên Twitter đã tiết lộ những thông tin độc quyền về chip A17 Bionic của Apple như cấu trúc và hiệu năng mạnh mẽ mà nó mang lại.

Theo Vadim Yuryev, chip A17 Bionic đạt được điểm đánh giá trên Geekbench 6 cao hơn cả Apple M1 của Macbook Pro 2020. Cụ thể điểm mà Apple A17 Bionic đạt được là 29.525 điểm trong bài kiểm tra GPU Metal, cao hơn 17% so với Apple Silicon M1 của Apple. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng với một con chip điện thoại hiện nay.

A17 Bionic đạt được điểm đánh giá trên Geekbench 6 cao hơn cả Apple M1
A17 Bionic đạt được điểm đánh giá trên Geekbench 6 cao hơn cả Apple M1

Được biết Apple A17 Bionic sẽ được ra mắt cùng iPhone 15 Pro Max vào ngày 12/9 tới. Nó có cấu trúc 6 nhân CPU nhưng lại đi kèm với 6 lõi GPU chứ không phải 5 lõi như trước đây. Việc tăng số lõi GPU đồng thời nâng cấp lên GPU Adreno đã giúp cho nó có hiệu năng đồ hoạ mạnh mẽ vượt trội hơn cả một chiếc Macbook Pro cao cấp.

Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng đi phân tích về chip Apple M1. Đây là con chip cao cấp của Apple dành cho các dòng Macbook Pro năm 2020. Dù hiện tại Apple đã phát triển đến thế hệ M3 nhưng tồn tại của M1 vẫn là một tượng đài mà không bộ vi xử lý nào có thể gạt bỏ.

M1 là con chip đầu tiên được Apple phát triển cho Macbook đem lại hiệu suất và hiệu năng đồ hoạ mạnh mẽ
M1 là con chip đầu tiên được Apple phát triển cho Macbook đem lại hiệu suất và hiệu năng đồ hoạ mạnh mẽ

Nó là con chip đầu tiên được Apple phát triển cho Macbook đem lại hiệu suất và hiệu năng đồ hoạ cực kỳ mạnh mẽ. Vậy mà chip A17 Bionic mới của Apple lại có thể vượt qua được sức mạnh đồ hoạ từ chip Macbook vốn đã rất nổi tiếng với việc gánh các tác vụ nặng về đồ hoạ, dựng phim, edit,...

Hơn nữa trước đó chip A17 Bionic đã bị lộ điểm hiệu suất trên Geekbench cho thấy con chip này đạt 3986 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 8841 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Con số này đã khiến cả giới công nghệ lúc đó xôn xao bàn tán và các đối thủ phải dè chừng vì điểm hiệu suất này gần như ngang hàng với bộ vi xử lý dành cho Macbook Pro.

Điểm hiệu suất của Apple A17 Bionic
Điểm hiệu suất của Apple A17 Bionic

Sẽ rất khó để tưởng tượng rằng một con chip mạnh mẽ đem lại hiệu năng sánh ngang với thiết bị máy tính cao cấp có thể mang lại những gì cho người dùng.

Tuy rằng đây chỉ là số điểm đánh giá ban đầu nhưng đó đã phần nào khẳng định được vị thế của Apple A17 Bionic khi ra mắt cùng iPhone 15 Pro Max. Chúng ta vẫn luôn biết về những hiệu năng mạnh mẽ, công nghệ cao đến từ con chip nhà Apple nhưng thật không ngờ chip A17 Bionic lại dẫn dắt những người đam mê công nghệ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Apple A17 Bionic có những thông số mạnh mẽ khiến nhiều người bất ngờ
Apple A17 Bionic có những thông số mạnh mẽ khiến nhiều người bất ngờ

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những thông tin quan trọng về Apple A17 trước đó để có thể đánh giá chính xác hơn về hiệu năng của con chip này dưới đây:

  • Cấu trúc 6 nhân CPU đi kèm 6 lõi GPU đem lại khả năng xử lý đỉnh cao, hiệu năng đồ hoạ mạnh mẽ nhất cho iPhone 15 Pro Max.
  • Xây dựng trên tiến trình 3nm tiên tiến nhất do TSMC đảm nhiệm. Với tiến trình này có thể đem lại hiệu năng vượt trội và tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều so với tiền nhiệm.
  • CPU có tốc độ xung nhịp đạt tới 3.7 GHz vượt trội hơn hẳn so với CPU xung nhịp 3.46 GHz của Apple A16 Bionic.
  • Điều thú vị là con chip này có RAM 6GB giống như A16 Bionic, không giống với các tin đồn trước đó về nâng cấp RAM 8GB cho 2 model 15 Pro và 15 Pro Max.
  • Blogger công nghệ nói rằng họ chỉ xác định được Apple A17 có RAM 6GB và chưa thấy thêm tài liệu liên quan nào khác. Nhưng cũng có thể việc nâng cấp RAM vẫn sẽ xuất hiện.
  • Hội tụ từ 20-24 tỷ bóng bán dẫn, xử lý hơn 20 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây.
  • Đạt điểm hiệu năng mạnh mẽ gần như ngang hàng với Macbook Pro 2022 và vượt xa so với tiền nhiệm.
  • Tận dụng tối đa sức mạnh của cảm biến LiDAR đem lại khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

Những thông số trên dù chỉ là tin tức rò rỉ nhưng đều xuất phát từ những nguồn cực kì uy tín, có độ chính xác đến hơn 90%. Điều này chỉ xảy ra sai sót khi nhà sản xuất thay đổi kế hoạch một cách bất ngờ. Và hiện tại đã đến rất gần ngày iPhone 15 Series ra mắt, các thông số này dường như đã được ấn định hoàn toàn.

iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ chiếm vị trí đứng đầu giới smartphone
iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ chiếm vị trí đứng đầu giới smartphone

Vậy là với con chip A17 vượt trội đứng đầu và các tính năng cao cấp được tích hợp của mình như: camera tiềm vọng 10X, dung lượng pin lớn hơn, sạc nhanh 40W, khung titan quý hiếm, màn hình LTPO cao cấp,... iPhone 15 Pro Max chắc chắn sẽ chiếm vị trí đứng đầu giới smartphone về cả chất lượng, ngoại hình và hiệu năng của nó.

Cùng với hiệu suất xử lý đồ hoạ mạnh mẽ đã nhắc tới bên trên có vẻ Apple đang muốn biến đứa con cưng của mình thành một siêu phẩm đẳng cấp toàn năng mà không một chiếc điện thoại thông minh nào có thể sánh bằng. Vì tính năng đồ hoạ vượt ranh giới bình thường của một sản phẩm smartphone cao cấp chắc chắn giúp iPhone 15 Pro Max đa dụng cả trong công việc và đời sống.

iPhone 15 Pro Max xứng đáng là một siêu phẩm smartphone toàn năng
iPhone 15 Pro Max xứng đáng là một siêu phẩm smartphone toàn năng

Bạn nghĩ sao về một chiếc điện thoại có thể giúp bạn hoàn thành mọi công việc dù đó là những tác vụ đồ hoạ, dựng phim nặng nề nhất? Điều đó sẽ thật tuyệt vời cho những chuyến đi xa, đi chơi cùng gia đình mà không cần phải mang Macbook, Laptop nặng nề vì iPhone 15 Pro Max có thể giúp bạn hoàn thành tất cả một cách nhẹ nhàng.

iPhone 15 Pro Max sẽ được ra mắt vào sự kiện thường niên của Apple vào ngày 12/9 tới và có thể được mở bán chính thức trên thế giới vào ngày 16-19/9. Hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của siêu phẩm này vào thời gian tới nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá GPU của Apple A17 Bionic đánh bại Apple M1 trên Geekbench

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?