Facebook sắp ra mắt tính năng gợi ý kết bạn khi mới gặp lần đầu

- 00:59 14/11/2018

Tin công nghệ

0

792

Facebook là một cái tên rất đỗi quen thuộc đối với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Đó là một sự thành công lớn, nhưng để duy trì và phát triển hơn thì nhất định phải cải tiến bổ sung những tính năng hấp dẫn cho nó. Mới đây vừa có thông tin Facebook đệ trình bằng sáng chế mới, mô tả tính năng gợi ý kết bạn với người mới gặp thông qua dữ liệu thu thập được từ các cảm biến trên điện thoại.

Tính năng gợi ý kết bạn

Nếu tính năng này được sử dụng thì chúng ta sẽ quên bẵng câu nói đã đi vào huyền thoại là “cho xin nick facebook” rất tiện lợi. Tính năng này hoạt động bằng cách tổng hợp dữ liệu ít nhất từ một trong các cảm biến như bộ xử lý chuyển động, giá tốc kế, con quay hồi chuyển, Bluetooth,cường độ tín hiệu, NFC,GPS… Từ đó sẽ làm một phép so sánh với các dữ liệu thu thập được trong cùng khoảng thời gian. Nếu cảm thấy có sự tương đồng thì facebook sẽ đưa ra một gợi ý kết bạn.

Như vậy để facebook có thể tìm kiếm sự tương đồng giữa 2 nick chỉ cần di chuyển cùng nhau một vị trí nào đó hoặc trò chuyện cùng nhau mà thôi. Ngay lập tức người bạn đó sẽ nhận được lời đề nghị kết bạn thông qua tính năng mới này. Tuy nhiên người dùng cũng phải cung cấp quyền truy cập dữ liệu cảm biến, Như kích hoạt tính năng gợi ý kết bạn trong chiếc smartphone của mình.

Tính năng gợi ý kết bạn

Chúng ta bình thường nếu muốn kết bạn với một người bạn nào đó trong lớp học nơi làm việc thường phải truy hỏi thông tin và tìm ních. Nếu là bạn mới chưa có bạn chung thì có thể rất khó để tìm thấy nick. Hoặc ngại ngùng không dám hỏi thì tính năng này thực sự rất hữu ích và gắn kết mọi người hơn.

Nhưng đến thời điểm hiện tại về phía facebook vẫn chưa có thông tin phát biểu chính thức nào về tính năng này. cũng như thời gian đưa vào sử dụng. Vậy để biết thông tin xác thực hơn thì ta phải đợi thêm nữa rồi.

 

Hỏi đáp & đánh giá Facebook sắp ra mắt tính năng gợi ý kết bạn khi mới gặp lần đầu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?