So sánh hiệu năng Xiaomi Redmi Note 3 và Xiaomi Redmi 3

- 06:58 16/08/2016

Tin công nghệ

0

660

Và phần lớn các bạn muốn mình so sánh chiếc Xiaomi Redmi 3 này so với cả Xiaomi Redmi Note 3. Thực ra về ngoại hình và cấu hình của Xiaomi Redmi 3 thì có lẽ các bạn đã biết hết thông qua video ngày hôm qua r

Xin chào các bạn, hôm qua mình đã làm 1 video giới thiệu qua về chiếc Xiaomi Redmi 3 và đã có khá nhiều bạn quan tâm đến chiếc điện thoại này. Và phần lớn các bạn muốn mình so sánh Xiaomi Redmi 3 với Xiaomi Redmi Note 3. Thực ra về ngoại hình và cấu hình của Xiaomi Redmi 3 thì có lẽ các bạn đã biết hết thông qua video ngày hôm qua rồi. Trong video này thì mình chỉ nói qua về những điểm giống và khác nhau trên 2 chiếc máy này .

So sánh Xiaomi Redmi Note 3 và Xiaomi Redmi 3

Về thiết kế điều đầu tiên mình muốn nói đến đó là Xiaomi Redmi 3 với màn hình 5 inch sẽ cho kích thước nhỏ hơn Xiaomi Redmi Note 3 với kích thước màn hình lên đến 5,5 inch. Có rất nhiều bạn ngại ngần không dám mua Xiaomi Redmi Note 2 hay Xiaomi Redmi Note 3 chỉ vì không thích dùng điện thoại màn hình lớn, ví dụ như bạn Trường Tròn chẳng hạn, thì Redmi 3 sẽ là sẽ lựa chọn rất hợp lý cho những bạn nào thích sản phẩm giá rẻ của Xiaomi mà không thuộc phân khúc phablet ngoài ra thì về thiết kế thì Xiaomi Redmi 3 và Xiaomi Redmi Note 3 có khá nhiều nét tương đồng nhưng cũng có khá nhiều nét khác biệt.

Điểm giống nhau là 2 máy đều sử dụng kim loại làm chất liệu chủ đạo cho mặt lưng. Mặt trước của 2 máy khá giống nhau, chỉ khác nhau ở kích thước màn hình, 1 bé, 1 to. Ngoài ra cách bố trí các phím bấm, khe cắm sim cũng khá giống nhau. Cả dài nhựa thu phát sóng phía trên và phía dưới phía mặt sau lưng cũng giống nhau Rồi cả dải loa phía sau lưng cũng vậy. Tuy nhiên nếu để ý kỹ thì thì 2 máy sẽ có những điểm khác nhau mà chúng ta có thể liệt kê ra. Thứ nhất là Xiaomi Redmi 3 trông vuông vức hơn Xiaomi Redmi Note 3, máy ít được bo cong hơn. Ngoài ra thì chất liệu kim loại trên Xiaomi Redmi 3 là hợp kim Magie, sẽ cứng hơn hợp kim nhôm nhưng lại nhẹ hơn nhôm trên Xiaomi Redmi Note 3.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Điểm giống nhau là 2 máy đều sử dụng kim loại làm chất liệu chủ đạo cho mặt lưng

Thứ 2 mặt sau là điểm dễ nhận thấy nhất sự khác biệt, mặt lưng của Xiaomi Redmi 3 được làm họa tiết kẻ caro chéo, nhìn có vẻ hấp dẫn hơn chiếc Xiaomi Redmi Note 3, tuy nhiên phía sau mặt lưng này lại không được trang bị cảm biến vân tay như trên Xiaomi Redmi Note 3. Cụm Camera và đèn flash cũng được đặt lệch trái thay vì đặt chính giữa như trên Redmi Note 3 và đèn flash cũng chỉ là đèn flash đơn thay vì đèn flash dual ton như trên Redmi Note 3. Dải loa ngoài cũng được đặt ở phía dưới dải nhựa thay vì đặt trực tiếp lên bộ khung kim loại. Mình thấy thiết kế này còn thông minh hơn Xiaomi Redmi Note 3 vì khi đặt ở vị trí dải nhựa cong lên như thế thì Redmi 3 lúc đặt xuống mặt bàn vẫn có thể nghe loa ngoài rõ hơn như trên Redmi Note 3

Thứ 2 mặt sau là điểm dễ nhận thấy nhất sự khác biệt, mặt lưng của Xiaomi Redmi 3 được làm họa tiết kẻ caro chéo

Ngoài ra thì cổng sạc và mic thoại cũng được đặt ở giữa thay vì đặt lệch sang 1 bên như trên Redmi Note 3, điều này sẽ khiến Redmi 3 trở nên cân đối hơn. Về màn hình thì Redmi 3 có màn hình 5 inch độ phân giải HD, rút gọn lại khá nhiều so với màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD như trên Redmi Note 3. Chất lượng màn hình của Redmi 3 như thế nào thì mình cần phải có trên tay mới có thể đánh giá được. Tuy nhiên qua thông số trên thì chúng ta có thể thấy là Việc giải trí, xem phim đọc báo trên Xiaomi Redmi 3 sẽ không thể sướng bằng trên Xiaomi Redmi Note 3 được.

Về Camera thì 2 máy có thông số camera trước và sau y hệt như nhau, đều là 13 Mpx đối với camera chính và 5 Mpx đối với camera tự sướng. Mình nghĩ nhiều khả năng chất lượng camera trên 2 sản phẩm này sẽ khá tương đồng nhau vì nhà sản xuất Xiaomi có thể mua cùng 1 loại cảm biết ảnh để số lượng lớn để giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên Camera của Redmi Note 3 có lợi thế hơn 1 chút ở việc được trang bị đèn flash dual ton ở phí sau

Về hiệu năng thì mình đánh giá 2 con chip Helio X10 và Snapdragon 616 khá tương đồng nhau. Về tốc độ thì có thể con chip Helio X10 nhỉnh hơn S616 1 chút, còn về điểm đồ họa 3D chấm bằng phần mềm Antutu thì mình nghĩ 2 máy cũng na ná nhau, đều xấp xỉ khoảng trên dưới 10.000 điểm. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 3 lại có phiên bản Ram 3GB còn Xiaomi Redmi 3 lại chỉ có 1 phiên bản duy nhất với bộ nhớ Ram 2GB mà thôi. Khi nào có dịp trên tay Xiaomi Redmi 3, mình sẽ speedtest để trải nghiệm hiệu năng thực tế của sản phẩm này. Lúc đó mới đưa ra được kết luận cho các bạn.

Về thời lượng pin thì với thông số pin 4100mAh mà chỉ phải gánh màn hình 5 inch độ phân giải HD thì khả năng Redmi 3 sẽ có thời gian sử dụng cực kỳ ấn tượng, có thể tốt hơn Xiaomi Redmi Note 3 với 4000mAh phải gánh màn hình 5,5 inch Full HD. Ngoài ra thì Redmi 3 có lợi thế hơn 1 chút so với Xiaomi Redmi Note 3 ở chỗ nó được trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài. Đây sẽ là 1 điểm cực kỳ có lợi cho chiếc máy này. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 3 lại có cảm biến vân tay, 1 điểm cực kỳ đáng tiền mà không phải sản phẩm nào cũng đc trang bị.

Và cuối cùng là về giá bán. Theo công bố của nhà sản xuất thì Xiaomi Redmi 3 sẽ có giá rẻ hơn Xiaomi Redmi Note 3 xấp xỉ khoảng 1 triệu đồng. Với mức chênh lệch số tiền như vậy thì bạn sẽ chọn sản phẩm nào, hãy cùng để lại ý kiến ở phần bình luận phía dưới video này. Còn bây giờ xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những videp tiếp theo.

Hỏi đáp & đánh giá So sánh hiệu năng Xiaomi Redmi Note 3 và Xiaomi Redmi 3

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?