Những kiểu chết vì điện thoại phổ biến nhất trên thế giới

- 06:58 16/08/2016

Tin công nghệ

0

911

Đây là những cách mà bạn thậm chí có thể mất mạng vì sử dụng điện thoại sai cách.

Tự ngã xuống nước vì mải mê dùng điện thoại

Đêm 01/01 vừa qua, một người phụ nữ tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã mải mê dùng điện thoại đến mức tự ngã xuống dòng sông trước mặt.

Camera giám sát đặt gần đó cho thấy, người phụ nữ họ Wang đã cắm cúi dùng điện thoại, cho đến khi ngã xuống bờ sông không rào chắn và chìm nghỉm sau 1 phút vùng vẫy. 

Cô gái đáng thương này là mẹ của hai đứa con nhỏ, với thi thể chỉ được tìm thấy vào sáng hôm sau, khi chồng của cô phát hiện chiếc giầy quen thuộc mà cô mang, nổi trên bờ sông. Zhou Renjun, sĩ quan cảnh sát địa phương phụ trách điều tra vụ án nói, nước sông chỉ ngập đến ngực một người lớn trung bình, nhưng bùn và nền trơn có thể làm người ta trượt chân và sặc nước.

 Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ,Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Con chết vì mẹ mải mê dùng điện thoại

Ngày 21/8/2015, Tân Hoa Xã đưa tin, một người mẹ trẻ đi cùng con đến cửa tiệm bách hoá tại Trịnh Châu, Trung Quốc. 

Gần địa điểm mua sắm, có một chỗ đậu xe hơi rất đông xe qua lại. Người mẹ trẻ đã mải mê dùng điện thoại mà quên mất đứa con trai của mình. Em bé mới 2 tuổi vô tình đi lạc vào chỗ đỗ xe và bị một chiếc SUV cán phải, thiệt mạng.

Trước đó, một bé gái 3 tuổi ở tỉnh Chiết Giang nước này, cũng rơi từ chung cư xuống đất, do người bố mải mê lơ là điện thoại, không trông con.

Chết vì “tự sướng” với điện thoại

Từ khi thuật ngữ “selfie” ra đời, con số người chết vì chụp ảnh tự sướng ngày càng gia tăng.

 

Trong số các vụ “chết trong khi sướng”, phổ biến nhất là chết do rơi từ các mỏm núi, sau đó là tự mình bóp cò súng với họng chĩa vào đầu. Khi selfie với tư thế dí súng vào đầu, người chụp không biết rằng, lúc họ sử dụng một tay để bấm nút chụp ảnh, thì tay kia thường cũng sẽ đồng thời tự bóp cò.

Mới đây, tháng 9/2015, Kristi Kafcaloudis, nữ sinh viên 24 tuổi từ Úc đã tới Nauy và ghé thăm mỏm đá Trolltunga.

Sau đó, Kafcaloudis đã cố gắng tạo tư thế để chụp một tấm ảnh đẹp và mất thăng bằng, rơi từ độ cao 300m từ mỏm đá xuống khe núi, sau một ngày mới tìm thấy xác.

Chết vì sạc pin điện thoại

Chiều 20/9 năm 2015, chị Ngô Thị Liên (24 tuổi, Nam Đàn, Nghệ An) bị phát hiện đã chết, trên tay vẫn cầm chiếc iPhone đang sạc.

Theo khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện trên cổ tay chị Liên có hai vết cháy xem, nguyên nhân tử vong là vì điện giật. Chiếc iPhone do chị dùng là iPhone đời cũ và nhiều khả năng, sử dụng những phụ kiện không chính hãng, không đảm bảo sự an toàn.

 

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới cũng đã xảy ra nhiều vụ chết người do vừa sạc vừa dùng điện thoại, nguy hiểm nhất là hành vi vừa sạc điện thoại và sử dụng trong phòng tắm.

Dùng điện thoại đẹp cũng chết

Giữa tháng 9/2015 vừa qua, Công an Khánh Hoà đã bắt và khám xét nhà Tô Quốc Việt (SN 1984) và Phan Du Long (SN 1987) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo đó, vào ngày 12/9, anh Lê Kim Tân (SN 1984) uống rượp say và bị Việt, Long lục túi, lấy đi một chiếc điện thoại iPhone 4S. Khi cả hai tên đang giờ trò trộm cắm thì anh Tân tỉnh dậy, túm lấy tay Long và bị Việt dùng kéo đâm chết để giải vây cho đồng bọn.

 

iPhone được cho là một trong những dòng điện thoại ưa thích của các nhóm cướp, năm 2013 có vụ chặt tay cướp điện thoại hi hữu đã xảy ra. Do nhầm một người đàn ông cầm iPhone (thực chất là điện thoại Trung Quốc) trước cửa nhà, tên Trần Chính Đại (27 tuổi) đã cầm mã tấu chém đứt lìa tay nạn nhân, để cướp lấy chiếc máy. Tên này bị toà kết án 13 năm tù vì tội cướp tài sản.

 

Trên đây là những cách thông thường mà bạn có thể chết vì điện thoại theo đúng nghĩa đen. Bài viết mang tính chất tham khảo nhưng cũng là một lời nhắc nhở cho chính chúng ta trong thời đại công nghệ này.

Hỏi đáp & đánh giá Những kiểu chết vì điện thoại phổ biến nhất trên thế giới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?