So sánh cấu hình Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming : "tám lạng - nửa cân"

- 17:15 04/12/2021

Tin công nghệ

0

1845

Mỗi khi so sánh cấu hình Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming : "tám lạng - nửa cân" là từ ngữ duy nhất để nói về 2 mẫu smartphone phân khúc tầm trung này.

Redmi K40 Gaming đi kèm cấu hình mạnh mẽ, tiên tiến nhưng giá của nó rất phải chăng, có thể nói nó là một đối thủ hoàn hảo của Realme GT Neo, phiên bản giá mềm của Realme GT. Cả hai đều được cung cấp cùng một bộ xử lý Dimensity từ MediaTek, nhưng cái nào là tốt nhất và cái nào mang lại giá trị cao nhất vẫn luôn là câu hỏi của bất kì khách hàng nào mỗi khi so sánh cấu hình Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming.

realme-xiaomi-so-sanh-minh-2

 

Hãy cùng tham khảo qua bài so sánh cấu hình Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming dưới đây.

Thiết kế Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming

Nếu bạn thích thiết kế thanh lịch và quen thuộc, bạn nên chọn Realme GT Neo, máy có các biến thể màu sắc rất hấp dẫn và kích thước cũng nhỏ gọn và dễ cầm hơn. Nhưng nếu bạn là một game thủ, chắc chắn Redmi K40 Gaming Edition sẽ là lựa chọn mà không cần phải đắn đo suy nghĩ bởi thiết kế đi kèm với các phím vật lý bổ sung có thể sử dụng để kích hoạt trò chơi. Redmi K40 Gaming Edition không phải là một chiếc điện thoại thanh lịch, nhưng chắc chắn là một sản phẩm độc đáo và thực dụng. bên cạnh đó, cả 2 mẫu smartphone Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming đều được cấp chứng nhận IP53 có khả năng chống bụi và chống nước bắn vào. Cả mặt trước và mặt sau đều được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.

realme-xiaomi-so-sanh-minh-1

 

Màn hình Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming

Màn hình tốt hơn trong 2 sản phẩm này thuộc về Redmi K40 Gaming Edition coiws công nghệ tấm nền OLED đi kèm với tần số quét 120Hz - HDR10+, độ sáng 500 nits và độ phân giải Full HD+.Với Realme GT Neo là công nghệ Super AMOLED với độ phân giải Full HD+ và tốc độ quét 120Hz, nhưng Redmi K40 Gaming Edition thực sự vượt trội hơn và thậm chí nó còn có kích thước rộng hơn với màn 6.67 inch. Mặc dù màn hinhf bé hơn nhưng Realme GT Neo có đầu đọc dấu vân tay trong màn hình, trong khi cảm biến vân tay được gắn ở cạnh bên Redmi K40 Gaming Edition gây khá nhiều bất tiện khi chẳng may chạm vào.

realme-xiaomi-so-sanh-minh-3

 

Cấu hình Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming

Redmi K40 Gaming Edition và Realme GT Neo đều được trang bị chip MediaTek Dimensity 1200, cho đến nay, đây là bộ vi xử lý tốt nhất do MediaTek phát hành cho các smartphone tầm trung. Bộ vi xử lý này được kết hợp với bộ nhớ đệm RAM LPDDR5 lên đến 12GB và bộ nhớ trong UFS 3.1 lên đến 256GB.

Các điện thoại đều chạy Android 11 ở mặc định, được tùy chỉnh bởi giao diện MIUI và Realme UI. Tuy nhiên, Redmi K40 Gaming Edition có điểm cộng khi sở hữu nhiều sự lựa chọn hơn về cấu hình bộ nhớ.

Camera Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming

Mặc dù cùng được trang bị camera gần tương tự nhau, tuy nhiên Redmi K40 Gaming Edition sẽ cao cấp hơn một chút với khẩu độ rộng hơn cho camera chính (f/1.7), ngoài ra cả 2 mẫu smartphone đều sở hữu camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và một camera cận cảnh macro 2MP. Chưa hết, cả hai điện thoại đều có camera trước 16MP.

realme-xiaomi-so-sanh-minh-5

 

Dung lượng pin Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming

Redmi K40 Gaming Edition có thời lượng pin lâu hơn nhờ viên pin dung lượng lớn 5,065 mAh, trong khi Realme GT Neo chỉ có pin dung lượng 4,500 mAh. Redmi K40 Gaming Edition cũng đi kèm với công nghệ sạc nhanh lên tới 65W trong khi Realme GT Neo dừng ở mức 50W, nhưng do pin của GT Neo nhỏ hơn nên thời gian sạc đầy của 2 mẫu này có thể là tương đương. Công nghệ sạc không dây hay sạc ngược không được hỗ trợ trên 2 mẫu smartphone này.

Giá bán Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming

Redmi K40 Gaming Edition có giá khởi điểm 475 USD (khoảng 10.9 triệu đồng), trong khi Realme GT Neo bắt đầu từ 318 USD (khoảng 7.3 triệu đồng) cho phiên bản 6GB RAM và 128GB ROM.

realme-xiaomi-so-sanh-minh-6

 

Redmi K40 Gaming Edition thực sự là một chiếc điện thoại cao cấp nhờ màn hình hiển thị tốt hơn, pin lớn, chất lượng xây dựng tốt hơn. Nhưng Realme GT Neo có thể xem là “đáng đồng tiền bát gạo hơn” vì nó có sức mạnh của chip Dimensity 1200 với một mức giá cực kỳ hợp lý.

Hiện tại Mobile City đang phân phối 2 mẫu điện thoại với giá cực kì hấp dẫn, cụ thể Xiaomi Redmi K40 Gaming Edition ở mức 6-8 triệu và Realme GT Neo ở mức hơn 6 triệu, rất hợp lí phải không mọi người?

Hỏi đáp & đánh giá So sánh cấu hình Realme GT Neo và Xiaomi K40 Gaming : "tám lạng - nửa cân"

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?