So sánh chi tiết Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro.

- 18:53 04/12/2021

Tư vấn chọn mua

0

1873

Vào dịp gần cuối năm, cũng là lúc mà các hãng sản xuất Smart phone tung ra thị trường những sản phẩm mới của mình. Nhờ lí do đó mà những siêu phẩm Smart phone hiện tại chắc chắn sẽ có giá rẻ đi đôi chút. Nếu bạn đang có ý định mua một trong hai chiếc Flagship của Vivo IQOO 8 Pro hoặc OnePlus 9 Pro thì dưới đây sẽ là bài so sánh chi tiết Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro. Để các bạn dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu nhé!

ss

Hiện tại, đây là hai chiếc Smart phone đang hot nhất tầm phân khúc giá 18 triệu, vậy đâu sẽ là lựa chọn dành cho nhu cầu của bạn? Bài viết so sánh chi tiết Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro này sẽ chỉ ra đâu là những điểm nổi bật của hai chiếc máy này. 

So sánh chi tiết Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro (ngoại hình, cấu hình, giá bán...):

Về ngoại hình của Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro:

IQOO 8 Pro có thiết kế khá đặc biệt Mặt lưng của máy được làm từ chất liệu bằng kính nhám và hoàn thiện trông giống như carbon khá độc đáo. Nếu quan sát kỹ, bạn thậm chí có thể thấy những sợi mịn trên bề mặt, vật liệu này mang lại một độ bền khá cao. Trong khi đó, cụm camera của IQOO 8 Pro cũng được sắp xếp khá vuông vức với cấu trúc 2 tầng tách biệt giữa các cảm biến và đèn flash LED. Thiết kế này mang lại cảm giác mạnh mẽ và cứng cáp.

iq1

Ngoài ra, nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng cũng được tích hợp trên cạnh phải của máy. Trong khi đó, phía bên cạnh dưới sẽ là vị trí của khe đựng sim, mic đàm thoại, cổng sạc USB-C cùng với loa ngoài. Nhìn tổng thể mọi thứ được hoàn thiện rất tỉ mỉ và sang trọng.

iq3

Mặt trước máy là một màn hình có kích thước 6,78 inch, cong về hai bên và ít viền xung quanh, camera trước được thiết kế dạng ''nốt ruồi'' ở chính giữa phía bên trên màn hình. Nhìn chung đây là một thiết kế đang rất phổ biến hiện nay.

 

op1

Cạnh phải của máy được tích hợp với nút nguồn và nút bật/tắt âm lượng, phía đối diện sẽ là nút tăng giảm âm lượng, cùng với đó là mặt dưới sẽ gồm có khe cắm sim, mic thoại, cổng sạc USB-C và loa ngoài. Nhìn chung đây là một thiết kế khá phổ biến trên các dòng smart phone thời điểm hiện tại. 

 

iq2

 

OnePlus 9 Pro lại có một thiết kế mang nét an toàn hơn so với sự sáng tạo của đối thủ. Mặt lưng của thiết bị được làm từ kính với 3 tùy chọn màu sắc: Morning Mist, Forest Green và Stellar Black ( theo nhà sản xuất công bố, có thể có sự khác biệt màu sắc trên mỗi thị trường). Ngoài ra, thiết kế viền của OnePlus 9 cũng là viền bo tròn bốn góc, được hoàn thiện từ chất liệu kim loại cho cảm giác chắc chắn. Cụm camera gồm bốn ống kính cảm biến được thiết kế tách biệt nhưng vẫn nằm vô cùng gọn gàng trên một module được thiết kế nhô ra so với mặt lưng.

 

op

Mặt trước của OnePlus 9 Pro là mồt màn hình với kích thước hiển thị 6.7 inch được vát cong tràn ra cạnh cho diện tích hiển thị lớn hơn. Camera trước được thiết kế dạng ''nốt ruồi'' lệch về phía bên góc trái màn hình. Thiết kế này nhằm nâng cao hiệu quả trải nghiệm người dùng.

op2

Về các thông số cấu hình của Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro:

Các bạn hãy cùng mình điểm qua những thông số đáng chú ý của Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro nhé!

Màn Hình: 

Có vẻ như màn hình sẽ là một lợi thế nếu ai chọn Vivo IQOO 8 Pro, sở hữu màn hình 6.78 inch với tấm nền Samsung E5 LTPO OLED cực kì cao cấp, độ phân giải lên tới QUAD HD+ với tần số quét màn hình là 120Hz, tuy nhiên để tiết kiệm năng lượng thì máy có thể tự điều chỉnh tần số quét sao cho phù hợp. Theo DisplayMate chấm màn hình của Vivo IQOO 8 Pro lên tới điểm số A+(cao nhất), không những thế màn hình này còn hỗ trợ gam màu rộng 100%, tỉ lệ tương phản lên tới 8.000.000:1.....
OnePlus 9 Pro cũng không quá kém cạnh, sở hữu cho mình màn hình có kích thước 6.7 inch và có độ phân giải QUAD HD mật độ điểm ảnh là 525 PPI. Màn hình cũng được hiển thị vô cùng sắc nét ngoài ra tần số quét màn hình cũng lên tới 120Hz cùng với đó là khả năng tự điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng để tiết kiệm năng lượng. Không thể không kể đến tính năng Alway on display trên OnePlus 9 pro.

display

 

  Thông số về màn hình của OnePlus 9 Pro (trái) và Vivo IQOO 8 Pro (phải).

Camera: Nói về camera, có lẽ lợi thế về số lượng sẽ thuộc về OnePlus 9 Pro sở hữu cho mình bộ bốn camera sau với thông số vô cùng ấn tượng, với độ phân giải lần lượt là 48MP, 8MP, 50MP, 2MP. Trong khi đó mặc dù sở hữu số lượng camera khiêm tốn hơn so với đối thủ của mình, tuy nhiên thông số về ba ống kính camera sau của Vivo IQOO 8 Pro cũng khiến chúng ta vô cùng ấn tượng với lần lượt là 50MP, 16MP và 48MP.

Ngoài ra, cả hai máy đều sở hữu cho mình camera selfie có độ phân giải lên tới 16MP, một con số vô cùng ấn tượng.

cam
Thông số về camera của OnePlus 9 Pro (trái) và Vivo IQOO 8 Pro (phải).

Pin: Về dung lượng pin, cả Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro đều sở hữu cho mình viên pin có dung lượng 4500 mAh đây là một dung lượng pin không phải quá lớn nhưng nó là vừa đủ với một chiếc flagship hàng đầu. Lợi thế nằm ở công nghệ sạc pin, trong khi Vivo IQOO 8 Pro có khả năng sạc nhanh lên tới 120W theo như nhà sản xuất công bố, viên pin của IQOO 8 Pro có khả năng được sạc đầy chỉ trong vòng 18 phút ngoài ra khả năng sạc không dây của Vivo IQOO 8 Pro cũng lên tới 50W, thì khả năng sạc nhanh của OnePlus 9 Pro lại có vẻ khiêm tốn hơn so với đối thủ của mình với 65W và khả năng sạc không dây là 50W. Điểm nổi bật của Vivo IQOO 8 Pro so với đối thủ là khả năng sạc ngược không dây 10W.

battery-1
Thông số về pin của OnePlus 9 Pro (trái) và Vivo IQOO (phải).

 

So sánh về hiệu năng  của Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro:

Nhìn chung cả Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro đều được trang bị những cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại. điểm Antutu trên OnePlus 9 Pro đạt được khoảng hơn 820.000 điểm trong khi con số này của Vivo IQOO 8 Pro là hơn 836.000 điểm. Nhưng nhìn chung về hiệu năng hoàn toàn không phân biệt được sự chênh lệch tới từ hai chiếc điện thoại.

platform
Thông số cấu hình của OnePlus 9 Pro (Trái) và Vivo IQOO 8 Pro (phải).

 

Về giá bán:

Hiện tại, Vivo IQOO 8 Pro được bán với giá gần 18 triệu:  Vivo iQOO 8 Pro
Trong khi đóm, OnePlus 9 Pro được bán với giá hơn 18 Triệu:  OnePlus 9 Pro

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết Vivo IQOO 8 Pro và OnePlus 9 Pro.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?