iPhone 14 sẽ có tính năng kết nối vệ tinh dựa vào tác phẩm nghệ thuật 'Far out' của Apple

- 23:00 25/08/2022

Tin công nghệ

0

1218

iPhone 14 series sẽ có thêm nhiều tính năng mới được bổ sung, nâng cấp. Tính năng kết nối vệ tính được người yêu công nghệ mong chờ hơn cả, các tính năng mới về camera.

Apple đã chính thức công bố ngày tổ chức sự kiện iPhone 14 rất được mong đợi của mình với một lời mời theo chủ đề không gian thể hiện một điều gì đó “Far out”. Như thường lệ, các đồn đoán đang diễn ra rầm rộ về những gì mà tác phẩm nghệ thuật trên invite design có thể gợi ý về các tính năng camera mới đến màn hình always-on display. Dưới đây là một số phỏng đoán về tính năng trên iPhone mới có thể xảy ra nhất mà trang công nghệ 9to5mac chuyên đưa tin về Apple cho hay.

iphone-14-se-co-tinh-nang-ket-noi-ve-tinh-0

Có thể có tính năng Satellite connectivity (Kết nối vệ tinh)

Với chủ đề không gian của thiết kế của thiệp mời, một trong những khả năng rõ ràng nhất là tác phẩm nghệ thuật gợi ý về các tính năng kết nối vệ tinh mới. Tính năng này lần đầu tiên được báo cáo là xuất hiện trên iPhone 13 vào năm ngoái, nhưng điều đó cuối cùng đã không xảy ra.

Vào tháng 3, 9to5Mac đã đưa tin độc quyền rằng Apple vẫn đang thử nghiệm trên tính năng kết nối vệ tinh và chúng có thể trở thành một phần của iPhone 14 trong năm nay. iOS 16 cũng thêm biểu tượng “SOS” mới vào thanh trạng thái iPhone xuất hiện khi iPhone của bạn mất kết nối di động.

iphone-14-se-co-tinh-nang-ket-noi-ve-tinh-2

Tính năng vệ tinh dự kiến ​​sẽ cho phép người dùng kết nối với vệ tinh khi họ mất dịch vụ di động để liên lạc với người ứng cứu đầu tiên trong các tình huống khẩn cấp. Bloomberg cũng đã đằng tin rằng có hai tính năng vệ tinh: một để nhắn tin trong ứng dụng Tin nhắn và cung cấp cơ chế báo cáo trực tiếp hơn cho các trường hợp khẩn cấp lớn, như tai nạn máy bay và chìm tàu.

Cho dù tính năng này có hiện thực hóa với iPhone 14 năm nay hay không thì vẫn còn phải xem, nhưng ảnh minh họa của sự kiện dường như là một gợi ý rõ ràng về nó trong thiết kế thư mới.

Các tính năng camera mới

Một tin đồn lâu nay là Apple đang phát triển các tính năng chụp ảnh thiên văn mới cho iPhone. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất máy ảnh của iPhone trong các tình huống thiếu sáng, đặc biệt là bên ngoài.

Nếu tính năng này hoạt động hiệu quả, iPhone của bạn sẽ có thể phát hiện mặt trăng hoặc các ngôi sao, sau đó sử dụng thời gian phơi sáng lâu hơn và xử lý nội bộ nhiều hơn để hoàn thiện hình ảnh. Đây là một tính năng đã được cung cấp bởi một số thiết bị Android cạnh tranh. Vì vậy, việc Apple đang làm việc trên một tính năng cạnh tranh là rất hợp lý.

iphone-14-se-co-tinh-nang-ket-noi-ve-tinh-1

Apple cũng đang tiến hành nâng cấp phần cứng camera của iPhone trong năm nay, bao gồm cảm biến 48MP mới. Nhưng với điều đó đã nói, iPhone 15 vào năm tới dự kiến ​​sẽ sử dụng một ống kính tiềm vọng mới sẽ mang lại sự tăng cường lớn hơn cho các tính năng zoom quang học.

Always-on display

Cuối cùng, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max dự kiến ​​sẽ có màn hình Always-on display luôn bật lần đầu tiên trên các thiết bị iPhone. Kết nối ở đây với tác phẩm nghệ thuật "Far out" theo chủ đề không gian yếu hơn so với kết nối với vệ tinh. Tuy nhiên, tác phẩm nghệ thuật thư mời rất tối và không gian có thể liên quan theo một cách nào đó với màn hình OLED Always-on display.

iphone-14-se-co-tinh-nang-ket-noi-ve-tinh-3

Tóm lại

Trong khi tác phẩm nghệ thuật mời của Apple không bao giờ rõ ràng và hiển nhiên gợi ý về điều gì đó sẽ được mong đợi tại sự kiện, nhưng thời gian thường ám chỉ một cách tinh tế về điều gì đó sẽ được công bố. Đôi khi đó chỉ là một gợi ý về các hình nền mới, trong khi những lần khác đó là một gợi ý về các sản phẩm và tính năng mới. Đó là suy đoán của bất kỳ ai, nhưng thật thú vị khi suy đoán.

Bạn nghĩ sao? Các tác phẩm nghệ thuật mời theo chủ đề không gian của Apple có gợi ý về bất kỳ tính năng mới nào sắp có trên loạt iPhone mới hoặc Apple Watch không?

Hãy cho cùng trao đổi với nhau trong phần bình luận nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 sẽ có tính năng kết nối vệ tinh dựa vào tác phẩm nghệ thuật 'Far out' của Apple

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?