Samsung sẽ đem tính năng làm mát buồng hơi trở lại vào năm 2022

- 19:12 26/11/2021

Tin công nghệ

0

1357

Trong thông báo gần đây nhất của hãng smart-phone xứ Đại Hàn Dân Quốc, Samsung sẽ đem tính năng làm mát buồng hơi trở lại vào năm 2022, nhiều khả năng sẽ ứng dụng cho cho các dòng flagship cao cấp của mình.

samsung-cooling-tech-minh-1

 

Với công nghệ này, những chiếc flagship tiếp theo của Samsung có thể tản nhiệt tốt hơn và mát hơn nhiều so với các thế hệ trước. Samsung sẽ đem tính năng làm mát buồng hơi cho smartphone trở lại vào năm 2022, một công nghệ mà dòng Galaxy S20 - S21 thiếu. Theo Digitimes trích dẫn, các chuỗi cung ứng của Samsung đang phát triển tính năng này cho những chiếc máy ra mắt năm sau.

samsung-cooling-tech-minh-4

 

Được biết đây không phải lần đầu tiên Samsung ứng dụng công nghệ này cho các sản phẩm thương mại của mình. Trước đây hãng đã sử dụng buồng hơi trên những chiếc Galaxy S10 Plus nhờ đó mà cải thiện hiệu suất cũng như tản nhiệt của máy. Kể từ đó, tính năng này đã xuất hiện trên mọi flagship cao cấp của Samsung ngoại trừ Galaxy S20, Note 20 và toàn bộ dòng Galaxy S21.

samsung-cooling-tech-minh-2

 

Làm mát bằng buồng hơi là giải pháp tản nhiệt thường được sử dụng trên máy tính xách tay, PC và smartphone hiệu suất cao. Được thiết kế dạng hộp kim loại phẳng được hàn kín chân không với một lượng nhỏ chất lỏng làm mát bên trong. Nguyên tắc hoạt động của nó rất đơn giản, khi được làm nóng, chất lỏng chuyển thành khí và sẽ ngưng tụ sau khi nguội đi. Quá trịnh này kết hợp với diện tích bề mặt lớn của buồng hơi cho phép nhiệt tản ra nhanh hơn so với một khối kim loại hoặc ống dẫn nhiệt nhỏ hơn.

samsung-cooling-tech-minh-3

 

Lợi ích của việc làm mát buồng hơi là rất rõ ràng, máy sẽ tản nhiệt tốt hơn, tốt cho pin hơn và các phần cứng như chip vi xử lý có thể chạy ở mức tối đa trong thời gian dài hơn, một khía cạnh quan trọng đối với chơi game, chụp và quay video. Tất nhiên giải pháp làm mát buồn hơi cũng đi kèm với một vài vấn đề, đặc biệt là nó chiếm nhiều không gian trong thiết bị. Nếu không sử dụng công nghệ này, chúng ta có thể sẽ có dung lượng pin lớn hơn, bổ sung ăng ten hoặc các linh kiện quan trọng khác. Nếu muốn có được cả hai, chắc chắn bạn sẽ phải chấp nhận một chiếc điện thoại kích thước lớn hơn.

Chưa rõ Samsung sẽ trang bị công nghệ này trên thiết bị nào sắp tới của mình. Theo nguồn tin, rất có thể Galaxy S22 sẽ được trang bị công nghệ làm mát buồng hơi.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung sẽ đem tính năng làm mát buồng hơi trở lại vào năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?