Samsung hợp tác IBM - Chính thức tham gia công nghệ kéo dài tuổi thọ pin

- 17:26 16/12/2021

Tin công nghệ

0

935

Chỉ 2 hôm trước, khi Xiaomi công bố thông tin sẽ ứng dụng công nghệ mới cho pin smartphone từ năm 2022 thì bất ngờ hôm nay lại lộ ra thông tin Samsung hợp tác IBM - Chính thức tham gia công nghệ kéo dài tuổi thọ pin, đây cũng là tin vui với fan nhà Samsung và là cú đáp trả với Xiaomi.

samsung-ibm-tuoi-tho-pin-minh-1 

Vừa qua, IBM và Samsung đã xác nhanạ sẽ hợp tác cùng nhau chính thức kể từ 2022 và công bố bước đột phá mới trong thiết kế chip nhằm kéo dài tuổi thọ pin cho smartphone được gọi là Vertical Transport Field Effect Transistors (VTFET), đó là xếp các bóng bán dẫn theo chiều dọc thay vì nằm phẳng trên bề mặt của chất bán dẫn. Thiết kế VTFET mới đã được Samsung và IBM ứng dụng trên một số con chip tiên tiến nhất hiện nay. Về bản chất, thiết kế mới này sẽ xếp chồng các bóng bán dẫn lên nhau, cho phép dòng điện chạy theo chiều lên xuống thay vì bố cục nằm ngang cạnh nhau mà các nhà sản xuất chip hiện đang sử dụng.

samsung-ibm-tuoi-tho-pin-minh-4

Điểm nổi bật của thiết kế VTFET, theo Samsung và IBM cho biết, đó là cải thiện gấp đôi hiệu suất xử lý và giảm tới 85% mức tiêu thụ điện năng. Bên cạnh đó thiết kế này có thể giúp tiếp tục duy trì Định luật Moore trong tương lai. IBM và Samsung cũng đưa ra những tầm nhìn đầy tham vọng với công nghệ mới của mình.

samsung-ibm-tuoi-tho-pin-minh-5

Đó là ý tưởng về những chiếc smartphone có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin lên đến cả tuần mỗi một lần sạc. Thiết bị di động có thể sử dụng để khai thác tiền mã hóa mà tiêu tốn ít năng lượng hơn hay cung cấp thời gian sử dụng và hiệu năng chơi game lâu hơn nhiều lần các smartphone pin lớn hiện nay, thậm chí Samsung còn tham vọng con chip này sẽ được sử dụng cho cả tàu vũ trụ cũng như công nghệ hàng không. Và do thời lượng sạc ít hơn, tuổi thọ pin cũng sẽ nhân lên gấp nhiều lần.

samsung-ibm-tuoi-tho-pin-minh-3

Trước đó, IBM cũng đã công bố thiết kế chip 2nm đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên đây có thể là giới hạn cuối cùng của thiết kế bóng bán dẫn nằm ngang. Vì vậy mà thiết kế xếp dọc VTFET chính là tương lai của ngành công nghiệp công nghệ cao nói chung và smartphone nói riêng, đưa mọi thứ đi xa hơn nữa, magf cụ thể là thời lượng pin sẽ tăng gấp nhiều lần thay vì gấp đôi gấp ba như dự kiến trước đây..

Hỏi đáp & đánh giá Samsung hợp tác IBM - Chính thức tham gia công nghệ kéo dài tuổi thọ pin

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?