OPPO ra mắt chip MariSilicon X cải thiện chất lượng hình ảnh trên smartphone 2022

- 17:03 16/12/2021

Tin công nghệ

0

1635

Hôm qua, OPPO ra mắt chip MariSilicon X cải thiện chất lượng hình ảnh trên smartphone 2022 tự phát triển trên tiến trình 6nm với công nghệ NPU.

oppo-marisilicon-x-chip-minh-5

Theo thông tin từ OPPO, chip MariSilicon X được tích hợp công nghệ xử lý NPU - Neural Processing Unit và ISP -Image Signal Processors dựa trên nền tảng Kiến trúc bộ nhớ đa tầng cho phép các smartphone trang bị chip này có thể xử lý ảnh RAW theo thời gian thực (real-time), quay chụp và xem trước video quay đêm AI độ phân giải 4K ở chất lượng cao.

oppo-marisilicon-x-chip-minh-4

Công nghệ NPU của MariSilicon X cung cấp 18 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây cùng hiệu suất sử dụng năng lượng 11.6 nghìn tỷ tác vụ mỗi watt, cho hiệu suất xử lý cao nhưng không tốn nhiều năng lượng, đồng thời còn được bổ sung thêm hệ thống bộ nhớ phụ terabit/giây tiên tiến cho phép giảm thời gian giao tiếp dữ liệu giữa các đơn vị lưu trữ.

oppo-marisilicon-x-chip-minh-1

Nhờ công nghệ mới NPU trên con chip MariSilicon X, các smartphone tương lai của OPPO có thể đạt được hiệu suất khử nhiễu nhanh hơn tới 20 lần, cụ thể là mẫu OPPO Find X3 Pro hiện tại là minh chứng cụ thể.

oppo-marisilicon-x-chip-minh-2

Nhìn chung, MariSilicon X cho phép smartphone OPPO có thể tận dụng tối đa sức mạnh của camera, kết hợp với khả năng xử lý AI cùng bộ xử lý hình ảnh ISP có thể chụp ảnh với dải động tới 20-bit 120db, lớn gấp 4 lần so với mẫu Find X3 Pro đang có, cải thiện khả năng xử lý HDR một cách mạnh mẽ. Vi xử lý ISP này cũng có thể xử lý ảnh AI 4K và HDR Fusion 20-bit theo thời gian thực với định dạng RAW.

oppo-marisilicon-x-chip-minh-3

Ngoài ra, với quy trình xử lý hình ảnh kép và tính năng lấy mẫu RAW kép, MariSilicon X sẽ tận dụng tối đa cảm biến RGBW của OPPO, từ đó nâng cao chất lượng ảnh chụp và video. Dự kiến, vi xử lý MariSilicon X sẽ được trang bị lần đầu trên dòng Find X ra mắt trong năm 2022 tới.

Hỏi đáp & đánh giá OPPO ra mắt chip MariSilicon X cải thiện chất lượng hình ảnh trên smartphone 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?