[Hot] Samsung đàm phán để tăng giá sản xuất chip lên tới 20%

- 09:24 14/05/2022

Tin công nghệ

0

879

Tại Seoul, ngày 13 tháng 5 - Samsung Electronics đang đàm phán với các đối tác khách hàng về việc tăng giá sản xuất theo hợp đồng chip lên tới 20% trong năm nay, theo Bloomberg đưa tin hôm qua (13/5/2022).

Động thái này, dự kiến ​​sẽ được áp dụng từ nửa cuối năm nay, là một phần trong động thái tăng giá trong toàn lĩnh vực để bù đắp chi phí vật liệu và nhu cầu đang tăng cao từ các nhà sản xuất smartphone. Theo trang Bloomberg dẫn lời từ những chuyên gia về lĩnh vực này cho biết.

Bloomberg cho biết thêm, giá chip dựa trên hợp đồng có khả năng tăng khoảng 15% đến 20%, tùy thuộc vào mức độ phức tạp, với các chip được sản xuất trên các nút kế thừa có thể sẽ phải đối mặt với mức tăng cao hơn, Bloomberg cho biết thêm rằng Samsung đã hoàn thành đàm phán với một số đối tác khách hàng, trong khi vẫn đang thảo luận với những bên khác.

samsung-dam-phan-tang-gia-chip

Hiện tại, Samsung là nhà sản xuất hợp đồng chip lớn thứ hai thế giới, sau Công ty sản xuất chất bán dẫn hàng đầu TSMC của Đài Loan. 

TSMC đã dự báo doanh số bán hàng trong quý hiện tại sẽ tăng vọt tới 37%, đồng thời cho biết: họ dự kiến ​​sản lượng chip vẫn rất eo hẹp trong năm nay. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chip toàn cầu đã khiến sổ sách đơn đặt hàng luôn trong tình trạng quá nhiều hãng không kịp thời sản xuất và đó chính là cơ hội cho các nhà sản xuất chip tăng giá cao lên.

Samsung cho biết trong một cuộc họp báo thu nhập vào cuối tháng 4 rằng, nhu cầu của các khách hàng lớn đối với hợp đồng sản xuất chip của hãng lớn hơn khả năng cung ứng hiện có và hãng dự kiến ​​sẽ tiếp tục thiếu hụt nguồn cung. Chính vì thế, đã tạo lý do để công ty tăng thêm giá chip.

Bạn tham khảo các sản phẩm điện thoại Samsung cũ giá rẻ, đẹp 99% hiện đang được bán tại MobileCity.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá [Hot] Samsung đàm phán để tăng giá sản xuất chip lên tới 20%

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?