Đánh giá Sony Xperia 1 IV: Ngon nhưng vẫn kén người dùng

- 09:54 14/05/2022

Tư vấn chọn mua

0

5700

Theo dõi bài đánh giá Sony Xperia 1 IV với chip Snapdragon 8 Gen 1, màn hình OLED 1 tỷ màu với độ phân giải 4K+, pin cải thiện với 5000mAh.

Ngày 11 tháng 3 năm 2022, Sony đã công bố ra mắt chiếc điện thoại cao cấp theo theo của hãng mang tên Xperia 1 IV. Đây là thế hệ thứ 4 kể từ khi hãng công nghệ Nhật Bản "đổi gió" sang cách đăt tên có flagship là số 1. Sau buổi ra mắt, rất nhiều người dùng đặc biệt là các fan không ngừng trầm trồ về siêu phẩm hàng đầu này. Ngoài mang trong mình con chip Snapdragon 8 Gen 1, màn hình 4K+ và pin 5000 mAh ra, Xperia 1 IV còn có điều gì thú vị cuốn hút được sự chú ý của nhiều người đến vậy? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu và đánh giá Sony Xperia 1 IV để có được câu trả lời nhé!

sony-xperia-1-iv-0

Đánh giá Sony Xperia 1 IV

Thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 IV:

Danh mục Thông số kỹ thuật
Kích thước và trọng lượng 165 x 71 x 8.2 mm, 185g
Màn hình

OLED, 1B colors, 120Hz, HDR BT.2020

6.5 inches, Full HD+ (1644 x 3840 pixels), tỷ lệ 21:9

Corning Gorilla Glass Victus

Chipset Qualcomm SM8450 Snapdragon 8 Gen 1 (4 nm)
Bộ nhớ

RAM: 12GB

ROM: 256-512GB, UFS 3.X

Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSDXC

Camera

12 MP, f/1.7, 24mm (góc rộng), OIS
12 MP, f/2.3, 85mm (tele), OIS
12 MP, f/2.2, 124˚, 16mm (góc siêu rộng)
0.3 MP, TOF 3D, (đọ sâu)

Selfie: 12 MP, f/2.0, 24mm (góc rộng)

Pin Li-Po 5000 mAh, sạc nhanh 30W
Phần mềm Android 12

Thiết kế đẹp, độc và dị

Siêu phẩm Xperia 1 IV có kiểu thiết kế gồm: 2 mặt kính Gorilla Glass Victus kẹp chặt khung nhôm ở giữa giống như bao chiếc điện thoại khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, máy có bề ngang rất hẹp chỉ 71mm trong khi chiều dài lên tới 165mm với kích thước này làm cho chiếc máy khá giống với một chiếc điều khiển TV.

sony-xperia-1-iv-3

Theo trend năm nay, hãng cũng vát phẳng hơn ở các cạnh và mặt trước/sau nhằm tạo ra chiếc máy vuông vức hơn giông với các thế hệ Xperia Z ngày xưa.

sony-xperia-1-iv-2-1

Cách bố trí các ống kính và hình dáng cụm camera vẫn giữ nguyên như trên Xperia 1 III với các ống kính xếp theo hàng dọc đèn flash LED đặt ở trên cùng. Các logo NFC, Sony và Xperia được đặt theo đường thẳng nằm chính giữa mặt lưng.

sony-xperia-1-iv-canh-2

Cạnh phải vẫn có phím chụp ảnh, phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay và cuối cùng là phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái hoàn toàn trống trơn. Cạnh trên là nơi đặt jack cắm tai nghe 3.5mm và mic thu âm. Cuối cùng, Khay sim, mic và công sạc là ở cạnh dưới.

sony-xperia-1-iv-canh-1

Từ nãy có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng, thế còn loa đâu? Loa ngoài của máy là hệ thống loa kép tạo hiệu ứng stereo, được đặt ở phía mặt trước sát với mép màn hình. Loa ngoài trên sẽ kiêm luôn loa thoại.

sony-xperia-1-iv-canh-3

Đỉnh cao công nghệ hiển thị

Trong tâm trí của người Việt Nam thì cái trên Sony luôn gợi lại là một thiết bị có khả năng hiển thị cực nét, siêu xuất sắc. Và khả năng hiển thị luôn được đem ra để làm thước đo cao nhất với câu nói "nét như Sony". Về trên chiếc điện thoại Xperia 1 IV cũng không ngoại lệ.

sony-xperia-1-iv-4

Thiết bị cao cấp hàng đầu của gã khổng lồ Nhật bản có màn hình độ phân giải 4K+ cao nhất trong thế giới smartphone hiện nay. Cho ra mật độ điểm ảnh khoảng 643 PPI, giúp tái tạo hình ảnh sắc nét đến từng nanomet.

Với kích thước 6,5 inch tỷ lệ siêu dị 21:9, tấm nền OLED cao cấp, hỗ trợ 1 tỷ màu, hỗ trợ HDR BT.2020 do hãng tự phát triển, giúp tái tạo hình trung thực, sống động, độ tương phản cực cao đưa người dùng đắm chìm vào thế giới giải trí tuyệt hảo đến kinh ngạc.

sony-xperia-1-iv-5

Với tần số quét 120Hz giúp trải nghiệm vuốt chạm mượt mà, phản hồi tức thì. Điều đó cũng làm cho các hình ảnh chuyển động được sắc nét hơn. Tất cả được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus chắc chắn.

Trải nghiệm camera phone chỉnh tay ngon nhất

Sony không tham gia vào cuộc đua độ phân giải trên camera. Họ tập trung vào trang bị phần cứng tốt cùng với sự nâng cấp phần mềm chuyên chỉnh tay tuyệt đỉnh. Do đó, Xperia 1 IV sẽ có hệ thống camera sau 4 ống kính với cảm biến chính, camera tele và ống kính góc siêu rộng đều có thông số phần cứng là 12MP.

sony-xperia-1-iv-1-2

Trong đó, cảm biến chính và tele được hỗ trợ chống rung quang học OIS. Ngoài ra máy có thêm ống kính thứ 4 TOF 3D với 0.3MP hỗ trợ đo độ sâu.

sony-xperia-1-iv-anh-chup-1
Ảnh chụp thường đủ sáng
sony-xperia-1-iv-anh-chup-tele
Ảnh chụp zoom gần
sony-xperia-1-iv-anh-chup-sieu-rong
Ảnh góc siêu rộng
sony-xperia-1-iv-anh-chup-dem
Ảnh chụp đêm

Mặt trước là camera 12MP giúp chụp ảnh selfie và đàm thoại video. Cả cụm máy ảnh trước và sau đều hỗ trợ quay phim lên tới 4K. Trong đó cam sau hỗ trợ chế độ quay lên tới 4K@120fps.

Hiệu năng siêu mạnh với Snapdragon 8 Gen 1

Sony Xperia 1 IV mang trong mình con chip mạnh mẽ bậc nhất thế giới Android ở thời điểm ra mắt đó là Snapdragon 8 Gen 1. Với tiến trình sản xuất 4 nm cho khả năng tiết kiệm điện tối ưu nhất. Chip gồm 8 nhân với cấu trúc 1 nhân tốc độ cực cao 3 GHz kiểu nhân Cortex-X2, 3 nhân Cortex-A710 xung nhịp trung bình 2.4 GHz và 4 nhân Cortex-A510 xung nhịp thấp 1.7 GHz cùng GPU Adreno 730 cho khả năng xử lý tác vụ từ nhẹ đến nặng đều cực nhanh, tốc độ truy xuất hình ảnh nhanh, mượt mà, hình ảnh siêu sắc nét.

chip-snapdragon-8-gen-1
Chip Snapdragon 8 Gen 1

Về khả năng lưu trữ, ngoài dung lượng bộ nhớ trong từ 256-512GB ra, người dùng có có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ ngoài lên tới 1TB. Với thể đọc/ghi bộ nhớ trong UFS 3.X giúp tốc độ xử lý của máy được nâng lên gấp bội. Máy hỗ trợ tùy chọn RAM duy nhất là 12GB.

sony-xperia-1-iv-7

Về giải trí, Xperia 1 IV sở hữu hệ thống loa kép cho hiệu ứng âm thanh nổi, kết hợp cùng hệ thống Dynamic Vibration tuyệt vời, hứa hẹn sẽ là "liều thuốc gây mê" hiệu quả nhất giúp người dùng quên đi bao phiền muộn, sự hối hả bon chen của cuộc sống. Thêm vào đó, Sony vẫn trang bị cổng cắm jack 3.5mm cho âm thanh xuất ra có thể giữ nguyên chất lượng như bản gốc.

sony-xperia-1-iv-hieu-nang-antutu

Ngoài hỗ trợ kết nối 5G, hãng còn trang bị lên Sony Xperia 1 IV khả năng kết nối Wifi 6e siêu nhanh, Bluetooth 5.2 cao cấp, ổn định, cùng giao thức truyền dữ liệu USB Type-C 3.2 cao nhấn trên smartphone hiện nay.

Pin và sạc nhanh

Tuy sở hữu công suất sạc không quá cao nhưng với công nghệ USB Power Delivery 30W cũng đủ bạn sạc từ 0 đến 50% của viên pin 5000 mAh chỉ mất khoảng 30 phút.

sony-xperia-1-iv-6

Sony cũng không quên tích hợp sạc nhanh không dây 15W và sạc ngược không dây lên chiếc máy cao cấp hàng đầu của mình.

Giá bán của Sony Xperia 1 V

Điện thoại Sony Xperia 1 IV có tới 3 tùy chọn màu sắc là Đen, Trắng và Tím. Tuy đã chính thước ra mắt nhưng Sony vẫn chưa công bố chính thức giá bán của siêu phẩm này do đến tháng 9 năm nay hãng mới bắt đầu mở bán. Theo Gizmochia thì chiếc máy này có giá từ 1599 USD (~36,9 triệu VND).

Trong khi chờ đợi chiếc máy này được mở bán, bạn có thể tham khảo và sở hữu cho mình điện thoại Sony khác đang được kinh doanh với giá cực tốt tại MobileCity.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Sony Xperia 1 IV: Ngon nhưng vẫn kén người dùng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?