Xin vĩnh biệt cổng Lightning, iPhone 15 sẽ thay bằng USB-C?

- 10:39 12/05/2022

Tin công nghệ

0

1146

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích đáng tin cậy của Apple cho biết, iPhone 15 sẽ được trang bị cổng USB-C. Điều này vẫn chưa có tuyên bố chính thức vì thời gian ra mắt của iPhone 15 sẽ vào năm sau.  

iphone-15-se-loai-bo-cong-lightning-va-thay-bang-usb-c-1

Tuyên bố của Kuo dựa trên cuộc khảo sát mới nhất và cuộc nói chuyện, trao đổi với các nhà cung cấp. Ông cho biết thêm rằng iPhone mới sẽ loại bỏ cổng Lightning để chuyển sang cổng USB-C. Điều này sẽ cải thiện tốc độ truyền và sạc của iPhone trong thiết kế phần cứng. Các nhà phân tích nhận định rằng các hãng sản xuất USB-C ​​sẽ trở thành tâm điểm thị trường trong hai ba năm tới do lượng lớn đơn đặt hàng iPhone và phụ kiện sử dụng cổng USB-C. Đây cũng là một điểm cho thấy Apple loại bỏ cổng Lightning là có thật.

xin-vinh-biet-cong-lightning-iphone-15-se-thay-bang-usb-c-3

Ngoài ra, EU đang chuẩn bị đưa ra một luật mới yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại loại bỏ tất cả các cổng sạc độc quyền và chuyển sang USB-C, đây được coi là tiêu chuẩn vàng để sạc và truyền dữ liệu. 

Hiện tại, iPhone của Apple đều có cổng Lightning. Hãng đã sử dụng cổng USB-C cho Mac vào năm 2015 và iPad đã thực hiện chuyển đổi từ Lightning sang USB-C vào năm 2018. Điều này khiến iPhone trở thành thiết bị cốt lõi của Apple với ổ cắm Lightning.

xin-vinh-biet-cong-lightning-iphone-15-se-thay-bang-usb-c-1

Tham khảo thêm nhiều mẫu điện thoại iPhone với hiệu năng khủng, thiết kế ấn tượng tại MobileCity nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Xin vĩnh biệt cổng Lightning, iPhone 15 sẽ thay bằng USB-C?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?