Rò rỉ thông số iPhone 15 Series: Camera zoom 10X, viên pin 4912 mAh

Theo dự kiến của các chuyên gia công nghệ Apple có thể sẽ cho ra mắt iPhone 15 Series vào tháng 9 tới đây như truyền thống mọi năm của Apple. Vào năm ngoái khi iPhone 14 Series đã gây ra cú nổ công nghệ toàn cầu, điều này dường như là hiển nhiên mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới.

Và gần đây ngày càng có nhiều thông tin rò rỉ về dòng iPhone 15 Series xuất hiện như: dung lượng pin lớn hơn đáng kể, thiết kế, màu sắc nổi bật, camera zoom tới 10X,... Khiến cho sản phẩm này có sức nóng hơn bao giờ hết.

Hẳn là bạn cũng đang rất tò mò iPhone 15 Series đúng không? Vậy bài viết này là dành cho bạn, vì tại đây chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức mới nhất cho đến thời điểm hiện tại về iPhone 15 Series, hãy theo dõi nhé.

Thông số rò rỉ của iPhone 15 Series

iPhone 15 Series dự kiến sẽ ra mắt với 4 model là: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vào tháng 9 mùa thu năm nay.

Hiện tại, thời điểm ra mắt của iPhone 15 Series ngày càng cận kề khiến cho iFan và những người yêu công nghệ mong chờ hơn bao giờ hết. Các thông tin về sản phẩm này cũng được săn đón và trở thành hot topic trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

iPhone 15 Series sắp ra mắt tháng 9 tới đây
iPhone 15 Series sắp ra mắt tháng 9 tới đây

Thông tin mới nhất là về dung lượng pin của iPhone 15 Series. Tin tức này bắt nguồn từ cuộc trò chuyện giữa một nhân viên Foxconn với ITHome. Theo nguồn tin trên, iPhone 15 dự kiến sẽ có viên pin lớn hơn 18% so với phiên bản cũ là iPhone 14 Series vốn đã có thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Liệu iPhone 15 Series còn thông tin hot nào mà bạn chưa biết đến hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thông số nổi bật được tiết lộ đến thời điểm hiện tại của dòng sản phẩm này nhé.

3 concept màu siêu độc lạ

Mỗi khi Apple ra mắt mẫu iPhone mới đều thu hút sự chú ý của mọi người kể cả những người không đam mê công nghệ cũng biết đến những tin tức này.

Điều người dùng và đặc biệt là iFan quan tâm nhiều nhất chính là thiết kế, cải tiến đột phá mới của sản phẩm. Do đó mà dù iPhone 15 chưa ra mắt nhưng những đồn đoán về màu sắc của nó đã được đông đảo người dùng chú ý.

Theo trang AppleDesign, trang chính về thiết kế của các sản phẩm nhà Apple, đã đăng ngày 2/3 vừa rồi, iPhone 15 sẽ có 6 phiên bản màu cực độc lạ. Với những gam màu ấn tượng là: Đỏ sẫm, Xanh dương, Xanh matcha, Hồng, Tím và Cam vàng.

iPhone 15 Series sẽ gồm những màu siêu độc lạ
iPhone 15 Series sẽ gồm những màu siêu độc lạ

Đây đều là những gam màu vô cùng nổi bật mang đậm dấu ấn mùa hè với tone nóng và lạnh trái ngược. Đặc biệt là màu Cam vàng, Đỏ sẫm, Xanh dương và màu Hồng siêu lạ mắt.

Màu cam vàng lạ mắt của iPhone 15 Series
Màu cam vàng lạ mắt của iPhone 15 Series

Dòng iPhone 15 series này được dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay cụ thể là tháng 9, không ngạc nhiên khi những tone màu vừa ấm áp vừa rực rỡ, lại đi cùng tone màu lạnh, trung tính được xuất hiện trong concept màu của Series này.

Năm 2019 Apple đã gây ra cơn sốt trên toàn cầu với iPhone 11 Pro Max màu Midnight Green. Gần đây nhất là iPhone 14 Pro Max với màu Deep Purple siêu cháy hàng vào năm ngoái.

Màu đỏ sẫm của iPhone 15 sẽ trở thành hot trend ngay khi ra mắt
Màu đỏ sẫm của iPhone 15 sẽ trở thành hot trend ngay khi ra mắt

Với thành công của những phiên bản màu này, chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán rằng phiên bản màu Đỏ sẫm, Hồng cực lạ mắt của iPhone 15 Series cũng trở thành hot trend vào năm nay.

Dung lượng pin lớn

Thông tin mới nhất về dung lượng pin của iPhone được rò rỉ từ cuộc trò chuyện giữa nhân viên Foxconn và ITHome. Theo đó dung lượng pin của dòng iPhone 15 Series, trong đó có iPhone 15 Plus sẽ được cải tiến và lớn hơn so với các phiên bản iPhone cũ trước đó.

iPhone 15 Series được cho là có dung lượng pin lớn hơn
iPhone 15 Series được cho là có dung lượng pin lớn hơn

Đây là yếu tố giúp iPhone 15 nổi bật hơn so với tiền nhiệm của nó. Theo chuyên gia công nghệ Ming-chi Kuo phân tích, iPhone 15 Ultra sẽ có dung lượng pin lớn hơn và thời lượng sử dụng thiết bị cũng nhiều hơn 3-4 tiếng so với iPhone 14 Pro Max.

Chúng ta hãy cùng so sánh dung lượng pin của dòng sản phẩm mới nhà Apple với phiên bản cũ của nó là iPhone 14 Series để thấy sự nổi bật và cải tiến này rõ rệt hơn nhé:

Bảng so sánh dung lượng pin giữa iPhone 15 Series và iPhone 14 Series trước đó
Bảng so sánh dung lượng pin giữa iPhone 15 Series và iPhone 14 Series trước đó

Qua đó chúng ta có thể thấy dung lượng pin của dòng iPhone 15 Series lớn hơn tiền nhiệm tới 18%. Đây là một bước cải tiến lớn của iPhone về năng lượng thiết bị.

Trước đó các sản phẩm của nhà sản xuất này đều được biết tới về sự hoàn hảo về hiệu năng, sang trọng về thiết kế hay camera sắc nét chân thật đến từng chi tiết... Nhưng lại bị người dùng chưa hài lòng lắm về dung lượng pin vì nó khá nhỏ so với sản phẩm flagship cao cấp của các thương hiệu khác.

Camera tiềm vọng zoom 10X

Chúng ta đều biết về khả năng zoom ảnh cực tốt của các sản phẩm cao cấp hệ điều hành Android, điều này đã không còn gây ngạc nhiên với người dùng nữa. Nhưng những sản phẩm của nhà Táo lại đặc biệt hơn. Vì các sản phẩm trước đó của Apple đều không có khả năng zoom tiềm vọng.

iPhone 15 Series sẽ được trang bị camera tiềm vọng zoom 10X
iPhone 15 Series sẽ được trang bị camera tiềm vọng zoom 10X

Vậy nên khi tin tức phiên bản iPhone 15 Pro sắp ra mắt được tiết lộ sẽ có trang bị ống kính tiềm vọng zoom tới 10X, nhiều người dùng và đặc biệt là các iFan đã vô cùng phấn khích và mong đợi.

Thêm vào đó 2 camera chính sẽ được nâng cấp lên 8P so với iPhone 14 Series trước đó vốn chỉ có độ phân giải 7P.

Với các tính năng, công nghệ mới nổi bật này hứa hẹn một phiên bản iPhone 15 Series thoả mãn được người dùng với những hình ảnh, video chất lượng cao, zoom xa rõ nét không khác gì một chiếc máy ảnh tầm cỡ.

Cùng tính năng chụp đêm tốt hơn,  đem lại hình ảnh rõ nét, chân thực
Cùng tính năng chụp đêm tốt hơn, đem lại hình ảnh rõ nét, chân thực

Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng đam mê nhiếp ảnh của mình với iPhone 15 Series mà không cần mua sắm những thiết bị máy ảnh tốn kém, cồng kềnh.

Chip Apple A17 Bionic quy trình 3nm

Theo leaker nổi tiếng, LeaksApple Pro, tiết lộ chiến lược chip xử lý của iPhone 14 Series sẽ được Apple tiếp tục áp dụng cho dòng sản phẩm mới của mình.

Nghĩa là hai phiên bản tiêu chuẩn và Plus sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A16 Bionic tiến trình 4nm, còn hai phiên bản Pro và Pro Max của iPhone 15 Series sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A17 Bionic 3nm mới nhất.

Bộ vi xử lý Apple A16 Bionic được trang bị cho hai phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 15 Series
Bộ vi xử lý Apple A16 Bionic được trang bị cho hai phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 15 Series

Chúng ta đều đã biết về A16 Bionic là con chip hiện đại nhất của Apple được ra mắt năm ngoái và hiệu năng mạnh mẽ của nó trên iPhone 14 Pro Max. Vậy còn con chip A17 Bionic sắp được ra mắt cùng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thì sao? Liệu nó có thể đem lại tính năng gì nổi bật vượt trội so với thế hệ cũ không?

Hãy cùng tìm hiểu về chip Apple A17 Bionic 3nm cùng chúng tôi để biết thêm về những hiệu năng vượt trội của nó nhé.

Chip Apple A17 Bionic sẽ được trang bị cho hai phiên bản Pro và Pro Max
Chip Apple A17 Bionic sẽ được trang bị cho hai phiên bản Pro và Pro Max

Chip Apple A17 Bionic dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới đây cùng thời điểm với iPhone 15 Series. Và hiện nay thì đã có rất nhiều thông số kỹ thuật vô cùng nổi bật và đáng kinh ngạc về con chip này.

Dự kiến khi ra mắt chính thức cùng iPhone 15 Series, nó sẽ đem lại hiệu năng khiến cả giới công nghệ phải chấn động.

Chip A17 Bionic có cấu trúc 6 lõi CPU gồm: 2 lõi xung nhịp 3.64 GHz và 4 lõi xung nhịp 2.42 GHz trên kiến trúc của ARM. Với các tính năng nổi bật như: RAM chuẩn LPDDR5x, xung nhịp bộ nhớ 4.266 MHz, tốc độ upload cao tới 9.000 MBit/s, hỗ trợ camera chính độ phân giải 64MP,...

A17 Bionic sẽ đem lại hiệu năng vượt trội cho iPhone 15 Pro, Pro Max
A17 Bionic sẽ đem lại hiệu năng vượt trội cho iPhone 15 Pro, Pro Max

Được biết A17 Bionic là con chip được sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC đầu tiên trên thế giới. Đây là tiến trình mới, hiện đại nhất của ông lớn ngành chip bán dẫn TSMC.

Với tiến trình 3nm này sẽ giúp A17 Bionic có được hiệu năng vượt trội, xử lý càng nhiều tác vụ cùng lúc mà vẫn tiết kiệm năng lượng hơn 30-35% so với sản phẩm tiền nhiệm là A16 Bionic.

Apple A17 Bionic sẽ giúp tiết kiệm năng lượng thiết bị hơn 35%
Apple A17 Bionic sẽ giúp tiết kiệm năng lượng thiết bị hơn 35%

Bộ vi xử lý này còn giúp tăng chất lượng hình ảnh và giúp chụp thiếu sáng tốt hơn nhờ tận dụng tối đa tính năng cảm biến LiDAR. Bên cạnh đó chế độ xoá phông cũng được tối ưu để kiểm soát độ sâu hình ảnh.

Dynamic Island cho cả 4 model

Từ Ross Young, một nhà phân tích nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ cho biết có thể Apple sẽ loại bỏ thiết kế notch tai thỏ chứa camera trước mà thay vào đó là tính năng Dynamic Island xuất hiện trên cả 4 model của iPhone 15.

Tính năng Dynamic Island sẽ xuất hiện ở iPhone 15 Series
Tính năng Dynamic Island sẽ xuất hiện ở iPhone 15 Series

Tính năng này cũng được dự đoán trở thành điểm nổi bật cho các thiết kế của các sản phẩm của Apple trong tương lai.

Màn hình LTPO

iPhone 15 Series sẽ được trang bị màn hình LTPO ở cả 4 model và tần số quét lên tới 120 Hz chỉ dành cho hai phiên bản cao cấp là Pro và Pro Max. Bên cạnh đó hai tính năng nổi bật khác là ProMotion và Always On Display cũng được trang bị trên màn hình để tạo độ khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn.

Một số tính năng mới khác biệt

Một số tính năng khác có thể kể đến của iPhone 15 Series như: sử dụng cổng sạc Type-C thay cho cổng sạc cũ, hỗ trợ 5G, thiết kế tối ưu, đơn giản, sang trọng, gọn nhẹ hơn.

Thiết kế mặt lưng và cụm camera cũng có sự khác biệt với từng phiên bản. Nhưng Apple vẫn giữ nguyên chất liệu kim loại đem lại sự sang trọng, cao cấp, tinh tế cho sản phẩm của mình.

Ở mỗi model mặt lưng và cụm camera sẽ có thiết kế khác nhau
Ở mỗi model mặt lưng và cụm camera sẽ có thiết kế khác nhau

Theo một nguồn tin từ leaker cho biết rằng sản phẩm mới iPhone 15 Pro Max sẽ ra mắt thị trường với tên gọi iPhone 15 Ultra.

Tổng kết

Bên trên là những thông tin vô cùng hấp dẫn về iPhone 15 Series mà chúng tôi cập nhật được cho đến thời điểm hiện tại. Chỉ vài chi tiết về thông số cũng có thể thấy sản phẩm mới nhà Táo vượt trội như thế nào.

Chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định vị thế đứng đầu và vượt qua tất cả những chiếc smartphone được coi là quái vật công nghệ khi iPhone 15 Series ra mắt.

Tất cả những thông tin trên đều được biết đến từ những nguồn đáng tin cậy có độ chính xác cao trong giới công nghệ. Tuy nhiên chúng vẫn chưa được Apple xác thực. Vậy nên chúng ta hãy cùng chờ đợi ngày iPhone 15 Series mở bán và ra mắt chính thức để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé.

Bạn hãy theo dõi MobileCity để cập nhật những thông tin mới nhất về iPhone 15 Series và 4 model của nó nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Rò rỉ thông số iPhone 15 Series: Camera zoom 10X, viên pin 4912 mAh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?