Cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại, máy tính cực dễ dàng

- 11:45 05/07/2023

Góc kỹ thuật

0

3013

Liệu có cách xuống dòng trong Zalo để giúp tạo văn bản rõ ràng và dễ nhìn hơn không? Ngoài việc sử dụng Zalo để nhắn tin hay gọi điện hàng ngày, ứng dụng này còn được dùng để trao đổi công việc, rất cần sự chuyên nghiệp và khoa học. Chính vì thế, người dùng cần biết được các tính năng cần thiết của ứng dụng, đặc biệt là cách xuống dòng trong Zalo nhằm nâng cao tính dễ đọc, dễ nhìn cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất khi làm việc. Để biết thêm về cách thiết lập này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của MobileCity nhé.

Lý do nên biết cách xuống dòng trong Zalo?

Zalo là nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, cho phép người dùng trò chuyện và liên lạc với nhau thông qua kết nối Internet. Bên cạnh các tính năng chính như gọi điện và nhắn tin, chắc hẳn có nhiều người chưa biết một số các tính năng khác giúp nâng cao tính hiệu quả và dễ hiểu trong những cuộc trò chuyện.

Cụ thể, khi mọi người soạn một đoạn tin nhắn dài trên Zalo nhưng lại không biết cách xuống dòng. Điều này sẽ khiến cho người đọc, bạn bè, đồng nghiệp cảm thấy quá nhiều thông tin và không thể nắm bắt được hết hoặc đôi khi sẽ có những ý hiểu sai nếu như câu văn không được ngắt nghỉ rõ ràng.

Chính vì thế, khi cần báo cáo hay thông báo một vấn đề nào đó trên Zalo, mọi người nên trình bày dưới dạng liệt kê, xuống dòng và tách đoạn bởi vì:

  • Nội dung mà bạn diễn đạt trong tin nhắn trở nên rành mạch, rõ ràng theo từng đoạn và giúp người khác dễ nhìn, dễ hiểu và dễ nắm bắt được các thông tin khi đọc một văn bản dài trên Zalo.
  • Trong quá trình làm việc, việc xuống dòng khi nhắn tin sẽ thể hiện được tính khoa học và chuyên nghiệp khi cần truyền đạt thông tin, đồng thời cũng giúp bạn và mọi người nắm được cụ thể công việc và nhiệm vụ được giao.
  • Với việc trình bày văn bản theo các ý nhỏ sẽ giúp các bạn có thể hệ thống lại các dữ kiện nhanh và chính xác hơn. Cụ thể như các thông tin về thời gian, địa điểm, công việc được trình bày liệt kê theo từng dòng.
  • Nếu bạn biết cách ngắt câu, ngắt đoạn bằng cách sử dụng tính năng xuống dòng trong Zalo thì sẽ khiến cuộc trò chuyện trở nên thú vị và dễ hiểu hơn.
    cach-xuong-dong-trong-zalo-ly-do-can-xuong-dong-khi-soan-tin-nhan
    Lợi ích của việc xuống dòng trong Zalo

Các cách xuống dòng trong Zalo

Tính năng tách đoạn khi nhắn tin trên Zalo được thiết lập trên cả nền tảng máy tính và điện thoại. Do đó, để nắm bắt được các thủ thuật này, dưới đây MobileCity sẽ tổng hợp chi tiết các phương pháp giúp các bạn biết cách ngắt đoạn trong Zalo, cùng theo dõi nhé.

Cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại iPhone

Đầu tiên, với những người sử dụng điện thoại của Apple có hệ điều hành iOS, bạn có thể dễ dàng thực hiện thành công chỉ với một thao tác đơn giản duy nhất. Cụ thể, mọi người soạn tin nhắn như bình thường, khi cần xuống dòng để tách đoạn, các bạn chỉ cần ấn nút Nhập/ Return trên bàn phím ảo của điện thoại iPhone.

cach-xuong-dong-trong-zalo-nhan-vao-nut-nhap-hoac-return
Nhấn vào nút Nhập/ Return

Khi đó, văn bản của bạn sẽ được diễn đạt theo dạng liệt kê mà không cần kích hoạt bất kỳ chế độ nào trong phần Cài đặt.

Có thể bạn quan tâm:

Cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại Android

Còn đối với người dùng hệ điều hành Android sẽ có các thao tác khác so với điện thoại iPhone. Đặc biệt, khi tải ứng dụng Zalo vế máy điện thoại Android, hệ thống sẽ mặc định nút Enter trên bàn phím ảo là nút Gửi. Do đó, mọi người không thể ngắt ý xuống dòng bằng phím này.

Để tắt chế độ này, mọi người cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh Android rồi bấm vào mục Hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình.

cach-xuong-dong-trong-zalo-chon-muc-ho-so
Chọn mục Hồ sơ

Bước 2: Tiếp theo, mọi người nhấp vào phần Cài đặtbiểu tượng hình răng cưa ở phía trên bên phải màn hình.

cach-xuong-dong-trong-zalo-bam-vao-cai-dat
Bấm vào Cài đặt

Bước 3: Sau đó, chọn mục Tin nhắn.

cach-xuong-dong-trong-zalo-chon-muc-tin-nhan
Chọn mục Tin nhắn

Bước 4: Cuối cùng, bạn kéo thanh gạt sang bên trái để tắt tính năng Đổi phím Enter thành Gửi.

cach-xuong-dong-trong-zalo-tat-che-do-doi-phim-enter-thanh-gui
Tắt chế độ Đổi phím Enter thành Gửi

Như vậy, sau khi thực hiện thành công theo các bước chúng tôi hướng dẫn ở trên, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng phím Gửi để xuống dòng khi tạo văn bản trong Zalo một cách nhanh chóng.

cach-xuong-dong-trong-zalo-nhan-phim-gui
Nhấn phím Gửi

Xuống dòng trong Zalo trên máy tính

Khi tạo văn bản trên máy tính, người dùng thường có xu hướng soạn thảo trên phần mềm Word để dễ dàng trình bày liệt kê, xuống dòng sau đó sao chép sang Zalo. Việc này vừa khiến bạn tốn công, vừa làm mất thời gian trong công việc. Do đó, mọi người có thể tham thảo theo cách làm dưới đây:

Trước tiên, các bạn di chuyển chuột đến đầu đoạn văn cần ngắt nghỉ xuống dòng. Tiếp theo đó, nhấn tổ hợp phím Shift + Enter hoặc Alt + Enter là hoàn tất. Lúc này, tin nhắn bạn soạn trên Zalo sẽ tự động xuống dòng.

cach-xuong-dong-trong-zalo-nhan-to-hop-phim
Nhấn tổ hợp phím Shift + Enter hoặc Alt + Enter

Với giao diện rộng của ứng dụng Zalo trên màn hình máy tính, mọi người có thể dễ dàng quan sát toàn bộ nội dung khi nhập tin nhắn. Do đó, hãy tận dụng tính năng xuống dòng hữu ích trong Zalo trên máy tính để soạn thảo văn bản tốt nhất nhé. 

Lời tổng kết

Nói tóm lại, khi diễn đạt một thông tin nào đó trong tin nhắn Zalo bằng cách liệt kê hoặc tách ý xuống dòng sẽ thể hiện sự khoa học và chuyên nghiệp trong công việc. Đồng thời, nó cũng giúp người đọc dễ nhìn, dễ hiểu và nắm bắt được toàn bộ nội dung trong văn bản đó cũng như ghi điểm với cấp trên và đồng nghiệp của bạn.

Hy vọng rằng những thủ thuật mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn thực hiện thành công cách xuống dòng trong Zalo trên cả máy tính và điện thoại. Đừng quên, MobileCity đang có rất nhiều ưu đãi cực HOT của chiếc điện thoại Xiaomi 13 mà bạn có thể tham khảo!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại, máy tính cực dễ dàng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?