Bảng xếp hạng AnTuTu tháng 6 năm 2023: Dimensity tụt dốc

- 09:04 04/07/2023

Tin công nghệ

0

3909

Tháng 7 mới lại tới, đây là thời điểm thích hợp để điểm qua bảng xếp hạng AnTuTu tháng 6 năm 2023. Đâu sẽ là vị vua hiệu năng mới trong tháng vừa qua? Sự áp đảo của thương hiệu Vivo trong bảng xếp hạng AnTuTu tháng 6 sẽ khiến bạn bất ngờ đó.

AnTuTu là gì?

AnTuTu là ứng dụng chuyên chấm điểm hiệu năng trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android và kể cả iOS. Ngày nay, AnTuTu còn có các phiên bản dành riêng cho các thiết bị máy tính bảng iPad, máy tính cá nhân (desktop),.... Tuy nhiên được biết đến và sử dụng nhiều nhất chính là AnTuTu trên Android.

AnTuTu là gì?
AnTuTu là gì?

Điểm AnTuTu trên các smartphone Android thường được đưa ra để so kè giữa các mẫu điện thoại để xem đâu mới là thiết bị có điểm AnTuTu cao nhất. Dù không phải là chuẩn xác tuyệt đối để đánh giá hiệu năng của một điện thoại nhưng AnTuTu vẫn là công cụ chấm điểm hiệu năng được sử dụng rộng rãi nhất trong đó các reviewer nổi tiếng trong và ngoài nước.

BXH AnTuTu T6/2023

Dưới đây là là bảng xếp hạng điểm số từ cao nhất trở xuống của các smartphone tính tời thời điểm 30 tháng 6. Điểm số được đưa ra ở đây là trung bình cộng của nhiều lần thực hiện chấm điểm khác nhau. Để tăng tính khách quan và công bằng, AnTuTu đã chia thành hai bảng gồm xếp hạng điểm số của các mẫu flagship và bảng xếp hạng của các smartphone cận cao cấp.

Top 10 Flagship mạnh nhất

Đầu tiên, chúng ta tới với 10 smartphone có điểm AnTuTu cao nhất thế giới - Top 10 Flagship mạnh nhất. Tháng vừa qua Vivo và thương hiệu con iQOO đã chiếm trọn 3 vị trí cao nhất về điểm số, có lẽ thương hiệu này đã tìm ra cách tối ưu hiệu năng tốt hơn cho các mẫu smartphone cao cấp của mình cho phiên bản AnTuTu V10.

Top 10 Flagship mạnh nhất
Top 10 Flagship mạnh nhất

10 smartphone điểm AnTuTu cao nhất T6/2023:

Nhìn vào bảng xếp hạng phía trên, mẫu smartphone mới ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua là Vivo X90s đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí đầu bàng với điểm số vượt qua các đối thủ kì cựu như ROG Phone 7 Pro - một gaming phone nổi tiếng hay cả điện thoại cùng con chip Dimensity 9200 Plus là iQOO Neo 8 Pro. Với vị thế là smartphone cao cấp được đầu tư hệ thống tản nhiệt cao cấp hơn, diện tích VC khủng và nhiều lớp cùng chất liệu khung viền kim loại đã giúp hiệu năng của máy thể hiện tốt hơn.

Vivo X90s
Vivo X90s

Vị trí thứ 2 thuộc về iQOO 11 Pro, mẫu điện thoại cao cấp nhất thuộc thương hiệu con của Vivo được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 cực mạnh cùng với sự tối ưu hiệu năng ngày càng tốt của giao diện OriginOS 3 phiên bản mới nhất đã giúp iQOO có màn trở lại rất mạnh mẽ trong tháng 6 vừa qua.

iQOO 11 Pro
iQOO 11 Pro

Không chỉ có bản iQOO 11 Pro màn ngay cả iQOO 11 "tiêu chuẩn" cũng nhanh chóng chiếm lấy vị trí thứ 3 với mức điểm 1.599.322 vượt qua hoàn toàn các gaming phone đình đám như ROG Phone 7 Pro (ROG Phone 7 Ultimate) và cả Red Magic 8 Pro Plus vốn được quảng cáo là hiệu năng cực khủng cùng khả năng tản nhiệt siêu cao cấp. Nhưng trong bài test của AnTuTu, họ đã tắt tính năng quạt gió trong thân máy của Red Magic 8 Pro Plus trước khi thực hiện chấm điểm hiệu năng nên "công lực" của máy đã giảm đi đáng kể.

Top 10 smartphone cận cao cấp

Các điện thoại thuộc phân khúc cao cấp với giá bán luôn cao ngất ngưởng, được trang bị con chip cao cấp, hiệu năng mạnh kèm hệ thống tản nhiệt cao cấp sẽ hoàn toàn áp đảo các smartphone cận cao cấp về sức mạnh xử lý. Vì thế AnTuTu đã tạo ra một bảng xếp hạng dàng riêng cho các smartphone cận cao cấp để chúng tự so kè sức mạnh với nhau chứ không phải cạnh tranh với các smartphone "chiếu trên" vốn đã áp đảo hoàn toàn về phần cứng.

Top 10 smartphone cận cao cấp
Top 10 smartphone cận cao cấp

Redmi đã có màn trở lại thành công khi tháng trước đứng vị trí thứ 2 nay đã vươn lên trở lại vị trí đầu bảng với chiếc Redmi Note 12 Turbo chạy con chip Snapdragon 7 Plus Gen 2, đã đạt được 1.151.420 điểm AnTuTu một con số rất ấn tượng sau bản cập nhật ứng dụng AnTuTu v10.

Redmi Note 12 Turbo
Redmi Note 12 Turbo

Bảm đuổi ngay sát phía sau là đối thủ nặng kí Realme GT Neo 5 SE cũng được trang bị chipset Snapdragon 7 Plus Gen 2 cùng điểm số chỉ kém hơn khoảng 12.000 điểm so với Redmi Note 12 Turbo. Trước đây, Realme vốn nổi tiếng với khả năng tối ưu hiệu năng tốt hơn một chút so với Redmi nhưng có vẻ như điều này đã không đúng với chiếc Realme GT Neo 5 SE.

Realme GT Neo 5 SE
Realme GT Neo 5 SE

Mẫu điện thoại mới ra mắt Redmi Note 12T Pro được trang bị Dimensity 8200 Ultra cũng đã giữa vị trí thứ 6 với 896.900 điểm nhưng điều đáng chú ý là nó có mức điểm thấp hơn so với mẫu smartphone mỏng nhẹ Xiaomi CIVI 3. Điều thú vị tiếp theo tới từ chiếc Realme GT Neo 3 đã ra mắt cách đây hơn một năm vẫn đang giữ được một "chân" trong bảng xếp hạng này, một điều đáng khen ngợi. Nhưng có lẽ trong một thời gian tới khi một vài smartphone mới ra mắt với hiệu năng nhỉnh hơn Dimensity 8100 thì chiếc Realme GT Neo 3 sẽ biến mất khỏi bảng xếp hạng này.

Redmi Note 12T Pro
Redmi Note 12T Pro

Trong bảng xếp hạng của các điện thoại tầm trung, chúng ta thấy sự xuất hiện của 3 con chip là Snapdragon 7 Plus Gen 2 ở 2 vị trí cao nhất, tiếp đến là 4 vị trí phía dưới thuộc về Dimensity 8200 hoặc biến thể Dimensity 8200 Ultra do Xiaomi phát triển, ngoài ra 3 vị trí cuối cùng được chiếm giữ bởi Dimensity 8100 đã được hơn 1 năm tuổi đời.

Realme GT Neo 3
Realme GT Neo 3

Qualcomm đã cho thấy sức mạnh tuyệt đối ở tầm trung cận cao cấp nhưng trái lại số mẫu thiết bị sử dụng chip Qualcomm đang ít hơn rất nhiều bằng 20% model điện thoại thông minh trong BXH, 80% còn lại được nắm giữ bởi Dimensity của MediaTek. Điều này là một tín hiệu đáng mừng cho thương hiệu chip Đài Loan khi dù không phải mạnh nhất nhưng lại đang phổ biến nhất và có thể đã bán được nhiều hàng hơn ở phân khúc tầm trung cận cao cấp.

Từ nay tới cuối năm sẽ còn các chipset mới ra mắt, gần nhất là Snapdragon 8 Plus Gen 2 và Dimensity 8300, Dimensity 9300, Snapdragon 8 Gen 3, cuộc chiến hiệu năng sẽ còn khốc liệt hơn và người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất. Trên đây là bảng xếp hạng AnTuTu tháng 6 năm 2023, bạn có ấn tượng nhất với hiệu năng của mẫu smartphone nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Bảng xếp hạng AnTuTu tháng 6 năm 2023: Dimensity tụt dốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?