Review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ: Ác mộng kinh hoàng về ngày tận thế

- 18:00 10/04/2024

Giải trí

0

202

Cùng review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ, tác phẩm kinh dị tâm lý lấy đề tài khải huyền tận thế, một dự án đầy tâm huyết của đạo diễn tài ba M. Night Shyamalan. Với phong cách làm phim độc đáo của ông, bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm ly kỳ và đầy bất ngờ.

Liệu đây có phải là tác phẩm kinh điển tiếp theo của đạo diễn M. Night Shyamalan? Bài viết review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ dưới đây sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn chi tiết về bộ phim này, từ nội dung, bối cảnh, diễn xuất cho đến những điểm sáng và hạn chế. Hãy cùng khám phá nhé!

Thông tin phim

Dựa trên cuốn tiểu thuyết “ăn khách” cùng tên của Paul Tremblay, Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ mang đến những nỗi ám ảnh kinh hoàng về đề tài khải huyền tận thế và khai thác cái nhìn lớn hơn về nhân loại. Trước khi đi vào diễn biến của bộ phim, hãy cùng tìm hiểu các thông tin chính của Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ nhé.

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Bí ẩn, hồi hộp, kinh dị
  • Đạo diễn: M. Night Shyamalan
  • Diễn viên: Dave Bautista, Ben Aldridge, Rupert Grint, Jonathan Groff, Nikki Amuka-Bird, Kristen Cui, Abby Quinn,...
  • Thời lượng: 100 phút
  • Ngày công chiếu: 03/02/2023

Ngoài ra, các bạn đọc có thể xem thêm bài viết Review phim Muốn Gặp Anh, bộ phim từng gây sốt với cốt truyện mới mẻ và câu chuyện tình yêu cảm động, vượt qua cả không gian lẫn thời gian của các nhân vật.

Nội dung phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ

Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ bắt đầu từ khi một gia đình 3 người có cô con gái nuôi người Mỹ gốc Hoa tên là Wen, cùng hai người bố đồng giới là Eric và Andrew, đã có một kỳ nghỉ nhỏ tại một căn nhà gỗ nằm trong vùng hẻo lánh. Mọi thứ ban đầu rất yên bình, cho đến khi cô bé Wen tình cờ gặp Leonard đang chơi ở bên ngoài. Leonard là một người lạ thân thiện xuất hiện từ khu rừng và cố gắng kết bạn với cô bé.

Khi Wen vội vã trở về nhà và kể với hai người bố của mình về cuộc gặp này, ngay lập tức Leonard và nhóm cộng sự gồm 3 người khác đã đến tìm đến ngôi nhà. Bất chấp những lời từ chối khéo từ nhẹ nhàng đến khó chịu nhưng 4 người này vẫn tìm mọi cách để xâm nhập vào ngôi nhà và trấn áp gia đình Wen. Sau đó, họ yêu cầu cả ba thực hiện một hành động vô cùng tàn nhẫn nhằm cứu lấy nhân loại.

Thủ phạm của sự việc không ai khác ngoài Leonard và nhóm đồng phạm gồm nữ đầu bếp Sabrina, y tá Adriane và tên lưu manh vừa ra tù là Redmond. Họ nhanh chóng bao vây căn nhà gỗ với những vũ khí thô sơ nhưng đáng sợ. Leonard giải thích rằng gia đình cô bé buộc phải hy sinh một người để ngăn chặn ngày tận thế. Nếu không tuân thủ, một thiên tai hoặc thảm họa sẽ lan tràn khắp thế giới và kết thúc cuộc sống nhân loại.

Nội dung phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ
Nội dung phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ

Bên cạnh đó, những ai yêu thích thể loại phim kinh dị thì có thể tham khảo thêm Review phim Bào Thai Quỷ, một bộ phim rùng rợn với câu chuyện ám ảnh về tình mẫu tử và những bí ẩn tâm linh. 

Review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ

Phim lấy bối cảnh tận thế và tập trung vào cuộc đấu trí giữa một gia đình vô tội và những kẻ lạ mặt, trong đó sự sống của toàn bộ nhân loại bị mang ra đặt cược. Ba người cha Eric, Andrew và Wen phải lựa chọn một trong số họ là "vật hiến tế", nếu không thì loài người sẽ bị tận diệt.

Đánh đòn tâm lý, gây kinh sợ mà không cần máu me

Tiếng Gõ Trong Căn Nhà Gỗ theo đuổi thể loại kinh dị - viễn tưởng, sử dụng gần 80% các góc quay bắt cận, tập trung vào khuôn mặt và biểu cảm, đặc biệt là ánh mắt của nhân vật để tạo nên sự độc đáo. Phim giới hạn tối đa cảnh máu me, tập trung hoàn toàn vào việc tạo áp lực tâm lý, không chỉ áp đặt lên gia đình cô bé Wen mà còn áp đảo khán giả đang theo dõi, buộc họ phải đưa ra quyết định để sống còn.

Phim mở đầu bằng cảnh Wen đi bắt châu chấu
Phim mở đầu bằng cảnh Wen đi bắt châu chấu

Nội dung của phim chứa đầy những bí ẩn và cú lật khó đoán, tạo ra một cảm giác tò mò và kích thích sự quan tâm của khán giả, cùng với việc suy đoán về lựa chọn tiếp theo của gia đình. Tuy nhiên, nhịp phim chưa đạt được sự ổn định.

Phần đầu của phim thực hiện khá tốt, nhưng càng về sau phim càng trở nên chậm rãi và kéo dài lan man. Hơn nữa, kết cục chưa thực sự thỏa mãn và có một số điểm gây thất vọng so với sự hấp dẫn mà câu chuyện đã tạo ra và nuôi dưỡng từ đầu.

Gia đình Eric, Andrew và Wen
Gia đình Eric, Andrew và Wen

Xây dựng bối cảnh gói gọn, đơn giản

Bối cảnh của phim được tạo dựng khá đơn giản, tập trung gói gọn trong một khu rừng xa thành phố, với một căn nhà gỗ đơn độc. Do đó, nhân vật bị đặt vào tình huống khó khăn, không thể kêu cứu hay thoát thân khi bị áp đảo bởi nhóm người đông hơn và kẻ thù đã chuẩn bị vũ khí.

Nhóm 4 người Leonard, Sabrina, Adriane và Redmond
Nhóm 4 người Leonard, Sabrina, Adriane và Redmond

Nỗi kinh hoàng mà Tiếng Gõ Trong Căn Nhà Gỗ mang lại không phải là việc giết chóc một hoặc hai cá nhân, mà chính là ác mộng về ngày tận thế, đặt áp lực nặng nề lên vai cặp đôi nam chính, khi họ phải đối mặt với quyết định khủng khiếp giữa việc cứu vãn thế giới hoặc cứu người thân của mình.

 Phim mang đến những ác mộng về ngày tận thế
Phim mang đến những ác mộng về ngày tận thế

Diễn xuất tốt và giàu cảm xúc của các nhân vật

Tất cả các diễn viên từ chính đến phụ, cùng với cô bé Kristen, đều có màn hóa thân mượt mà. Dàn diễn viên đã phối hợp một cách ăn ý và nhuần nhuyễn, góp phần quan trọng trong việc tạo ra không khí căng thẳng, ngột ngạt xuyên suốt bộ phim. Tuy nhiên, nhân vật của Rupert Grint gây tiếc nuối khi chỉ xuất hiện trong một thời lượng rất ít, dù đã rất lâu nam diễn viên mới trở lại với diễn xuất.

Tiêu biểu là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nam diễn viên Aldridge và Groff, với những màn diễn mượt mà, chứa đựng nhiều cảm xúc và gây xúc động. Mặc dù không có cảnh thân mật nào, cả hai vẫn lột tả được sự gắn kết của một cặp đôi và truyền tải một tình yêu to lớn dành cho cô con gái nuôi của mình qua từng diễn biến câu chuyện.

hoàn hảo giữa hai nam diễn viên Aldridge và Groff
Màn kết hợp hoàn hảo giữa hai nam diễn viên Aldridge và Groff

Bautista cũng thể hiện một màn trình diễn xuất sắc khi đảm nhận vai một huấn luyện viên tràn đầy yêu thương và trách nhiệm. Dưới hình dáng to lớn đáng sợ của mình, anh ta mang trong mình một trái tim từ ái dịu dàng. Với sự đồng cảm và tuyệt vọng, đây là một vai diễn mạnh mẽ của cựu đô vật, kết hợp một cách hài hoà giữa nhân tính và khả năng làm mọi thứ vì đại nghĩa.

review-phim-tieng-go-o-can-nha-go-bautista
Bautista thể hiện xuất sắc khi đảm nhận vai Leonard

Tổng kết

Có thể nói, Tiếng Gõ Trong Căn Nhà Gỗ là một bộ phim kinh dị tâm lý đầy ám ảnh, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khán giả. Mặc dù còn một số hạn chế, nhưng với diễn xuất ấn tượng và nội dung chứa đầy bí ẩn, đây vẫn là một tác phẩm đáng xem, đặc biệt dành cho những ai yêu thích thể loại kinh dị.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút xem phim vui vẻ.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ: Ác mộng kinh hoàng về ngày tận thế

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?