Nguyễn Thị Kim Ngân - 08:14 20/05/2024
Giải tríCùng review phim Tháng Tư Ngày Em Đến, tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của "quốc bảo Nhật Bản" Satoh Takeru, hứa hẹn khuấy động rạp Việt vào tháng 5/2024. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Genki Kawamura, bộ phim mang đến cho khán giả một bản tình ca đầy lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần day dứt về tình yêu và sự tiếc nuối.
Liệu đây có phải bộ phim đáng xem trong tháng 5 này? Hãy cùng theo dõi bài viết review phim Tháng Tư Ngày Em Đến để có câu trả lời nhé.
Tháng Tư Ngày Em Đến là bộ phim chiếu rạp tháng 5/2024, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Genki Kawamura, với nhiều điểm mới lạ và đột phá so với bản truyền hình năm 2016. Với phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng và đầy thơ mộng, bộ phim sẽ khiến người xem nhớ lại những mối tình đã qua. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua các thông tin chính của tác phẩm này nhé.
Tháng Tư Ngày Em Đến có sự góp mặt của báu vật điện ảnh Satoh Takeru cùng ngọc nữ Nagasawa Masami và Mori Nana. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên phụ bao gồm Yutaka Takenouchi, Yuumi Kawai, Ayumu Nakajima, Rie Tomosaka,...
Tháng Tư, Ngày Em Đến là một bản tình ca tuyệt đẹp, lãng mạn và đầy cảm xúc về chàng bác sĩ tâm lý điển trai tên Shun Fujishiro. Ngay khi Fujishiro chuẩn bị kết hôn, anh bỗng nhiên nhận được những tấm ảnh kèm lời nhắn từ mối tình đầu Iyoda Haru mà anh quen hơn 10 năm trước. Đồng thời cùng lúc đó, vị hôn thê của anh là Sakamoto Yayoi cũng đột ngột biến mất một cách bí ẩn.
Sau bao năm mặn nồng bên nhau, Fujishiro vẫn chưa thực sự hiểu rõ Yayoi. Tình yêu của anh tựa như một thói quen và đám cưới chỉ được xem như một bước tiến đương nhiên trong mối quan hệ. Vì thế, chàng bác sĩ dấn thân vào hành trình tìm kiếm lại người con gái mình yêu thương. Qua những tháng ngày xa cách và hành trình dài trải dài qua nhiều quốc gia, Fujishiro dần thấu hiểu những mong ước thực sự của trái tim mình.
Tác phẩm Tháng Tư, Ngày Em Đến của đạo diễn Yamada Tomokazu khơi gợi những cung bậc cảm xúc về tình yêu mà con người thường gặp phải trong xã hội hiện đại. Bộ phim đặt ra câu hỏi day dứt: “Tôi cứ tưởng tình yêu sẽ tồn tại mãi mãi, vậy sao tôi lại đánh mất nó?”.
Nhân vật chính là nữ bác sĩ thú y Sakamoto Yayoi, đang trong giai đoạn chuẩn bị kết hôn với Shun Fujishiro, đồng nghiệp của cô. Tuy nhiên, kế hoạch của họ bỗng dưng bị xáo trộn bởi một lá thư bất ngờ từ Haru, bạn gái cũ thời đại học của Shun. Đến một ngày, Shun phát hiện Yayoi bỗng nhiên biến mất và phải bắt đầu tìm kiếm nguyên do.
Sự góp mặt của Kawamura Genki trong khâu sáng tác kịch bản đã giúp bộ phim giữ được tinh thần của nguyên tác, đồng thời truyền tải trọn vẹn cảm xúc tình yêu giữa Shun, Yayoi và Haru. Bí ẩn xoay quanh sự biến mất của Yayoi và lá thư của Haru cũng được khai thác rõ nét hơn.
Cấu trúc phim Tháng Tư, Ngày Em Đến khá phức tạp khi đan xen 4 mốc thời gian: cuộc sống hiện tại của Shun, quá khứ với vị hôn thê Yayoi, mối tình đầu với Haru và câu chuyện được hé lộ từ lá thư của cô. Tuy nhiên, tất cả những mảnh ghép này đều được kết nối một cách nhuần nhuyễn thông qua diễn xuất tài ba của Sato Takeru.
Đạo diễn Yamada Tomokazu mong muốn bộ phim có thể vượt ra khỏi khuôn mẫu thông thường của thể loại lãng mạn, khai thác chiều sâu cảm xúc thuần khiết trong tình yêu cùng những thử thách thực tế. Câu chuyện của Shun và Yayoi đại diện cho cuộc đấu tranh chung của các cặp đôi "hậu lãng mạn", khi họ nỗ lực níu giữ tình yêu trước những nguy cơ tiềm ẩn như sự thờ ơ, thất vọng, thỏa hiệp hay ràng buộc hôn nhân.
Từ Tokyo hoa lệ đến Uyuni huyền ảo ở Bolivia, rồi Praha cổ kính ở Cộng hòa Séc, thậm chí cả Iceland xa xôi, Fujishiro rong ruổi khắp nơi để tìm kiếm người yêu. Những địa điểm này cũng chính là nơi Haru từng đặt chân đến và viết cho anh những bức thư đầy yêu thương.
Từng khung hình trong hành trình ấy như một bức tranh nghệ thuật đầy thơ mộng, ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của từng nơi Fujishiro đi qua. Tuy nhiên, càng đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên, bác sĩ trẻ Fujishiro càng cảm thấy những cảm xúc ngổn ngang, nỗi buồn bâng khuâng và sự tiếc nuối dâng trào trong lòng.
Nhờ kinh nghiệm dày dặn trong việc tạo nên những MV âm nhạc đình đám, đạo diễn Yamada Tomokazu đã thiết lập tâm trạng nhân vật một cách khéo léo khi lồng ghép những thước phim sống động về khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những chuyển động tinh tế trong từng khung hình, kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật nghệ thuật và ánh sáng để truyền tải mạch cảm xúc nhất quán xuyên suốt tác phẩm.
Một lần nữa, Satoh Takeru đã khẳng định vị thế "quốc bảo" điện ảnh Nhật Bản với một vai diễn đầy nội tâm. Từng cung bậc cảm xúc phức tạp, mâu thuẫn và hối hận của Fujishiro đều được anh thể hiện một cách chân thực và bi thương.
Nhân vật Fujishiro được xem là hình ảnh đại diện cho nhiều bạn trẻ ngày nay với nỗi sợ hãi trong tình yêu. Do nhiều nguyên nhân, họ chần chừ không dám bày tỏ tình cảm hay thiếu dũng khí để theo đuổi tình yêu một cách trọn vẹn để rồi bỏ lỡ. Đến một ngày nào đó nhìn lại, họ hối hận vì đã không dám sống hết mình với cảm xúc. Thà dũng cảm theo đuổi để rồi bị từ chối còn hơn thay vì chôn giấu tình cảm và mãi tiếc nuối.
Tóm lại, Tháng Tư Ngày Em Đến là một tác phẩm điện ảnh đáng xem dành cho những ai yêu thích thể loại lãng mạn, nhẹ nhàng và muốn đắm chìm trong những cảm xúc da diết, sâu lắng. Hãy cùng xem ngay để kiếm chứng review phim Tháng Tư Ngày Em Đến của chúng tôi có giống cảm nhận của bạn không nhé.
Hỏi đáp & đánh giá Review phim Tháng Tư Ngày Em Đến: Tuyệt phẩm "chữa lành" mọi trái tim
0 đánh giá và hỏi đáp
Bạn có vấn đề cần tư vấn?
Gửi câu hỏi