Review phim Quỷ Cái: Liệu có đủ sức hù dọa khán giả như lời đồn?

- 08:32 17/04/2024

Giải trí

0

343

Mùa hè 2024 bùng nổ với nhiều siêu phẩm điện ảnh đổ bộ rạp phim Việt, trong đó thể loại kinh dị chiếm ưu thế lớn. Cùng review phim Quỷ Cái, một trong 4 tác phẩm mới ra mắt và cũng là một dự án dẫn đầu làn sóng kinh dị nặng đô đến từ Thái Lan.

Xứ sở chùa Vàng đã tạo được nhiều dấu ấn trong nền điện ảnh châu Á, đặc biệt là trong thể loại kinh dị. Với tác phẩm Quỷ Cái, liệu điện ảnh Thái có tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi cho khán giả hay sẽ chìm nghỉm giữa vô vàn những bộ phim kinh dị khác? Hãy cùng khám phá và tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết review phim Quỷ Cái ngay dưới đây nhé.

Thông tin phim

Trước khi đi vào chi tiết diễn biến phim, hãy cùng điểm qua một số thông thông tin chính của bộ phim Quỷ Cái nhé.

  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Artistaya & Theerakhaha Arriyawongsa
  • Diễn viên: Anchalee Saisoontorn, Latkamon Pinrojnkirati,...
  • Thời lượng: 90 phút
  • Ngày công chiếu: 05/04/2024

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích thể loại phim tình cảm, lãng mạn thì có thể xem thêm Review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em, một dự án điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản với chuyện tình Đài - Nhật lấy nước mắt khán giả.

Nội dung phim Quỷ Cái

Phim Quỷ Cái theo chân hành trình của nhóm 5 sinh viên đại học cá biệt, vì hành vi quậy phá, ngỗ nghịch và gian lận trong kỳ thi, cả nhóm đã bị yêu cầu phải làm lại bài nghiên cứu. Dưới sự chỉ định của giáo sư, họ đã đến dinh thự cổ thuộc sở hữu của dòng tộc danh giá ML.Salukjit, nơi không chỉ có kiến trúc bí ẩn mà còn chứa đựng sự kỳ dị đến từ chính vị chủ nhân của nó.

Tại đây, nhóm 5 thanh niên ngông cuồng này đều không hay biết rằng họ sắp phải đối mặt với một thế lực ma quỷ đáng sợ với đầy hận thù kinh dị. Đó cũng là thời điểm cơn ác mộng lớn nhất trong cuộc đới của họ bắt đầu ập đến.

review-phim-quy-cai-noi-dung
Nội dung phim Quỷ Cái

Bên cạnh đó, các bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ, tác phẩm kinh dị tâm lý lấy đề tài khải huyền tận thế, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm ly kỳ và đầy bất ngờ.

Review phim Quỷ Cái

Trước đó, nền điện ảnh xứ chùa Vàng luôn thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả nhờ khả năng tạo ra những câu chuyện kinh dị rùng rợn gợi sự tò mò của khán giả. Đồng thời, nó cũng khéo léo kết hợp các yếu tố văn hóa và tâm linh, đưa người xem vào một hành trình đầy bí ẩn và không thể đoán trước được. Liệu bộ phim Quỷ Cái có thành công trong việc này? Hãy tiếp tục theo dõi và đánh giá phim để có câu trả lời nhé.

Kịch bản nhảm, yếu tố kinh dị cũ kỹ

Phần mở đầu của bộ phim có phần rối rắm và phức tạp với nhiều cảnh chuyển không mượt mà, thiếu sự liên kết. Từ phân đoạn chàng trai ngồi chơi piano, hay cặp đôi trai gái thân mật bàn về bữa tiệc ở ven hồ, cho đến cảnh anh chàng ghi hình một bức tranh kỳ lạ... Tất cả đều được chắp vá, ghép nối tùy tiện và khó có thể hiểu được ý đạo diễn muốn truyền tải.

Sau màn lạc đề ở phần đầu, bộ phim Quỷ Cáo tiếp tục đưa khán giả vào cốt truyện chính một cách rập khuôn với nhóm 5 người đến một căn nhà hoang với lý do vô cùng ngớ ngẩn và phát hiện ra những điều kỳ dị, từ đó bắt đầu hành động một cách mâu thuẫn, thiếu logic như những người thiếu suy nghĩ.

review-phim-quy-cai-kich-ban-cu.
Bộ phim cũ kỹ từ câu chuyện tới chất liệu

Không chỉ vậy, từ màu phim, cách dàn dựng cho đến bối cảnh đều cho thấy bộ phim đi theo lối quá cũ, như những tác phẩm kinh dị từ nhiều thập kỷ trước. Cốt truyện xây dựng khá mỏng cùng với các tình tiết được sắp đặt vô lý, thách thức sự kiên nhẫn từ khán giả ngay từ giây phút đầu tiên khi nhóm bạn bước vào ngôi nhà cho đến lúc chuỗi bi kịch xảy ra.

Thông tin về quá khứ của nhân vật phản diện liên quan đến bức tranh chân dung bị dính lời nguyền trong phim có nhiều điểm tương đồng với bộ phim kinh dị Mười của Việt Nam, được ra mắt vào năm 2007. Thêm vào đó, yếu tố đạo giáo cũng được đề cập trong phim, tuy nhiên, nó chỉ được tiếp cận một cách hời hợt, sơ sài và không được khai thác sâu .

 review-phim-quy-cai-canh-quay-toi
Những cảnh quay tối tăm của Quỷ Cái

Tuyến nhân vật xây dựng nhạt nhòa, thoại phim dông dài

Cách biên kịch xây dựng và khai thác tâm lý nhân vật trong phim cũng khá mờ nhạt. Từ tuyến nhân vật chính cho đến tuyến phản diện đều thiếu đông cơ hoàn chỉnh và không được thuyết phục. Hành trình của các nhân vật trở nên nhạt nhòa khi họ bị mắc kẹt giữa các tình tiết hỗn độn và không liên kết.

Đặc biệt, phần thoại trong phim cũng rất dông dài và và sáo rỗng đến kỳ lạ. Khi đối mặt với rắc rối, thậm chí trong các tình huống liên quan đến sự an nguy của bản thân, các nhân vật chỉ biết lặp đi lặp lại những lời qua tiếng lại và la hét mà không có bất kỳ hành động giải quyết nào khác.

review-phim-quy-cai-dien-xuat
Diễn xuất "giả trân" của dàn cast khó lòng thuyết phục người xem

Nặng đô về tạo hình, nhồi nhét nhiều cảnh hù dọa

Trong lĩnh vực điện ảnh Thái, tạo hình quỷ dị chưa bao giờ làm người xem thất vọng. Và trong bộ phim Quỷ Cái, việc sử dụng máu me, đỉa đói và linh hồn quỷ dữ mang đến những cảnh quay cực kỳ rùng rợn và ám ảnh đến sởn gai ốc. Với những người mắc chứng sợ lỗ, hãy cân nhắc trước khi xem bộ phim này.

review-phim-quy-cai-tao-hinh
Tạo hình nặng đô, nhiều chi tiết chứa lỗ

Nửa đầu của phim đã thành công trong việc xây dựng nỗi kinh hoàng qua sự bí ẩn, khiến khán giả bị hoang mang và không biết cơn ám ảnh đó sẽ xuất hiện vào lúc nào. Tuy nhiên, sau đó mọi thứ lại dần trở nên mất kiểm soát.

Nhằm tạo thêm độ kịch tính và đẩy phim đến cao trào hơn cho hồi sau, mà Quỷ Cái có vẻ tham lam khi liên tục nhồi nhét các cảnh gây hù dọa (jumpscare) và các yếu tố gây buồn nôn vào diễn biến bộ phim. Điều này có thể đem đến hiệu quả trong vài phút đầu, nhưng khi xuất hiện quá nhiều, dần dần khiến Quỷ Cái trở nên hơi lố lăng và mất đi sự thú vị trong nỗi sợ hãi, kinh hoàng ban đầu.

Tổng kết

Nhìn chung, Quỷ Cái là một bộ phim kinh dị Thái Lan mang đến nhiều điểm thất vọng cho khán giả. Kịch bản phim nhảm nhạt, yếu tố kinh dị cũ kỹ, tuyến nhân vật xây dựng nhạt nhòa cùng với việc lạm dụng cảnh hù dọa khiến bộ phim trở nên thiếu thu hút và khó có thể chinh phục được các fan cứng của dòng phim kinh dị.

Tuy nhiên, bộ phim cũng có một số điểm cộng như tạo hình quỷ dị ấn tượng và một số phân đoạn mang đến bầu không khí bí ẩn, rùng rợn ở phần đầu phim.

Với những ai yêu thích thể loại kinh dị Thái Lan và muốn tìm kiếm một bộ phim giải trí nhẹ nhàng, Quỷ Cái có thể là một lựa chọn tạm ổn. Nhưng, nếu bạn kỳ vọng vào một tác phẩm kinh dị mang tính đột phá hay có chiều sâu, đây có lẽ không phải là lựa chọn phù hợp.

Trên đây là toàn bộ phần review phim Quỷ Cái theo cảm nhận riêng của chúng tôi. Bạn thấy bộ phim này có đủ hấp dẫn không? Hãy để lại bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Quỷ Cái: Liệu có đủ sức hù dọa khán giả như lời đồn?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?