Review phim Liên Hoa Lâu: Trinh thám phá án kết hợp võ hiệp mới mẻ

- 10:28 17/04/2024

Giải trí

0

376

Cùng review phim Liên Hoa Lâu, bộ phim cổ trang trinh thám mới ra mắt trong mùa hè năm 2023, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, đặc biệt là những mọt phim yêu thích đề tài võ hiệp phá án. Liệu đây có phải là làn gió mới cho loạt phim Hoa Ngữ trong thời gian gần đây? Hãy đón xem review phim Liên Hoa Lâu chi tiết ngay dưới đây nhé!

Thông tin phim

Trước khi đi sâu vào diễn biến phim, hãy cùng chúng tôi khám phá các thông tin chính, dàn diễn viên và nội dung của bộ phim Liên Hoa Lâu nhé.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, võ hiệp
  • Đạo diễn: Quách Hồ, Nhậm Hải Đào
  • Biên kịch: Lưu Phương
  • Diễn viên: Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu, Trần Đô Linh, Vương Hạc Nhuận, Trần Ý Hàm,...
  • Số tập: 40 tập
  • Ngày phát sóng: 23/07/2023
  • Nền tảng phát sóng: iQiyi

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em, một dự án điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản cực hot trong thời gian gần đây.

Dàn diễn viên trong phim Liên Hoa Lâu

Liên Hoa Lâu có sự góp mặt của Thành Nghị, Tăng Tuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu, Trần Đô Linh, Vương Hạc Nhuận, Trần Ý Hàm,...

Thành Nghị vai Lý Liên Hoa/Lý Tương Di

Thành Nghị được coi là ứng cử viên xuất sắc nhất để đảm nhận vai Lý Liên Hoa. Anh mang trong mình sự trong sáng, nhẹ nhàng và có một cảm giác mong manh, ốm yếu, nhưng đồng thời cũng sở hữu khí chất mạnh mẽ với một chút tinh ranh và sự nhanh nhạy. Đặc biệt là khả năng võ thuật của Thành Nghị rất ấn tượng, anh luôn thể hiện phong cách võ thuật tao nhã trong các cảnh chiến đấu.

Thành Nghị vai Lý Liên Hoa/Lý Tương Di
Thành Nghị vai Lý Liên Hoa/Lý Tương Di

Tăng Thuấn Hy vai Phương Đa Bệnh

Tăng Thuấn Hy hóa thân thành Phương Đa Bệnh trong Liên Hoa Lâu, xuất thân từ gia đình giàu có, hoàn toàn khác biệt so với những chàng công tử bột thích vui chơi lêu lổng. Anh là một chàng trai rất dũng cảm và nhiệt huyết, luôn chiến đấu vì công lý và sẵn sàng bảo vệ anh em mình mà không do dự.

Tăng Thuấn Hy vai Phương Đa Bệnh
Tăng Thuấn Hy vai Phương Đa Bệnh

Tiêu Thuận Nghiêu vai Địch Phi Thanh

Tuy không theo học trường lớp chuyên nghiệp về diễn xuất, Tiêu Thuận Nghiêu vẫn sở hữu những kỹ năng diễn xuất tài ba với nhiều vai diễn ấn tượng, phong phú từ nhân vật phản diện tàn ác đến những vai diễn chính nghĩa.

Dù là kẻ thù của Lý Tương Di, Địch Phi Thanh từ trước tới nay luôn có tâm hồn thiện lành, tấm lòng ngay thẳng và không phải là một người xấu. Sau khi hiểu lầm giữa hai bên được gỡ bỏ, Địch Phi Thanh và Lý Tương Di trở thành bằng hữu và kết nghĩa huynh đệ.

Tiêu Thuận Nghiêu vai Địch Phi Thanh
Tiêu Thuận Nghiêu vai Địch Phi Thanh

Trần Đô Linh vai Kiều Uyển Vãn

Trần Đô Linh đảm nhận vai trò Kiều Uyển Vãn, một nữ hiệp giang hồ vừa xinh đẹp vừa tài giỏi, là cô gái mà Lý Liên Hoa yêu thương sâu đậm. Với nhan sắc ngọt ngào, gương mặt thanh tú, Trần Đô Linh đã chinh phục khán giả với những tạo hình cổ trang tuyệt đẹp trong bộ phim Liên Hoa Lâu.

Trần Đô Linh vai Kiều Uyển Vãn
Trần Đô Linh vai Kiều Uyển Vãn

Ngoài ra, nếu bạn là fan cứng của thể loại kinh dị thì có thể theo dõi Review phim Quỷ Cái, một dự án dẫn đầu làn sóng kinh dị nặng đô đến từ Thái Lan.

Nội dung phim Liên Hoa Lâu

10 năm trước, Lý Tương Di, môn chủ của Tứ Cố Môn, đã trở thành truyền kiếm vô song và là ánh sáng của võ lâm chính đạo với thanh kiếm Tương Di Đại Kiếm. Tuy nhiên, sau trận chiến ở Đông Hải, cả Lý Tương Di và minh chủ của Kim Oanh Môn - Địch Phi Thanh lại dần biến mất khỏi giang hồ.

Sau 10 năm, thần y Lý Liên Hoa đột ngột trở nên nổi tiếng khắp thiên hạ. Dù anh không muốn dính líu đến giang hồ, nhưng lại bị cuốn vào những vụ án bí ẩn. Phương Đa Bệnh, một thiếu niên tràn đầy nhiệt huyết, chiến đấu vì công lý, vì nghi ngờ Lý Liên Hoa giả danh thầy thuốc, anh quyết tâm tìm kiếm bằng chứng, vạch trần sự giả dối của Lý Liên Hoa.

Trong khi đó, kẻ thù không đội trời chung của Lý Tương Di, Địch Phi Thanh, bất ngờ trở lại và nhận ra rằng Lý Liên Hoa không ai khác chính là Lý Tương Di. Qua một loạt các vụ án kịch tính, Lý Liên Hoa, Địch Phi Thanh và Phương Đa Bệnh dần thiết lập một mối quan hệ đặc biệt, đồng tâm hiệp lực cùng nhau khám phá những bí mật của giang hồ.

Nội dung phim Liên Hoa Lâu
Nội dung phim Liên Hoa Lâu

Review phim Liên Hoa Lâu

Liên Hoa Lâu lấy trinh thám phá án làm đề tài chính, theo chân anh chàng Lý Liên Hoa, một lang y nổi tiếng khắp mọi nơi, từng là một cao thủ võ lâm và là môn chủ của phái đứng đầu giới giang hồ - Tứ Cổ Môn.

Cốt truyện mới mẻ, kịch tính

Vấn đề lớn nhất của các bộ phim truyền hình võ thuật trong những năm gần đây là làm lại hoặc sử dụng nhiều chiêu trò, nhưng thực chất vẫn bắt chước kiểu phim võ hiệp Kim Dung cũ, tạo sự nhàm chán và đơn điệu. Tuy nhiên, Liên Hoa Lâu lại mang đến một câu chuyện mới.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Liên Hoa Lâu của Đằng Bình, bộ phim xoay quanh câu chuyện của Lý Tương Di, một bậc thầy võ thuật nổi tiếng, người đã bị thương nặng sau một trận chiến đầy sinh tử.

 review-phim-lien-hoa-lau-ly-tuong-di
Liên Hoa Lâu lại mang đến một câu chuyện mới mẻ, kịch tính

10 năm sau, Lý Liên Hoa, một thân phận khác của Lý Tương Di, đã trở thành một danh y có tiếng trong giang hồ. Anh đi khắp nơi với một tòa nhà hoa sen và vô tình bị cuốn vào những vụ án kỳ bí, đáng ngờ, cùng với các ân oán và mối thù cũ nợ mới của các băng nhóm giang hồ.

Nguyên tác của câu chuyện này là một tập hợp các vụ án nhỏ kỳ lạ trong giang hồ, mỗi vụ án đều độc lập nhưng lại có liên kết với nhau thông qua các nhân vật, nhằm tiến tới giải mã một bí mật to lớn ở cuối cùng.

 review-phim-lien-hoa-lau-cot-truyen
Lý Liên Hoa là một thân phận khác của Lý Tương Di

Tiểu thuyết gốc bao gồm 15 vụ án riêng biệt, được tích hợp trong 40 tập phim, kết hợp giữa hành trình phiêu bạt giang hồ, điều tra phá án và những trận đấu kiếm võ... Từ đó, tạo nên sự kết hợp đa dạng thể loại, mang đến cảm giác hồi hộp, kịch tính và hấp dẫn.

Dàn diễn viên trẻ, giỏi và tiềm năng

Tương tự các tác phẩm cổ trang khác, dàn diễn viên của Liên Hoa Lâu kết hợp sử dụng giữa mô-típ truyền thống và mới, với sự xuất hiện của nhiều nam diễn viên sở hữu vẻ đẹp thu hút, tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để thành công của phim vẫn nằm ở diễn xuất của dàn diễn viên trẻ.

Trong số đó, không thể không nhắc đến Thành Nghị, một nam diễn viên cổ trang thuộc thế hệ mới. Từ Thanh Vân Chí đến Lưu Ly, Dữ Quân Ca hay Trầm Vụn Hương Phai... anh đều thể hiện sự xuất sắc trong việc thổi hồn vào nhân vật của mình, khiến mỗi nhân vật đều sống động, ấn tượng và để lại dấu ấn sâu trong lòng khán giả.

Thành Nghị thể hiện sự xuất sắc trong việc thổi hồn vào nhân vật
Thành Nghị thể hiện sự xuất sắc trong việc thổi hồn vào nhân vật

Tăng Thuấn Hy cũng được đánh giá cao về diễn xuất. Trong Liên Hoa Lâu, anh đã có nhiều tiến bộ, vai diễn chàng thiếu niên hiệp nghĩa Phương Đa Bệnh đã làm cho biểu cảm của anh trở nên linh hoạt hơn so với thời Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Tăng Thuấn Hy được đánh giá cao về khả năng diễn xuất
Tăng Thuấn Hy được đánh giá cao về khả năng diễn xuất

Lạm dụng nhiều kỹ xảo, võ thuật mãn nhãn

Sau những tập đầu của Liên Hoa Lâu, phim nhận được đánh giá cao về mặt nội dung. Nhưng nhiều mọt phim lại có ý kiến trái chiều về các cảnh hành động trong phim. Nhiều cư dân mạng mạng cho rằng Liên Hoa Lâu mang đến những cảnh quay lôi cuốn, mãn nhãn. Ngược lại, cũng có những khán giả cho rằng đội ngũ sản xuất đã sử dụng quá nhiều kỹ xảo.

So với các bộ phim cùng thể loại như An Lạc Truyện, Ngọc Cốt Dao hay Hộ Tâm, rõ ràng kỹ xảo của Liên Hoa Lâu xứng đáng được khen ngợi hơn. Cảnh võ thuật của Thành Nghị cũng được thực hiện khá tốt, vẫn giữ phong cách của dòng phim tiên hiệp. Tuy nhiên, việc lạm dụng slow motion quá nhiều cũng khiến người xem cảm thấy không thoải mái.

Liên Hoa Lâu lạm dụng quá nhiều kỹ xảo slow motion
Liên Hoa Lâu lạm dụng quá nhiều kỹ xảo slow motion

Tổng kết

Nhìn chung, Liên Hoa Lâu là một bộ phim giải trí đáng xem với những ai yêu thích thể loại cổ trang võ hiệp, trinh thám. Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Liên Hoa Lâu chi tiết nhất. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Liên Hoa Lâu: Trinh thám phá án kết hợp võ hiệp mới mẻ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?