Review phim Móng Vuốt: Chuyến dã ngoại kinh hoàng của hội bạn thân

- 18:01 28/05/2024

Giải trí

0

2318

Cùng review phim Móng Vuốt, tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Thanh Sơn, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho thị trường phim ảnh Việt với đề tài sinh tồn đầy lôi cuốn và hấp dẫn. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, kỹ xảo cùng dàn diễn viên trẻ tài năng, Móng Vuốt được kỳ vọng sẽ trở thành một "bom tấn" phòng vé Việt trong thời gian tới.

Liệu đây có phải là "cú hích" tiếp theo sau thành công vang dội của Em Chưa 18 cách đây 6 năm? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Móng Vuốt ngay dưới đây nhé.

Thông tin phim

Móng Vuốt là bộ phim chiếu rạp tháng 6/2024 của Việt Nam, dựa theo câu chuyện nguyên tác được Trần Khánh Hoàng phát triển trong 7 năm. Trước khi đi sâu vào diễn biến của bộ phim, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin chính của tác phẩm Móng Vuốt nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Hồi hộp, kinh dị
  • Đạo diễn: Lê Thanh Sơn
  • Diễn viên: Tuấn Trần, Thảo Tâm, Rocker Nguyễn, Gi A Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Ceri, Hồng Thanh,...
  • Thời lượng: 96 phút
  • Ngày công chiếu: 07/06/2024

Nội dung phim Móng Vuốt

Móng Vuốt xoay quanh một nhóm bạn thân gắn bó từ thời trung học. Để kỷ niệm 10 năm tình bạn, cả hội quyết định tạm gác lại những ồn ào náo nhiệt của thành phố, cùng nhau tìm đến khu rừng bình yên ở ngoại ô để "đổi gió". Nào ngờ, chuyến đi dã ngoại tưởng chừng đáng nhớ ấy bỗng chốc biến thành cơn ác mộng kinh hoàng khi họ vô tình bắt gặp sự săn đuổi của một sinh vật bí ẩn nguy hiểm ẩn nấp trong bóng tối.

Nội dung phim Móng Vuốt
Nội dung phim Móng Vuốt

Review phim Móng Vuốt

Được mệnh danh là "đạo diễn 6 năm", Lê Thanh Sơn ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự kỹ lưỡng và tâm huyết dành cho từng tác phẩm. Cứ sau 6 năm, anh mới cho ra mắt một dự án điện ảnh, nhưng mỗi đứa con tinh thần của Lê Thanh Sơn đều mang đến những dấu ấn khó phai cho nền điện ảnh nước nhà.

Đề tài sinh tồn mới lạ, hiếm gặp ở điện ảnh Việt

Mặc dù không được quảng bá rầm rộ, Móng Vuốt vẫn thu hút sự chú ý của khán giả bởi đề tài và thể loại sinh tồn mới mẻ. Đây là một hướng đi ít được khai thác trong nền điện ảnh Việt Nam, mang đến cho khán giả trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn.

Thể loại phim sinh tồn đưa người xem đến với những tình huống nghẹt thở, nơi các nhân vật phải vật lộn để tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt, thường là chốn hoang vu hoặc sau thảm họa. Phim sinh tồn còn khai thác sâu vào góc khuất tâm lý nhân vật, tạo nên những điểm nhấn gay cấn và ám ảnh.

Móng Vuốt đã khắc họa rất tốt bầu không khí hồi hộp, căng thẳng
Móng Vuốt đã khắc họa rất tốt bầu không khí hồi hộp, căng thẳng

Dòng phim này đã trở thành "con át chủ bài" của điện ảnh Hàn Quốc khi liên tiếp gặt hái thành công vang dội tại thị trường phim ảnh trong và ngoài nước. Nhờ vào cốt truyện hấp dẫn, kịch tính cùng thông điệp sâu sắc, các tác phẩm như Squid Game, Kingdom, Sweet Home,... đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng yêu phim và giữ vị trí thống trị trên Netflix.

Để thành công với một đề tài mới mẻ như Móng Vuốt - khai thác chủ đề đã từng làm mưa làm gió ở nước ngoài - đòi hỏi nhà làm phim phải đầu tư cao về cả nội dung lẫn kỹ xảo. Đây sẽ là thử thách không nhỏ cho dự án tiên phong này.

Móng Vuốt được đầu tư cao về cả nội dung lẫn kỹ xảo
Móng Vuốt được đầu tư cao về cả nội dung lẫn kỹ xảo

Màu phim trẻ trung, kỹ xảo hình ảnh chân thật

Mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, Móng Vuốt vẫn giữ vững những giá trị cốt lõi làm nên sức hút của dòng phim tâm lý - sinh tồn. Khung cảnh u tối, bí ẩn cùng những tình huống nghẹt thở đẩy các nhân vật vào thế cùng đường tạo nên bầu không khí hồi hộp, ráo riết bao trùm toàn bộ tác phẩm.

Móng Vuốt mang màu sắc tươi mới, trẻ trung
Móng Vuốt mang màu sắc tươi mới, trẻ trung

Đêm tối bao trùm khu rừng hoang vu, nhóm bạn trẻ giờ đây phải chiến đấu để sinh tồn trước sự tấn công của những con thú dữ. Họ ẩn náu trong chiếc xe van, cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài.

Nhân vật Gấu Mật trong phim được xây dựng hoàn toàn bằng kỹ xảo hình ảnh (VFX), mang đến một hình ảnh quái vật vô cùng sống động và chân thực. Các nhà làm phim đã sử dụng mô hình 3D để tạo hình cho Gấu Mật một cách tỉ mỉ, chi tiết, từ bộ khung xương, cơ bắp cho đến lớp da và lông.

Nhân vật Gấu Mật trong phim được xây dựng hoàn toàn bằng kỹ xảo hình ảnh (VFX)
Nhân vật Gấu Mật trong phim được xây dựng hoàn toàn bằng kỹ xảo hình ảnh (VFX)

Gấu Mật sở hữu ngoại hình tự nhiên với những đường nét ấn tượng, từ hình dạng, nanh vuốt sắc nhọn đến chuyển động uyển chuyển khi rình rập và săn mồi. Là một trong những nhân vật chính, Gấu Mật đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy diễn biến câu chuyện, tạo nên những phân cảnh gay cấn và hồi hộp cho người xem.

Dàn diễn viên trẻ tài năng, với tạo hình mới lạ

Tương tự cú hích Em Chưa 18 vang dội cách đây 6 năm, đạo diễn Lê Thanh Sơn một lần nữa trao niềm tin cho dàn diễn viên trẻ nhưng giàu thực lực gồm Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Tuấn Trần, Rocker Nguyễn, Naomi, Quốc Khánh, Gi A Nguyễn và Ceri Thu Hà. Để hóa thân hoàn hảo vào vai diễn nhóm bạn thân, 7 người đã dành nhiều thời gian sinh hoạt và tập luyện cùng nhau tại nhà chung trước khi chính thức khởi quay.

Nữ diễn viên trẻ Ceri Thu Hà trong phim Móng Vuốt
Nữ diễn viên trẻ Ceri Thu Hà trong phim Móng Vuốt

Ngoài ra, tạo hình của dàn diễn viên cũng khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Khác với hình ảnh thường thấy đầy điển trai và lịch lãm, Tuấn Trần xuất hiện trong Móng Vuốt với vẻ ngoài bụi bặm, có phần bất cần đời. Diện mạo này đánh dấu sự thay đổi ngoạn mục so với những vai diễn trước đây của anh.

Tuấn Trần được kỳ vọng sẽ có thêm vai diễn đáng nhớ sau thành công của Mai
Tuấn Trần được kỳ vọng sẽ có thêm vai diễn đáng nhớ sau thành công của phim Mai

Thảo Tâm, "nàng thơ" Mắt Biếc cũng có màn lột xác ấn tượng khi rũ bỏ hình tượng dịu dàng, nữ tính quen thuộc. Thay vào đó, cô vào vai một cô gái nổi loạn với mái tóc đỏ cá tính, được cắt ngắn cùng lối trang điểm cá tính, khác biệt hoàn toàn so với những vai diễn trước đây.

Thảo Tâm gây sốt với tạo hình nổi loạn và bốc đồng
Thảo Tâm gây sốt với tạo hình nổi loạn và bốc đồng

Tổng kết

Nhìn chung, Móng Vuốt sở hữu nhiều điểm sáng về mặt kỹ xảo, diễn xuất và đề tài, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây giải trí đầy kịch tính và ám ảnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim mang đến trải nghiệm điện ảnh mới mẻ, hồi hộp và gay cấn, đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Trên đây là toàn bộ review phim Móng Vuốt theo cảm nhận của chúng tôi. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Móng Vuốt: Chuyến dã ngoại kinh hoàng của hội bạn thân

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?